Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những sao Việt nổi danh từ nhạc trực tuyến

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Yanbi và Justa Tee là những đại diện tiêu biểu khi gắn liền với nhạc online và giành được không ít thành công từ trào lưu này.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của Internet, khái niệm “nhạc trực tuyến” đã trở thành trào lưu làm phong phú thêm bức tranh âm nhạc Việt Nam. Việc nở rộ những trang nghe nhạc online, hay thậm chí giải thưởng dành riêng cho nhạc trực tuyến như Zing Music Awards, đã mở ra con đường mới - nhanh hơn, thuận tiện hơn và ít tốn kém hơn - để tiếp cận khán giả của nhiều nghệ sĩ trẻ. 

Trong số này, có không ít tên tuổi đã nhanh chóng nổi đình đám, sở hữu những bài hit khủng, cũng như lượng lớn người hâm mộ.

Đông Nhi

Người yêu của Ông Cao Thắng là một trong những ca sĩ đầu tiên trưởng thành từ thế giới nhạc trực tuyến. Dù giọng ca không thực sự quá xuất sắc, Đông Nhi lại có lợi thế ngoại hình, tinh thần cầu tiến và khéo chọn bài phù hợp với cô cũng như thị hiếu giới trẻ. Nữ ca sĩ đã bước ra khỏi âm nhạc mạng thuần túy, chuyển hướng dần ra con đường chuyên nghiệp như phát hành đĩa đơn, album, MV.

Đông Nhi luôn có mặt trên các bảng xếp hạng trực tuyến.

Đông Nhi luôn có mặt trên các bảng xếp hạng trực tuyến.

Hiện tại, Đông Nhi sở hữu lực lượng fan thuộc dạng “khủng” nhất nhì Vpop. Khi trình làng album đầu tiên trong sự nghiệp The First Step, cô đã giành được giải Top 10 album của năm 2010 tại Zing Music Awards (ZMA). Liên tiếp những năm sau đó, Đông Nhi không bao giờ “trắng tay” tại các lễ trao giải. 

Nữ ca sĩ xinh đẹp đã nhận tổng cộng 6 giải của ZMA, từ Ca sĩ được yêu thích nhất 2011, Top 10 album 2011, tới Nữ ca sĩ được yêu thích nhất 2012 và 2013... Tình yêu của fan dành cho Đông Nhi cũng cuồng nhiệt không kém thần tượng Kpop. Khi cô công khai tình yêu với bạn trai Ông Cao Thắng, màn hợp tác của cả 2 đã giật giải Song ca được yêu thích nhất 2013.

Những sao Việt nổi danh từ nhạc trực tuyến

Dù đã dần chuyển sang con đường chuyên nghiệp, nữ ca sĩ sinh năm 1988 vẫn là “đứa con cưng” của các bảng xếp hạng nhạc trực tuyến. Năm 2014, Đông Nhi tiếp tục thừa thắng xông lên với hàng loạt MV mới được đầu tư cẩn thận, như Lắng nghe tim em, Đừng bao giờ nói yêu em... 

Riêng MV tiền tỷ Bad Boy ra mắt 26/10 không chỉ làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng trong nước, mà còn lấn sân bảng xếp hạng ngoại dù Đông Nhi không quảng bá ở nước ngoài. Sau một ngày ra mắt, Bad Boy thu về nửa triệu lượt xem trên Zing Mp3, gần 200.000 lượt xem trên Youtube. Ngày 30/10, MV bất ngờ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Youku vốn được ví là Youtube của Trung Quốc với hơn 300.000 lượt xem. 

MV Bad Boy liên tục đứng đầu  bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

MV Bad Boy liên tục đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

 

Noo Phước Thịnh

Nam nghệ sĩ được yêu thích của ZMA 2013 có một sự nghiệp âm nhạc khá suôn sẻ và thăng hoa. Ca sĩ Thủy Tiên phát hiện ra tài năng âm nhạc ở Noo và đưa anh bước vào con đường ca hát. Năm 2009, Noo Phước Thịnh sớm trở thành cặp song ca ăn ý với các ca sĩ tuổi teen nổi bật như Đông Nhi, Thu Thủy... 

Từ đó tới nay, chàng ca sĩ sinh năm 1988 đều đặn ra mắt sản phẩm mới mỗi năm. Nhiều ca khúc của Noo Phước Thịnh như Lặng thầm, Mất em... đều được khán giả đón nhận. Thuở đầu, Noo Phước Thịnh chủ yếu chọn thể loại pop ballad trầm buồn, dễ nghe, dễ nhớ. Điều này góp phần giúp anh nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc với khán giả trẻ nghe nhạc qua mạng.

Noo Phước Thịnh là một cái tên gây bão trong cộng đồng mạng.

Noo Phước Thịnh là một cái tên gây bão trong cộng đồng mạng.

Có thể nói, Noo Phước Thịnh là hình mẫu ca sĩ thần tượng lý tưởng của Vpop. Ngoại hình sáng sân khấu, trau chuốt, phong cách thân thiện, đi kèm với chất giọng ấm áp, anh có thể thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn của fan. Càng về sau, phong cách nhạc của anh càng trở nên đa dạng. Bên cạnh ballad, Noo Phước Thịnh cũng chịu khó đầu tư cho MV dạng nhạc dance hiện đại, đòi hỏi vũ đạo. Thời gian gần đây, anh liên tiếp xuất xưởng 2 ca khúc mới - Gạt đi nước mắt Mãi mãi bên nhau - đều gây bão các bảng xếp hạng trực tuyến.

 Có lẽ các giải thưởng cuối năm không thể bỏ qua cái tên ấn tượng này.

Có lẽ các giải thưởng cuối năm không thể bỏ qua cái tên ấn tượng này.

Khởi My

Giọng ca Gửi cho anh luôn là một đối thủ đáng gờm ở mảng âm nhạc trực tuyến. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, cô sở hữu lực lượng fan đông đảo trên mạng xã hội. Với hàng triệu người theo dõi trang Zalo, Facebook chính thức, mỗi chia sẻ của cô nhận được hàng chục nghìn, thậm chí hơn trăm nghìn lượt thích (like). Những ca khúc, MV đóng mác Khởi My đều thu về số lượng nghe đáng mơ ước với bất kỳ ca sĩ nào trên các trang nghe nhạc online.

MV Gửi cho anh của Khởi My thu hút 11 triệu lượt xem trên mạng và đoạt luôn giải MV của năm.

MV Gửi cho anh của Khởi My thu hút 11 triệu lượt xem trên mạng và đoạt luôn giải MV của năm.

Năm 2011, Khởi My đã vinh dự nhận danh hiệu Ca sĩ triển vọng của ZMA. Đến năm 2013, MV dài như một bộ phim ngắn Gửi cho anh trở thành MV của năm. Sau hơn 1 năm ra mắt, Gửi cho anh hiện có hơn 11 triệu lượt xem trên Zing Mp3. Hồi giữa tháng 9, cô ca sĩ xinh xắn tiếp tục chinh phục khán giả qua MV Ai ai ai hợp tác cùng nhóm La Thăng.

Những sao Việt nổi danh từ nhạc trực tuyến

Văn Mai Hương

Văn Mai Hương được người yêu nhạc Việt biết đến rộng rãi sau danh hiệu á quân tại cuộc thi Vietnam Idol 2010. Giọng ca mạnh mẽ, được đào tạo âm nhạc bài bản và hình tượng hiện đại, cô nhanh chóng nổi lên thành thần tượng mới của giới trẻ. 

Ca khúc đầu tay Nếu như anh đến (2011) do nhạc sỹ Huy Tuấn sản xuất đã nhiều lần dẫn đầu bảng xếp hạng Zing. Sản phẩm chuyên nghiệp đầu tiên chất lượng tới mức đã đưa về cho cô 3 giải thưởng tại ZMA cùng năm: Nghệ sĩ mới xuất sắc, Top 10 Album, và Top 10 MV. 

Những sao Việt nổi danh từ nhạc trực tuyến

Lợi thế của Văn Mai Hương là cô sở hữu chất giọng tốt, có ê-kip hỗ trợ chuyên nghiệp ngay từ những bước đi đầu. Sau chuyện tình ồn ào với nam ca sĩ đào hoa Lê Hiếu, cô chăm chỉ cho ra lò các sản phẩm âm nhạc mới. Trong năm 2014, Văn Mai Hương trình làng Chơi vơi trong cơn đau (hợp tác cùng Dương Triệu Vũ), Tìm (Trúc Nhân), Ngày gần anh, Đành tiễn em... Từ cô bé 16 tuổi ngây thơ thuở nào trên sân khấu Vietnam Idol, Văn Mai Hương ngày càng lột xác, đi theo phong cách cá tính và nổi loạn hơn.
Yanbi

Thời gian gần đây, cái tên Yanbi liên tục dính vào những vụ lùm xùm đáng tiếc do cung cách ứng xử. Tuy nhiên, xét về mặt âm nhạc thuần túy, nam ca sĩ sinh năm 1991 đã có công đưa dòng nhạc underground đến với công chúng hơn. Người nghe nhạc trực tuyến khó có thể quên năm 2012 – năm thăng hoa của hit Thu cuối. Ca khúc anh hợp tác với Mr.T và Hằng BingBoong không chỉ thống trị nhiều bảng xếp hạng, mà còn trở thành Ca khúc của năm, MV của năm, và giật luôn giải Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng tại ZMA. 

Hit Thu cuối của bộ ba YanBi, Mr T và Hằng Bing Boong  thống trị giải thưởng âm nhạc trực tuyến 2012.

Hit Thu cuối của bộ ba YanBi, Mr T và Hằng Bing Boong thống trị giải thưởng âm nhạc trực tuyến 2012.

Thành công của Yanbi không chỉ là sự vụt sáng trong thoáng chốc. Ngoài hit lớn nhất Thu cuối, người nghe có thể nhớ tới Yanbi qua Nothing In Your Eyes hợp tác với Mr.T (Top 10 MV 2013), Em không quay về cùng Hoàng Tôn (Ca khúc song ca/nhóm song ca, Ca khúc Rap/Hip-hop được yêu thích 2013).
Có thể nói, Yanbi là gương mặt triển vọng của thế hệ ca sĩ trẻ Vpop có tài sáng tác, thành danh từ thế giới nhạc mạng và underground. Nhạc sĩ Đức Trí - Phó chủ tịch hội đồng nghệ thuật ZMA 2013 - phải thừa nhận, anh đã lầm khi không chú ý tới những cái tên như Yanbi hay Mr.T.

Justa Tee

Trong số những cuộc tấn công mạnh mẽ của nhạc underground không thể không đề cập đến Justa Tee. Năm 2012, anh đã giật giải Ca khúc của năm cùng Lil Knight, Emily và Andree nhờ Ngọn nến trước gió. Nhưng phải đến Forever Alone (2013), Justa Tee mới chinh phục được khán giả đại chúng trên diện rộng. Thống trị một thời gian dài trên bảng xếp hạng Zing Mp3, ca khúc còn cạnh tranh kịch liệt trước những sản phẩm được sản xuất, đầu tư chuyên nghiệp như Chờ người nơi ấy (Uyên Linh).

Forever alone của Justa Tee giành giải Ca khúc của năm 2013.

Forever alone của Justa Tee giành giải Ca khúc của năm 2013.

Justa Tee được đề cao nhờ vào khả năng hát rap tốt, đồng thời anh có thể tự sáng tác. Hồi tháng 4, anh đã tham gia liveshow Bước ra ánh sáng, quy tụ những tên tuổi nổi bật của dòng nhạc underground. Justa Tee còn một chặng đường dài phía trước để khẳng định mình trên sân khấu chuyên nghiệp. Là chủ nhân của danh hiệu Ca khúc của năm 2013, Justa Tee đã có tiền đề tốt để làm sức bật cho sự nghiệp của mình.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.