Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những rapper da trắng thịnh hành nhất hiện nay

Hiphop nói chung, thể loại rap nói riêng là lãnh địa của những nghệ sĩ da màu. Tuy nhiên, trong nhiều năm gần đây có không ít rapper da trắng tạo được tiếng vang và thành công trên toàn cầu với những bài hit cực chất.

Những rapper như Pitbull, Macklemore; hay sự trở lại của Eminem đều “thổi bay” các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như thu về nhiều giải thưởng danh giá. Cùng điểm danh 5 rapper da trắng đang thịnh hành nhất hiện nay.

Pitbull

Tính đến năm 2014, Pitbull đã chính thức ra mắt làng nhạc tròn 10 năm kể từ album đầu tay M.I.A.M.I (2004). Khán giả bắt đầu quen mặt với chàng rapper da trắng có phong cách đọc rap cùng chất nhạc đặc biệt. Đến năm 2009, Pitbull trở thành cái tên được người hâm mộ săn đón với album Rebelution thành công. Single chủ đề của album có tên I Know You Want Me đoạt vị trí quán quân trên Billboard Hot 100 và nhiều BXH âm nhạc khác. 

 

Rapper Pitbull

Rapper Pitbull.

Pitbull ở thời điểm hiện tại là một trong những rapper danh tiếng nhất làng nhạc. Chàng rapper là lựa chọn hoàn hảo của nhiều nghệ sĩ pop đương đại như Ke$ha, Enrique Iglesias, Jennifer Lopez, Christina Aguilera… Sự chuyển hướng âm nhạc bằng cách pha trộn giữa rap/hiphop và điện tử mang lại thành công cho Pitbull. Những bản hit gây bão trong thời gian qua là minh chứng cho sự nổi tiếng và thành công của rapper da trắng đến từ Miami, Flo Rida.

Macklemore & Ryan Lewis

Một trong những hiện tượng âm nhạc của năm 2013 chính là bộ đôi Macklemore & Ryan Lewis. Đĩa nhạc The Heist, sản phẩm chung của hai nghệ sĩ phát hành năm 2012 đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH album tại Mỹ. Người nghe nhạc “say đứ đừ” với những bản nhạc rap bắt tai như Thrift Shop, Can’t Hold Us, Same Love… Đặc biệt single Thrift Shop có 6 tuần liên tiếp đứng đầu BXH Billboard Hot 100. Không chỉ thành công về mặt thương mại, Cặp đôi Macklemore và Ryan Lewis còn thắng 4 giải Grammy và nhiều giải thưởng khác. 

Rapper Macklemore (bên phải) bên cạnh nhà sản xuất âm nhạc Ryan Lewis

Rapper Macklemore (bên phải) bên cạnh nhà sản xuất âm nhạc Ryan Lewis.

Trong khi Ryan Lewis là một nhà sản xuất âm nhạc xuất sắc thì Macklemore cũng chứng tỏ khả năng rap tuyệt đỉnh của mình. Macklemore là một trong những nghệ sĩ hiphop da trắng thành công bậc nhất hiện nay. Tuy phát hành album đầu tay từ năm 2005, nhưng phải đến khi “bắt cặp” với Ryan Lewis, Macklemore mới phô diễn hết tài năng của mình.

Eminem

Một trong những rapper da trắng nổi tiếng và thành công nhất chính là Eminem. Album đầu tay The Slim Shady LP của Eminem không chỉ mang lại tiếng tăm mà còn giúp anh thắng giải Album rap xuất sắc nhất của Grammy. Eminem cũng từng được phong danh hiệu Nghệ sĩ rap có album bán chạy nhất lịch sử. Chàng rapper còn có mặt trong hàng loạt danh sách nghệ sĩ xuất sắc do các tạp chí âm nhạc uy tín bầu chọn như Rolling Stone, Billboard… 

Rapper Eminem

Rapper Eminem.

Eminem trở lại làng nhạc vào cuối năm 2013 với album The Marshall Mathers LP2. Tuy không có quá nhiều đột phá nhưng cái tên Eminem vẫn đủ sức lôi cuốn và thu hút sự quan tâm của khán giả. Album trở lại của Eminem dễ dàng đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200 cùng một số ca khúc hit như The Monster, Berzeck, Rap God

Redfoo (LMFAO)

LMFAO là nhóm nhạc gia đình gồm 2 chú cháu là rapper, DJ Redfoo và Skyblu. Khai sinh vào năm 2006 nhưng phải đến năm 2009, LMFAO mới ra mắt album đầu tay mang tên Party Rock. Người nghe nhạc bắt đầu biết đến và say mê cuồng nhiệt chất nhạc rap giàu năng lượng và tươi mới của bộ đôi chú cháu tài năng này. Đến năm 2011, LMFAO tiếp tục khiến người nghe nhạc không ngừng nhún nhảy với album Sorry for Party Rocking. Những bản hit như Party Rock Anthem, Sexy And I Know It… đều là những ca khúc hit và từng đứng hạng nhất trên BXH của Mỹ và một loạt nước khác.

Rapper Redfoo (bên trái) rất nổi tiếng khi còn là thành viên của LMFAO

Rapper Redfoo (bên trái) rất nổi tiếng khi còn là thành viên của LMFAO

Redfoo, thành viên đảm nhận phần hát chính là một rapper tài năng. Tuyên ngôn thể loại âm nhạc của mình là “tiệc tùng và rượu chè”, Redfoo thực sự khiến người nghe sảng khoái với kỹ năng rap độc đáo cùng thể loại nhạc điện tử thời thượng. Hiện tại, LMFAO đã ngừng hoạt động nhưng rapper Redfoo vẫn không ngừng đam mê với thể loại rap. Ngoài việc tham gia làm huấn luyện viên của The Voice phiên bản Austrailia, Redfoo còn phát hành single Let’s Get Ridiculous. Vẫn trung thành với thể loại đã chọn, MV của Let’s Get Ridiculous nhận được hàng chục triệu lượt xem trên Youtube.

The Lonely Island

The Lonely Island có thể là cái tên lạ đối với khán giả Việt nhưng ban nhạc gồm 3 thành viên đến từ Mỹ này thực sự là “của độc” của làng nhạc rap đương đại. Ca khúc Lazy Sunday trình diễn trong chương trình Saturday Night Live nhanh chóng được khán giả lùng sục và nổi tiếng trên Internet. The Lonely Island được biết đến bởi những bản rap với ca từ hài hước và những MV vui nhộn. Đến thời điểm hiện tại, Lonely Island đã phát hành 2 album: Incredibad (2010) và Turtleneck & Chain (2011). 

Ba thành viên hài hước của nhóm nhạc The Lonely Island

Ba thành viên hài hước của nhóm nhạc The Lonely Island.

Sự nghiệp của ban nhạc rap này ngày càng được chú ý khi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã mời họ hợp tác cùng. Những ca sĩ pop đương đại như Justin Timberlake, Akon, T-Pain, Lady Gaga từng kết hợp khá thành công cùng The Lonely Island. Video ca khúc I just Had Sex (hợp tác cùng Akon) thu về gần 250 triệu lượt xem trên youtube. Bên cạnh đó, ca khúc I’m on A Boat của band nhạc cũng từng được đề cử tại lễ trao giải Grammy lần thứ 52 ở hạng mục Kết hợp rap/hát xuất sắc nhất. 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.