Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những nghi vấn đạo nhạc xôn xao Kpop 2015
IU, Tae Yeon, Big Bang, 4Minute và cả 2NE1 đều dính vào những ồn ào về việc đạo nhạc, sao chép hình ảnh.

1. IU dùng phần hát của Britney Spears mà không xin phép

Năm 2015 là năm IU vướng phải nhiều vụ lùm xùm về âm nhạc, bên cạnh những tranh cãi về ca khúc ZeZe, nhiều người còn phát hiện ra nữ ca sĩ dùng mẫu âm của Britney Spears trong bài hát của mình mà không có sự xin phép. Trong ca khúc Twenty-three, phần hát "keep on rocking" được xác định là của ca sĩ người Mỹ nhưng trong phần tên ekip thực hiện lại không được nhắc đến.

nhung-nghi-van-dao-nhac-xon-xao-kpop-2015

IU bị ném đá vì sử dụng mẫu âm của Britney Spears.

IU đã giải thích rằng người sáng tác nói họ đã mua phần mẫu âm một cách hợp pháp. Cô nàng sẽ liên lạc với phía Britney để có kết luận cuối cùng.

2. Big Bang bị tố đạo nhạc của The Wanted

Gà nhà YG cho ra mắt nhiều ca khúc mới trong năm 2015, trong đó, Sober dính lùm xùm đạo nhạc của nhóm nhạc nước Anh, The Wanted. Cụ thể, một số cư dân mạng cho rằng phần giai điệu Sober từ phút 1:01 đến phút 1:15 nghe cực kỳ giống phần giai điệu Glad You Came từ phút 1:04 đến phút 1:19.

nhung-nghi-van-dao-nhac-xon-xao-kpop-2015-1

Big Bang bị nghi đạo nhóm The Wnated.

Người hâm mộ của 2 nhóm đưa ra khá nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng ngày nay việc đoạn nhạc của 2 ca khúc giống nhau khá phổ biến, không thể kết luận là có việc đạo nhạc ở đây. Công ty YG cũng không đưa ra phản hồi về Sober.

3. Tae Yeon bị tố đạo nhạc Ấn Độ

Ca khúc I của Tae Yeon gặt hái được rất nhiều thành công trên bảng nhạc số xứ Hàn. Tuy nhiên mới đây, một số ý kiến lại cho rằng I là sản phẩm đạo nhái một bài hát Ấn Độ tên Vaadi Pulla Vaadi. Vaadi Pulla Vaadi phát hành vào tháng 8 năm ngoái của nam ca sĩ Tamizha. Kpop fan cho rằng phần nhạc đệm ban đầu “ding ding ding” đến phần rap của Vaadi Pulla Vaadi đều giống với I nhiều đến đáng ngạc nhiên.

nhung-nghi-van-dao-nhac-xon-xao-kpop-2015-2

Ca khúc I giống nhạc Ấn Độ.

Có fan lên tiếng giải thích ca khúc I của Tae Yeon được sáng tác từ năm 2012 nên không có sự đạo nhái, và phần giai điệu guitar giống nhau là sản phẩm phát hành trên mạng, được sử dụng thoải mái mà không cần trả tiền bản quyền.

4. Trướng nhóm BTS dùng lời rap của người khác khi chưa xin phép

Ngày 1/12, tài khoản Twitter wevebeenhere đã đăng loạt trạng thái tố Rap Monster của Bangtan Boys có hành động ăn cắp ca từ trong một số sáng tác: "Loại người tôi ghét nhất chính là những người lấy ngôn từ được viết ra từ cuộc đời của người khác mà sử dụng như không có gì. Tôi không có ý định từ bỏ mà nhất định phải bảo vệ những lời tâm huyết này của mình''.

nhung-nghi-van-dao-nhac-xon-xao-kpop-2015-3

Rap Monster xin lỗi vì dùng lời của người khác.

Người này khẳng định thành viên BTS đã dùng lời rap anh viết từ năm 2014 để đưa vào ca khúc U. Sự việc này gây xôn xao và Rap Monster cũng nhanh chóng lên tiếng. Nam ca sĩ thừa nhận mình đã sử dụng phần lời một cách vô thức, gửi lời xin lỗi tới tác giả và hứa sẽ chịu trách nhiệm. Hành động kịp thời này giúp Rap Monster nhận được sự cảm thông của dư luận.

5. Taylor Swift bị tố đạo 2NE1

Trong sự việc lần này, nhóm nhạc Kpop lại trở thành đối tượng bị copy ý tưởng. Cụ thể, MV Bad Blood của Taylor Swift đã gây tiếng vang lớn ở thị trường thế giới, lúc này, nhiều người tố cáo MV này có nhiều điểm trùng với MV Come back home của 2NE1.

nhung-nghi-van-dao-nhac-xon-xao-kpop-2015-4

Taylor Swift bị tố đạo 2NE1.

Sự việc gây ra cuộc chiến giữa các fan trên Twitter, đạo diễn của Bad Blood lên tiếng phủ nhận việc đạo nhái. 2 nghệ sĩ không nêu ra ý kiến về scandal này nên những tranh cãi nhanh chóng chìm xuống.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.