Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những lần rút ngắn khoảng cách của showbiz Hàn - Việt

Không chỉ sao Hàn tích cực đến biểu diễn, tham gia sự kiện, năm qua, rất nhiều nghệ sĩ Việt còn hoạt động và có thành tích trên đất bạn.

Việc sao Hàn đến Việt Nam từng là một giấc mơ xa vời với cộng đồng người hâm mộ ở nước ta. Cũng bởi so với những thị trường màu mỡ như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Việt Nam còn nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, trong ít năm trở lại đây, đặc biệt thời điểm cuối 2016, đầu 2017, khoảng cách giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng được rút ngắn. Vô số sao Hàn chọn nước ta làm điểm đến biểu diễn, quay game show hay du lịch, nghỉ dưỡng. Trong khi đó, nghệ sĩ Việt cũng có nhiều hoạt động đáng chú ý, thậm chí được phương tiện truyền thông nước bạn đánh giá cao.

Fan Kpop liên tục được chào đón thần tượng

Tháng đầu năm 2017 chưa kết thúc, nhưng đã có ít nhất 5 tên tuổi lớn từ KBiz đến thăm đất nước ta qua các sự kiện âm nhạc, gameshow… Những màn trình diễn của GOT7 tại sự kiện Zing Music Space diễn ra ngày 7/1 còn chưa giảm nhiệt thì sau đó đúng 10 ngày, T-ara, DIA và NCT127 lại tiếp tục khuấy động khán giả TP HCM trong một lễ trao giải.

Nhung lan rut ngan khoang cach cua showbiz Han - Viet hinh anh 1
GOT7 có phần trình diễn bùng nổ tại sự kiện Zing Music Space.             

 

Mới đây nhất, Taecyeon, thành viên nhóm 2PM, và diễn viên Kim Kwang Gyu bất ngờ có mặt tại Hà Nội. Cả 2 sau đó di chuyển tới Hải Phòng và tham gia nhiều hoạt động tại đây để ghi hình cho một chương trình thực tế.

Năm 2016 đã qua đi nhưng đây cũng là quãng thời gian không thể quên với người hâm mộ nước ta khi hàng loạt ca sĩ, diễn viên nổi tiếng “đổ bộ”. EXID, Wonder Girls và Yesung (Super Junior) đến vào tháng 12 và trước đó Bi Rain biểu diễn trong đêm chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2016, U-Kiss, Laboum, K.Will ghé thăm Hà Nội, Luna f(x), Jae Hyun, Tae Yong (NCT-U) tham dự một sự kiện của tổ chức UNICEF…

Tuy con số trên còn khá khiêm tốn so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Malaysia… nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng cho thấy Việt Nam dần được chú ý. Nhất là khi không chỉ tới theo lịch trình, rất nhiều người nổi tiếng xứ Hàn còn dành thời gian nghỉ dưỡng ở nước ta, điển hình như nữ diễn viên Son Ye Jin, Xiu Min (EXO), Seungri (Big Bang)…

Sao Việt: Một năm ghi dấu ấn trên đất Hàn

2016 mang đến nhiều niềm vui cho cả khán giả lẫn nghệ sĩ Việt. Mở đầu là giải thưởng Ngôi sao châu Á dành cho nữ diễn viên của Nhã Phương trong Lễ trao giải Seoul International Drama Awards 2016. Sự khởi đầu của nữ chính phim Tuổi thanh xuân mang đến may mắn cho showbiz Việt, khi ngay sau đó Isaac nhận giải Rising Star (tạm dịch: Ngôi sao đang lên) tại đêm trao giải Asia Star Awards, nằm trong khuôn khổ liên hoan phim Busan.

Nhung lan rut ngan khoang cach cua showbiz Han - Viet hinh anh 2
Hình ảnh của Chi Pu trên trang báo Hàn Quốc.

Không chỉ nhận giải Rising Star tại Asia Star Awards - sự kiện có Suzy, Park Shin Hye, EXO, Twice…, Chi Pu còn tiếp tục được xướng tên tại lễ trao giải WebTV Asia 2016 ở hạng mục Gương mặt phim mạng.

Ngày 30/11, Lý Hải được tôn vinh Đạo diễn xuất sắc châu Á, Midu nhận giải Nữ diễn viên châu Á xuất sắc tại sự kiện Korean Culture Entertainment.

Nhung lan rut ngan khoang cach cua showbiz Han - Viet hinh anh 3
Noo Phước Thịnh thậm chí còn được truyền thông Hàn Quốc so sánh với Bi Rain.

Thành công rực rỡ nhất trên đất Hàn năm qua phải kể đến Noo Phước Thịnh. Anh được vinh danh tại MAMA và đặc biệt, với màn biểu diễn ấn tượng tại sự kiện Asia Song Festival, Noo lọt Top 5 phần trình diễn xuất sắc trong chương trình do truyền thông Hàn bình chọn.

Những màn hợp tác xuyên biên giới

Sao Việt - Hàn tích cực hoạt động tại nước bạn thôi chưa đủ, năm 2016 còn đánh dấu sự thành công của rất nhiều màn kết hợp xuyên biên giới giữa nghệ sĩ 2 nước. Monstar trở thành Đại sứ du lịch - đại diện Việt Nam tham gia nhiều sự kiện giao lưu văn hóa lớn tại Hàn Quốc.

Nhóm có một thời gian dài hoạt động tại làng giải trí nổi tiếng này và qua đó, có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những nhóm nhạc nổi tiếng như G-Friend, B1A4, AOA… hay biểu diễn cùng sân khấu với Davichi.

Nhung lan rut ngan khoang cach cua showbiz Han - Viet hinh anh 4
Monstar giao lưu cùng nhóm nhạc nữ nổi tiếng Davichi.

Có nhiều yếu tố giúp làng giải trí Việt Nam và Hàn Quốc trở nên gắn kết hơn trong năm qua và quan trọng nhất là nhờ vào hàng loạt show diễn giao lưu văn hóa. Thêm vào đó, sự chào đón nồng nhiệt của fan Việt cũng khiến nhiều nhà tổ chức nhận ra đây là một thị trường đầy tiềm năng, khi làn sóng Halluy đang dần bị thắt chặt ở Trung Quốc, Nhật Bản…

Điều đó phần nào thỏa mãn sự mong chờ của fan Việt, đồng thời tạo điều kiện để nghệ sĩ Việt được giao lưu và học hỏi nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật mới từ làng giải trí đi trước như Hàn Quốc.

Dành khá nhiều thời gian trong năm 2016 ở Hàn Quốc, Min đã học hỏi được nhiều điều. Khi được hỏi về những điều đúc kết sau chuyến đi Hàn Quốc, nữ ca sĩ từng chia sẻ: “Điều đầu tiên mà Min có thể áp dụng đó là quy cách làm việc của họ, sự nghiêm túc trong hoạt động âm nhạc của họ. Những công ty lớn hay bé vẫn đang thử nghiệm các dòng nhạc rất mới lạ để tìm những hướng đi mới. Min cũng mong tìm được những điều mới mẻ trong âm nhạc của mình”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.