Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới

Bên cạnh bản phối mới cho một bài chú trong kinh Phật theo phong cách nhạc dance, các ca khúc "Trên đỉnh Phù Vân", "Đi học"... cũng thu hút không ít ý kiến trái chiều khi làm mới.

Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Ưng Hoàng Phúc phối kinh Phật trên nền nhạc dance: Cựu thành viên nhóm 1088 mới đây đã tung ra bài Chú Đại Bi phối trên nền nhạc dance, làm dấy lên những tranh cãi. Khán giả cho rằng, trong kinh Phật, Chú Đại Bi là một bài chú cầu an, thường được tụng trong không khí trang nghiệm. Vì vậy, việc Ưng Hoàng Phúc chọn cách thể hiện nó trên nền nhạc sôi động bị coi là phản cảm, phá vỡ không gian thanh tịnh vốn có. Trước đây, bài chú này được chuyển thể thành nhạc Phật với giai điệu du dương, êm dịu khiến mọi người cảm thấy tịnh tâm.
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Dù vậy, nam ca sĩ vẫn bảo vệ cách làm mới của mình. Anh tâm sự: "Tôi nghĩ chắc do mọi người chưa quen và thấy nó mới, lạ quá nên nhất thời chưa chấp nhận được. Tuy nhiên, trong bài hát của tôi từng lời, từng câu đều là những lời của kinh phật chứ không có một từ nào là của đời. Như vậy sao gọi là phản cảm?".
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Đi học gây tranh cãi với bản phối mới: Ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo đã gắn liền với nhiều thế hệ thiếu nhi. Tuy nhiên, trong chương trình Giai điệu tự hào số 5, Đi học do Hải Bột thể hiện lại trở thành ca khúc gây tranh cãi vì làm mất đi tinh thần của bản gốc. Thậm chí, PGS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái còn gay gắt cho rằng bài hát này vừa bị hát sai vừa dựng sai, có phần xúc phạm đến tai người nghe. NSND Thanh Hoa cũng bình luận, bà đồng ý về việc nên tìm tòi sáng tạo các tác phẩm nhưng yêu cầu “phải trân trọng tác phẩm đó tức là ca sĩ nên hát đúng lời và đúng nhạc”. Tuy vậy, với nhiều khán giả trẻ, bản phối mới của ca khúc Đi học do nhạc sĩ Quốc Trung thực hiện mang tinh thần hiện đại và cần được ghi nhận. 
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Anh Ba Khía trộn rap với hò vè: Sau một thời gian tập trung hoạt động ở thị trường hải ngoại, Đan Trường về nước tái ngộ khán giả Thủ đô trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10. Đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia vào chương trình này với ca khúc Anh Ba Khía - một nhạc phẩm rất "ăn khách" tại các tỉnh miền Tây. Dù vậy, bản phối mới của ca khúc có pha thêm đoạn đọc rap khiến ca khúc trở nên lạ lẫm.
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Trong khi nhạc sĩ Nguyễn Cường khen rằng Đan Trường thể hiện được sự hồn nhiên, giản dị của con người cũng như vẻ đẹp vùng sông nước Cửu Long, thì nhà báo Trác Thúy Miêu lại đưa ra quan điểm ngược lại. Chị thẳng thắn nhận xét là không cảm thụ được bản phối mới này. “Ca sĩ Đan Trường không phải rapper, càng không thể hò vè, khi mang 2 bản sắc đó ra để pha trộn, để thanh niên nghe dân ca chăng? Đây là mầm mống cơ bản các ca sĩ thường làm sai” – Trác Thúy Miêu phân tích.
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Người Hà Nội phối theo phong cách nhạc kịch: Trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 10, ca khúc chủ đề của số này -Người Hà Nội - được thể hiện bởi các diva, divo hàng đầu của Việt Nam: Hà Trần, Thanh Lam, Tùng Dương, Quang Lý. Đây là một tiết mục được khán giả đánh giá cao nhất trong chương trình, nhưng vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều xung quanh bản phối theo phong cách broadway.
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
MC – Biên tập viên âm nhạc Nguyễn Hữu Chiến Thắng cho rằng, tuy Người Hà Nội được phối mới theo phong cách nhạc kịch Broadway, thể hiện sự sáng tạo của người nghệ sĩ, nhưng anh vẫn muốn nghe ca khúc này với vẹn nguyên tinh thần Hà Nội. Trong khi đó, Tùng Dương lại cho rằng thể hiện theo phong cách broadway cũng chỉ là một cách mà tứ ca muốn khai thác để làm cho bài hát hay hơn, đa diện hơn: "Chúng tôi vẫn là người Việt Nam, vẫn hát trong thể xác, tâm hồn của người Việt”.
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 9/2013, Hồng Nhung trình bày Ngẫu hứng sông Hồng với bản phối lạ tai và cách hát như nhập đồng trên sân khấu. Theo Đỗ Bảo, đây là "màn biểu diễn đầu tư công phu, nhiều tính nghệ thuật, đẹp cả phần nhìn và phần nghe". 
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Tuy nhiên, sau khi chương trình khép lại, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến viết trên trang cá nhân: “Trưa nay vừa ngồi với Trần Tiến, hai chú cháu suýt khóc với hình ảnh chú bé theo cha dọc bờ sông trắng xoá trong bài Ngẫu hứng sông Hồng. Tối xem Hồng Nhung gào thét, gõ mõ, dàn dựng như Kinh kịch, đeo mặt nạ, cả dàn nhạc ầm ĩ. Hy vọng chú ấy vẫn đang say rượu để khỏi phải buồn khi xem ca khúc của mình bị tanh bành như vậy. Kết luận: Đây là lý do sáo bị tuyệt chủng ở sông Hồng. Một ngàn con trâu nghe phải cách hò hét thái quá này cũng sẽ phải tháo chạy mất tích”. Trong khi đó, Hồng Nhung tỏ ra khá bình tĩnh khi bị chê và cho biết luôn muốn mang đến sự mới lạ trong việc dàn dựng ca khúc.
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Trên đỉnh Phù Vân phối cùng nhạc điện tử: Trong đêm liveshow 6 của chương trình Giọng hát Việt 2013, nhóm Bee T đã mang tới một phần trình diễn gây tranh cãi khi phối ca khúc Trên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương) trên nền nhạc điện tử cùng ca khúc Stand for love
Những ca khúc gây tranh cãi vì bản phối mới
Không ít khán giả trẻ phấn khích với tiết mục này và khen nhóm Bee T đã bắt kịp xu hướng âm nhạc của thế giới với thể loại dubstep/electronic thời thượng. Trong khi đó, nhiều người công nhận đây là một bản phối mới lạ, nhưng lại làm một ca khúc vốn đã rất quen thuộc như Trên đỉnh Phù Vân mất đi tinh thần gốc. Bên cạnh đó, hai chị em Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm vấp phải lời chê cho rằng cả hai vẫn còn non kinh nghiệm để trình bày một ca khúc khó. 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.