Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhóm nữ tân binh nào sẽ giật cúp đầu tiên?

Trong năm 2015, làng nhạc Hàn Quốc đã đón chào nhiều nhóm nữ mới lên sàn, nhưng nhóm nào đã và đang gây được ấn tượng mạnh với fan?

TWICE – Nhóm nữ được mong chờ của nhà JYP

Lần đầu tiên sau Miss A, JYP cho ra đời nhóm nữ mới. Không nằm ngoài kỳ vọng từ cuộc thi Sixteen, TWICE thực sự đã tạo sức hấp dẫn mới mẻ cho làng nhạc Kpop. 

TWICE debut trên sân khấu M!Countdown ngày 22/10. 
Ngay khi vừa phát hành album debut, ca khúc chủ đề Like Ooh Aah đã đứng đầu BXH MV của MelOn theo thời gian thực. Và chỉ sau 3 ngày, MV của nhóm đạt trên 3 triệu lượt xem. Đây là con số không tưởng của một tân binh. 

Lovelyz – Mô típ SNSD, liệu có thành công?

Lovelyz gồm 8 thành viên đã debut với Candy Jelly Love vào cuối năm ngoái và hiện tại các cô gái đang trong chiến dịch quảng bá cho sự trở lại. 

Lovelyz là nhóm nhạc của công ty giải trí Woolim Entertainment và được coi là “phiên bản nữ” của Infinite. Nhóm theo đuổi phong cách đáng yêu và trong sáng. Tuy bị coi là “hàng nhái” của SNSD nhưng các cô gái vẫn cố gắng để chứng minh tài năng của mình. 

Tính đến ngày 16/11, Lovelyz đứng đầu tiên trong số các nhóm nhạc nữ ra mắt năm 2014 với 9.764 thành viên trên Daum fancafe. Trong khi đó, Red Velvet của SM Entertainment đứng ở vị trí thứ 2 với 8.109 thành viên. Riêng ở Việt Nam, fanpage của Lovelyz có hơn 5.100 thành viên. 

Hồi tháng 9 vừa qua, nhóm đã trở lại với đầy đủ 8 thành viên, sau khi Jisoo bị dính nghi án quan hệ đồng tính. Ngày 13/9, nhóm phát hành MV và single Shooting Star, đây là một phần trong mini album Lovelyz8

Oh My Girl – em gái của B1A4, sự thuần khiết có hợp với cuộc chiến Kpop?

Sau B1A4, WM Entertainment đã cho ra mắt nhóm nhạc nữ có tên Oh My Girl vào ngày 20/04/2015. Nhóm gồm 8 thành viên Mimi, Jiho, A Rin, Seung Hee, JinE, Binnie, YooA và HyoJung. 

Giống như Lovelyz, Oh My Girl theo đuổi phong cách dễ thương, đúng với lứa tuổi 9X của nhóm. Không chỉ có giọng hát hay, nhóm còn có khả năng về vũ đạo và ngoại hình bắt mắt. Đây là một lợi thế giúp Oh My Girl bay cao hơn trong làng nhạc Kpop vốn khốc liệt. 

Hiện tại, nhóm đang tích cực hoạt động quảng báo cho Closer, ca khúc chủ đề nằm trong mini album thứ 2 của nhóm trên các show âm nhạc. Các nhà chuyên môn dự đoán, trong tương lai, nhóm sẽ một trong những nhóm nữ tài năng được mến mộ nhất Kpop. 

G-Friend: thiên thần hay... hàng fake?

G-Friend gồm 6 thành viên Eunha, Yuju, Umji, Sowon, SinB, và Yerin, dưới sự quản lý của Source Music Entertainment đã ra mắt vào 15/1/2015. 

Hồi đầu năm 2015 với việc nhiều nhóm nhạc lần lượt chuẩn bị debut một cách dồn dập khiến công chúng yêu nhạc Hàn không khỏi chú ý đến. Trong đó G-Friend là một girlgroup được “để mắt” nhiều nhất. Bởi khi mới phát hành ảnh teaser của các thành viên, cư dân mạng đã bị ấn tượng vì sự giống nhau đến mức gần như hoàn hảo của thành viên SinB với Jessica (SNSD). Ngoài ra, teaser video ca khúc ra mắt của nhóm bị ném đá vì giai điệu và động tác đá chân giống hệt bài hát Into the new world của SNSD. 

Nhóm nữ tân binh nào sẽ giật cúp đầu tiên?
Vũ đạo đá chân của G-Friend bị cáo buộc bắt chước các đàn chị SNSD.

Khi G-Friend bước vào hoạt động quảng bá cho ca khúc Glass Bead, nhóm tiếp tục phải hứng "gạch đá" vì ảnh teaser và dung mạo ngoài đời thực rất khác nhau. Nhiều cư dân mạng còn chỉ chích G-Friend nên tìm bản sắc riêng thay vì ăn theo nhóm nhạc tiền bối là SNSD. 

Mặc những lùm xùm xung quanh, G-Friend vẫn là một cái tên đáng chú ý trong năm 2015. MV của nhóm hiện tại có hơn 7 triệu lượt xem. 

Tuy nhiên, Billboard từng nhắc đến Glass Bead của G-Friend như ca khúc gợi nhớ đến SNSD thời mới lên sàn với Into The New World, còn hãng tin Reuters đánh giá nhóm là “giấc mơ Kpop tiếp nối cơn sốt PSY”.

CLC sẽ thay thế 4Minute?

Sau 4Minute, Cube Entertainment đã đưa CLC lên sàn diễn vào đầu năm 2015. Từ trước đó, cuối năm 2014, để chuẩn bị cho sự ra mắt của “Cube girls”, công ty quản lý của 4Minute và Beast đã tích cực PR cho CLC. Từ các CF đến chương trình thực tế, Cube cho CLC xuất hiện liên tục. 

Nhóm nữ tân binh nào sẽ giật cúp đầu tiên?
Đội hình của CLC được đánh giá là khá đồng đều với 5 thành viên trẻ trung, cá tính.

CLC bao gồm 5 thành viên, Seunghee (1995), Yu Jin (1996), Sorn (1996), Seung Yeon (1996) và Ye Eun (1998). Ca khúc ra mắt của nhóm mang tên Pepe được phát hành vào ngày 18/10, hướng tới một hình ảnh khỏe mạnh, cá tính nhưng vẫn không kém nữ tính, đáng yêu.

Tuy ngoại hình chưa thực sự nổi bật, song nhóm lại có khả năng đa dạng như ca hát, vũ đạo, ngoại ngữ và các khả năng khác như chơi nhạc cụ, viết nhạc, viết lời và thậm chí là năng lực sản xuất. Chính điều này đã giúp CLC có lợi thế trong cuộc cạnh tranh với các nhóm nhạc khác. Công chúng cũng kỳ vọng rằng CLC sẽ nổi danh như đàn chị 4Minute, thậm chí còn tiến xa hơn. 

SONAMOO – từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

SONAMOO được ra mắt trong khoảng thời gian công ty quản lý TS Entertainment đang bị B.A.P kiện về những điều khoản trong hợp đồng vào cuối năm 2014. Vậy nên, việc TS ENT. cho ra mắt một nhóm nhạc mới vào thời điểm này nhận được nhiều sự chú ý. 

Trong khoảng thời gian chuẩn bị ra mắt, trên mạng tìm kiếm Google, SONAMOO là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Trên chương trình MelOn Premiere Showcase, 7 cô gái của SONAMOO đã ra mắt với màn trình diễn Deja VuEverlasting Love. Mini album Deja vu của nhóm được phát hành vào ngày 29/12/2014 và đạt lượng bán cao nhất trên BXH Gaon tuần từ 28/12/2014 đến 3/1/2015. 

Nhóm nữ tân binh nào sẽ giật cúp đầu tiên?
Từ trước khi ra mắt, SONAMOO đã là một hiện tượng trên internet tại Hàn Quốc.

Hồi tháng 8, tân binh SONAMOO đã trở lại cùng với ca khúc Cushion. Đây là một ca khúc sôi động, mạnh mẽ, nhịp điệu lúc lên lúc xuống, nhưng khi nghe cảm giác vô cùng bắt tai, giọng hát ngọt ngào của các thành viên kết hợp cùng với giọng rap đầy thu hút D.ana.

Dù chưa giành được cúp trên các sân khấu ca nhạc, song SONAMOO, CLC, TWICE, Lovelyz, G-Friend vẫn là những tân binh đáng chú ý trong năm 2015. Sớm muộn gì họ cũng sẽ "gây bão" Kpop trong thời gian tới. 

Bên cạnh những cái tên nổi bật thì cũng có những nhóm nhạc nữ ra mắt trong năm 2015 nhưng chưa thực sự tạo được điểm nhấn. Trong đó phải kể đến April, “em gái KARA”, gồm 6 thành viên Somin, Chaewon, Hyunjoo, Naeun, Yena và Jinsol. Nhóm The Ark gây ấn tượng với sự góp mặt của thí sinh Superstar K3 Yuna Kim và thí sinh K-Pop Star 2 Jeon Minjoo.

Các nhóm nhạc được “đồn thổi” sẽ ra mắt trong thời gian tới như SR15G, SR15B (SM), Pink Punk (YG) đang là tâm điểm của dư luận Hàn Quốc. Nhưng các ông lớn SM, YG và JYP chưa xác nhận điều gì khiến fan hâm mộ càng tò mò.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.