Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhóm nhạc Kpop phiên bản Tây gây chú ý cộng đồng mạng

Khẳng định mình là nhóm nhạc Kpop nhưng EXP lại không có thành viên người Hàn, thậm chí là châu Á, và cũng không ở Hàn Quốc.

Những ngày gần đây, sự xuất hiện của cái tên EXP với 6 chàng trai người Mỹ đang gây tò mò trên khắp các diễn đàn Kpop. Không chỉ gợi người hâm mộ nhớ tới EXO, ngay cả dòng mô tả về nhóm là "EXP Planet" cũng rất giống với "EXO Planet" của nhóm nhạc nổi tiếng xứ Hàn.

Nhóm nhạc Kpop phiên bản Tây gây chú ý cộng đồng mạng
EXP.

Trên mạng xã hội cá nhân, EXP tự mô tả: "Nhóm nhạc Kpop đầu tiên và duy nhất ra đời ở NYC! Đĩa đơn ra mắt của chúng tôi - Luv//Wrong - sẽ sớm trình làng!".

EXP khẳng định ca khúc hoàn toàn do các chàng trai tự sáng tác và được phát hành trên iTunes. 

Tuy nhiên, hành động của EXP không nhận được nhiều sự ủng hộ. Phần đông fan nhạc Hàn cho rằng EXP là một sản phẩm nhái và cũng chẳng liên quan gì đến Kpop.

Trên thực tế, EXP là sản phẩm ra đời từ luận văn với chủ đề "I'm Making A Boy Band" (Tôi thành lập một nhóm nhạc nam) của cô sinh viên trường Đại học Columbia Kim Bora kết hợp cùng 2 người bạn.

Kim Bora bắt đầu quan tâm đến làn sóng Hàn sau hiện tượng Gangnam Style năm 2012.

"Tôi hứng thú nghiên cứu làn sóng Hàn cũng như thành công về mặt thương mại của Kpop trên quy mô toàn cầu. Gangnam Style gần như là một hiện tượng bùng nổ chỉ sau 1 đêm và cách truyền thông và công chúng Hàn Quốc đón nhận hiện tượng này đã hấp dẫn tôi. Tôi nghĩ điều thú vị ở đây là Hàn Quốc - với tư cách là một quốc gia độc lập sau thế chiến thứ 2 - đã thành công trong việc xuất khẩu các sản phẩm văn hóa tới các nước châu Á khác và chuẩn bị là phương Tây" - Kim Bora phát biểu.

Nhóm nhạc Kpop phiên bản Tây gây chú ý cộng đồng mạng
Với toàn gương mặt tây nhưng EXP là một nhóm nhạc sẽ hát tiếng Hàn.

Cô sinh viên này cho biết không chỉ gây ảnh hưởng về mặt văn hóa, làn sóng Hàn còn là sản phẩm xuất khẩu đem lại lợi nhuận cho Hàn Quốc chỉ sau lĩnh vực công nghệ, điện tử.

Dẫu vậy, Kim Bora hé lộ, dù Kpop đã trở thành một thương hiệu, một yếu tố nhận diện quốc gia nhưng các nhóm nhạc thần tượng Kpop vẫn đang chịu sự chỉ trích của một bộ phận công chúng quê nhà.
"Những nhóm nhạc được đầu tư bài bản này thường hướng đến đối tượng là giới trẻ, những cô cậu tuổi teen; quá chú trọng đến hình ảnh và không có gì được gọi là có "gốc Hàn Quốc" ở trong đó. Hay nói cách khác, các nhóm nhạc này quá thương mại. Tuy nhiên, đó cũng chính là lý do giúp các nhóm nhạc Hàn có được thành công quốc tế. Kpop từng bị khinh thường cho đến khi người nước ngoài bắt đầu hấp thụ nó cũng như những sản phẩm liên quan đến nó" - Kim Bora nhận xét. Kim Bora cho biết muốn xem phản ứng của thế giới cũng như người hâm mộ khi cô thành lập một nhóm nhạc Kpop nhưng tất cả các thành viên đều là người Mỹ, dạy họ hát tiếng Hàn và hành động, cư xử như những ngôi sao thần tượng đích thực. 

Dự kiến, đĩa đơn Luv//Wrong của EXP sẽ ra mắt vào ngày 26/4.
Kim Bora đùa: "Đôi lúc có cảm giác như chúng tôi đang chơi búp bê. Ở bên 6 anh chàng quyến rũ này cũng khá vui vẻ. Nhưng phần lớn thời gian, chúng tôi thấy stress và bực mình. Tôi cho rằng công việc của chúng tôi nên được đổi lại thành người trông trẻ".

Nhóm nhạc Kpop phiên bản Tây gây chú ý cộng đồng mạng
Các thành viên EXP khá điển trai.
Nhóm nhạc Kpop phiên bản Tây gây chú ý cộng đồng mạng
Quá trình chuẩn bị của các chàng trai bắt đầu từ tháng 10/2014.
Nhóm nhạc Kpop phiên bản Tây gây chú ý cộng đồng mạng
EXP được chăm chút không khác gì một nhóm nhạc thần tượng Hàn.
Nhóm nhạc Kpop phiên bản Tây gây chú ý cộng đồng mạng
 
EXP và ê-kíp.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.