Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhóm nhạc dùng... khóa quần, tiếng giậm chân làm nhạc gây sốt
Walk Off The Earth còn dùng bất cứ thứ gì để tạo nên âm nhạc. 

Bản cover thay đổi sự nghiệp của cả ban nhạc

Thành lập vào năm 2006 tại Burlington, Ontario với 6 thành viên ban đầu nhưng phải mất tới 6 năm sau (tháng 1/2012), công chúng mới biết đến nhóm nhạc Walk Off The Earth khi họ cover thành công bản hit Somebody That I Used to Know của ban nhạc The Gregory Brother. 

Clip ghi lại cảnh 5 thành viên gồm Gianni Luminati, Sarah Blackwood, Ryan Marshall, Mike Taylor và Joel Cassady cùng chơi với duy nhất một chiếc đàn guitar trở thành hiện tượng trên Youtube. Lần đầu tiên, người ta được nghe một bản cover hay tương đương bản gốc. Clip cover ca khúc Somebody That I Used to Know của Walk Off The Earth thu hút hơn 180 triệu lượt xem, so với bản gốc sở hữu gần 1 tỷ view.

nhom-nhac-dung-khoa-quan-tieng-giam-chan-lam-nhac-gay-sot

Các thành viên của nhóm nhạc Walk Off The Earth.

Tên nhóm Walk Off The Earth có nghĩa là đi ra ngoài Trái Đất, vượt khỏi những giới hạn hay quy tắc của thanh âm vốn là thứ tồn tại có thể cản trở và triệt tiêu mọi sáng tạo của môn nghệ thuật này. 

Trong một bài phỏng vấn của ctvnews.ca, trưởng nhóm Gianni Luminati chia sẻ: “Chúng tôi đã sử dụng một chiếc máy ảnh mới để quay clip 5 người chơi một cây đàn và hát Somebody That I Used To Know. Chúng tôi còn không biết cách sử dụng nó và quyết định để ở vị trí sao cho tất cả các thành viên của nhóm lọt được vào khung hình.”

“Chúng tôi không nghĩ rằng video đó là thứ tốt nhất mình có thể làm được và đã thay đổi tất cả. Chúng tôi biết bài hát khi đó đã rất nổi tiếng”. Nằm ngoài dự đoán của Walk Off The Earth, video cover của họ trở thành một trong những clip được xem nhiều nhất trong năm 2012 trên Youtube.

Walk Off The Earth nhanh chóng trở thành một nhóm nhạc nổi tiếng vượt ra khỏi quê hương Canada. Nhóm nhạc xuất hiện trong talk show nổi tiếng của Ellen, nhận được một hợp đồng thu âm của Sony và các video trước đây họ từng sản xuất cũng được xem và chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

 
 
Walk Off The Earth - những kẻ lữ hành kiếm tìm thứ âm nhạc 'ngoài trái đất'

 Bản cover “Somebody That I Used To Know” làm nên tên tuổi của nhóm nhạc Walk Off The Earth

Những kẻ lữ hành đi tìm sáng tạo cho âm nhạc

Walk Off The Earth được biết đến là tập hợp những nghệ sĩ theo trường phái âm nhạc indie (independent music), âm nhạc độc lập, cổ súy việc sản xuất không dựa vào các hãng phát hành truyền thống. Nhạc indie cũng giống Walk Off The Earth, luôn muốn vượt ra ngoài mọi rào cản của các định nghĩa và tư duy âm nhạc.

Cách họ dùng… khóa quần, tiếng giậm chân hay các loại âm thanh tưởng như vô nghĩa phát ra từ miệng mỗi người, hòa trộn chúng vào một tổng thể, trở thành thứ âm nhạc tưởng chừng vô tư như tâm hồn trẻ nhỏ.

 
 

 Các thành viên Walk Off The Earth dùng nhiều thứ nhạc cụ và âm thanh độc đáo để cover hit “Hello” của Adele

Hầu hết các thành viên đều biết chơi các loại nhạc cụ như đàn guitar, ukulele, piano, trống hay kèn harmonica. Gianni Luminati – trưởng nhóm, là người đa tài với khả năng sử dụng phong phú các loại nhạc cụ và biết cả beatbox. Điều này đã giúp các bản cover của Walk Off The Earth trở nên đa sắc màu, từ cách họ dùng bất cứ thứ gì để tạo nên âm thanh, nhịp điệu cho đến việc hòa trộn từng cá nhân lại thành một bản Acapella đầy cuốn hút.

nhom-nhac-dung-khoa-quan-tieng-giam-chan-lam-nhac-gay-sot-1

Walk Off The Earth là tập hợp các con người tài năng, vui nhộn và vô cùng sáng tạo.

Ngoài bản cover huyền thoại Somebody That I Used to Know, Walk Off The Earth còn thành công với nhiều bản cover các ca khúc nổi tiếng khác như I Knew You Were Trouble của Taylor Swift (33 triệu lượt xem), Party Rock Anthem của LMFAO (14 triệu lượt xem) hay Someone Like You của Adele (23 triệu lượt xem). Một số ca khúc được nhóm lựa chọn để cover theo cách rất đặc biệt, đó là dựa vào phần bình luận của người hâm mộ trên Youtube.

Chính style gần gũi và thân thiện từ chất liệu âm nhạc, hình thức trình diễn cho tới cách tương tác với fan đã giúp Walk Off The Earth nhận được nhiều sự hâm mộ của các bạn trẻ trên khắp thế giới. Một trang web do nhóm lập ra với cái tên walkofftheearth.com đã giúp họ lại gần với khán giả hơn bao giờ hết.

Trở thành một nhóm nhạc gia đình

Các thành viên của Walk Off The Earth gắn bó với nhau như những người thân trong gia đình. Thậm chí, 2 thành viên của nhóm là Blackwood và Luminati đã trở thành vợ chồng. Clip họ công bố rằng Blackwood đang mang thai đứa con đầu lòng trên Youtube cũng thu hút hàng triệu lượt xem.

nhom-nhac-dung-khoa-quan-tieng-giam-chan-lam-nhac-gay-sot-2

Gia đình nhỏ của 2 thành viên Blackwood và Luminati.

Âm nhạc indie và phong cách Acapella của Walk Off The Earth là loại hình nghệ thuật không lấy cá nhân nào làm trung tâm. Mọi thứ được tổng hòa và gắn kết, khiến cho các thành viên của nhóm vì thế cũng trở nên thân thiết hơn.

Liên tiếp trong cách năm 2013, 2014 và 2016, họ được đề cử và chiến thắng tại các giải thưởng Juno Award hay trên Youtube ở một số hạng mục sáng giá như Video của năm, Nhóm nhạc của năm hay Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất.

Trong nền âm nhạc đương đại, vốn đang ngày một mất đi tính sáng tạo, Walk Off The Earth nổi lên như một thứ “thanh âm trong trẻo”, một định nghĩa dù không mới nhưng rất thú vị về một nhóm nhạc indie thành công nhờ nỗ lực tự thân và không đi theo bất cứ lối mòn nghệ thuật nào.

 
 
 

 Bản cover ca khúc “Someone Like You” (Adele) của Walk Off The Earth

Trọng Đạt (theo CTVNews, Alamy)

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.