Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhắn nhủ Châu Đăng Khoa: ‘Hãy chứng minh với mọi người rằng em cũng có đức’

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ liên quan đến việc Châu Đăng Khoa “đạo thơ”.

 

Thời gian vừa qua, lùm xùm Châu Đăng Khoa “đạo thơ” từ tác giả Linh Linh và Lạc Hy cho 2 tác phẩm Người lạ ơi và Tình nhân ơi đang là đề tài được nhiều người quan tâm.

 

Châu Đăng Khoa “đạo thơ” là câu chuyện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ.

Châu Đăng Khoa “đạo thơ” là câu chuyện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ.

 

Câu chuyện càng lùm xùm hơn khi tác giả Linh Linh với lý do không nhận thấy sự tôn trọng trong bài viết của Châu Đăng Khoa tỏ ý xin lỗi mình nên cô từ chối lời xin lỗi của Châu Đăng Khoa, đồng thời trả lại số tiền bản quyền là 6 triệu đồng mà nhạc sĩ chuyển khoản trước đó. Tác giả Linh Linh đã giao toàn quyền xử lý vụ việc này tới nhà xuất bản.

 

Tác giả Linh Linh từng chia sẻ về việc “đạo thơ” của Châu Đăng Khoa.

Tác giả Linh Linh từng chia sẻ về việc “đạo thơ” của Châu Đăng Khoa.

 

Hiện tại, Châu Đăng Khoa vẫn chưa có thêm phản hồi nào về vụ việc trên. Phía nhà xuất bản cũng đã cho ý kiến rằng nếu từ ngày gửi thông báo mà Châu Đăng Khoa không có bất cứ thông báo thỏa đáng nào thì họ sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo để khởi kiện vụ việc tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.

 

Tâm thư nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gửi tới Châu Đăng Khoa.

Tâm thư nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gửi tới Châu Đăng Khoa.

 

Mới đây, trên trang cá nhân của mình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có viết 1 bức tâm thư gửi Châu Đăng Khoa để nói về câu chuyện trên sau khi đọc 1 bài báo nói rằng tác giả bài hát Tình nhân ơi là “kẻ cắp”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói rằng “Kẻ cắp là một từ nặng lắm Khoa ơi, nên anh phải nói thôi”. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ “Khi chuyện lùm xùm xảy ra, em nói chuyện với anh, khóc rất nhiều, em nói em không dám đọc comment chửi bới của mọi người và nói “Anh phải tin em vì em không đạo nhạc!”. Ok, anh tin em, vì âm nhạc giống nhau là chuyện thường xảy ra! Nhưng đến chuyện ý thơ thì em không đúng rồi!

Biết rằng khán giả hơi quy chụp khi phán em “đạo thơ” vì còn giai điệu và những phần lời khác là sáng tạo của em, nhưng không thể phủ nhận rằng những ý thơ đó đúng là của 2 bạn Linh Linh và Lạc Hy, và rõ ràng đó cũng là những điểm nhấn được yêu thích nhất trong bài hát của em”.

 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Châu Đăng Khoa khá thân thiết.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Châu Đăng Khoa khá thân thiết.

 

Đàn anh còn khuyên nhủ Châu Đăng Khoa rằng nên có một lời xin lỗi chân thành đến tác giả Linh Linh và Lạc Hy để người khác không cảm thấy khó chịu. Đàn anh còn tin rằng lúc Châu Đăng Khoa xin lỗi, mọi người sẽ không có gì để trách cứ nữa: “Lời xin lỗi nào cũng khó nói, nhưng tác dụng của nó rất tuyệt vời vì nó xoa dịu được những cảm giác khó chịu trong tim người khác và gắn kết em với người khác, nó không hạ thấp em mà nó giúp mọi người đánh giá cao em hơn! Người biết xin lỗi là người mạnh mẽ, người biết sửa lỗi là người trưởng thành! Dũng cảm lên em!”.

Trước đó, khi lên sâu khấu nhận một giải thưởng cho bài hát Người lạ ơi, Châu Đăng Khoa nhận được khá nhiều chỉ trích khi nói rằng chiến thắng này không khác gì Việt Nam thắng World Cup. Chính điều này đã khiến Nguyễn Đức Chung nhắc nhở rằng “Việc em quên xin phép tác giả đã sai rồi, và cái việc em xin lỗi dài dòng, loanh quanh, không rõ ràng cũng là một cái sai khác của em. Cuối cùng, việc “quên cảm ơn tác giả thơ” trong đêm vinh danh bài hát mình được giải cũng là 1 cái dở khác của em!” 

Đây có thể là lời khuyên thẳng thắn nhất mà đàn anh đành cho Châu Đăng Khoa. Mối quan hệ của cả hai vô cùng thân thiết khi thường xuyên chia sẻ với nhau trên mạng xã hội.

Hiện tại, phía Người Trẻ Việt, công ty sách xuất bản giữ bản quyền thơ của Linh Linh chỉ mong phía Châu Đăng Khoa có hành động xin lỗi cũng như đính chính sự việc rõ ràng để mọi chuyện có thể sớm kết thúc tốt đẹp.

 

Nguyên văn lời chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung:

 

GỬI KHOA VÀ NHỮNG AI QUAN TÂM ĐẾN CÂU CHUYỆN CỦA KHOA:

Khoa ơi, đáng lẽ anh không cần nói với em nữa, nhưng tối qua anh đọc được bài báo này, viết RẤT NẶNG về em, nhưng lại không sai! Điều đó khiến anh suy nghĩ cả đêm vì anh em mình quý nhau như thế, anh rất buồn khi thấy em bị đánh giá như vậy! “Kẻ cắp” là 1 từ nặng lắm Khoa ơi, nên anh phải nói thôi! Anh không biết sau những lời này em còn quý anh hay không nhưng anh nghĩ đã làm anh em thì anh muốn em tốt hơn, không phải bằng cách bênh vực em ủng hộ em theo cảm tính, mà là giúp em nhận ra cái sai và sửa cái thiếu sót của mình!

Khi chuyện lùm xùm xảy ra, em nói chuyện với anh, khóc rất nhiều, em nói em không dám đọc comment chửi bới của mọi người và nói “Anh phải tin em vì em không đạo nhạc!”. Ok, anh tin em, vì âm nhạc giống nhau là chuyện thường xảy ra! Nhưng đến chuyện ý thơ thì em không đúng rồi! Biết rằng khán giả hơi quy chụp khi phán em “đạo thơ” vì còn giai điệu và những phần lời khác là sáng tạo của em, nhưng không thể phủ nhận rằng những ý thơ đó đúng là của 2 bạn Linh Linh và Lạc Hy, và rõ ràng đó cũng là những điểm nhấn được yêu thích nhất trong bài hát của em!

Việc em quên xin phép tác giả đã sai rồi, và cái việc em xin lỗi dài dòng, loanh quanh, không rõ ràng cũng là một cái sai khác của em. Cuối cùng, việc “quên cảm ơn tác giả thơ” trong đêm vinh danh bài hát mình được giải cũng là 1 cái dở khác của em!

Em phải đặt mình vào vị trí của 2 bạn ấy mới cảm nhận được sự khó chịu đó, như anh này, viết BAY GIỮA NGÂN HÀ thì người ta “cảm hứng” thành BAY LÊN NGÂN HÀ. Viết MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH thì người ta “cảm hứng” thành MÙA HÈ KHÔNG NÓNG và MÙA ĐÔNG LẠNH LẮM, viết NHẬT KÝ CỦA MẸ thì người ta “cảm hứng” thành NHẬT KÝ CỦA CHA với 5 đoạn y chang! Anh cũng khó chịu lắm! Và anh tin em cũng sẽ khó chịu lắm khi nhạc của em bị một ai đó “cảm hứng” như vậy!

Vì thế, Khoa ơi, em hãy xin lỗi 2 bạn ấy, xin lỗi Nhà xuất bản, một cách ngắn gọn và chân thành!

“Khoa thật lòng xin lỗi Linh Linh và Lạc Hi vì đã sử dụng ý thơ của 2 bạn mà không xin phép, Khoa xin lỗi vì chưa có ý thức trong việc tìm hiểu nguồn gốc, tác giả bài thơ mà đã sử dụng trong bài hát của mình! Khoa cũng xin lỗi Nhà xuất bản vì đã thiếu sót trong nhận thức tác quyền! Khoa mong mọi người sẽ nhẹ lòng tha thứ cho Khoa! Khoa muốn cám ơn các bạn vì những lời thơ của các bạn đã một phần giúp các bài hát của Khoa được khán giả yêu mến! Khoa xin lỗi mọi người và Khoa hứa sẽ không để lặp lại chuyện này lần nữa!”

Chỉ vậy thôi, anh tin mọi người sẽ không trách em nữa! Lời xin lỗi nào cũng khó nói, nhưng tác dụng của nó rất tuyệt vời vì nó xoa dịu được những cảm giác khó chịu trong tim người khác và gắn kết em với người khác, nó không hạ thấp em mà nó giúp mọi người đánh giá cao em hơn! Người biết xin lỗi là người mạnh mẽ, người biết sửa lỗi là người trưởng thành! Dũng cảm lên em!

Anh không muốn những anh chị phóng viên viết về em nặng như vậy! Em là một nhạc sĩ trẻ có TÀI, có TÂM với sản phẩm của mình, vậy em hãy chứng minh với mọi người rằng em cũng có ĐỨC bằng việc này nhé!

Anh tin em sẽ còn tiến xa trong tương lai! Ai cũng có thể có sai lầm! Giải quyết nó chứ đừng giấu nó!

Quý em!

 

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.