Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nguyễn Trần Trung Quân không tiếc khi vứt bỏ 200 triệu đồng

Giọng ca triển vọng Sao Mai điểm hẹn bỏ hơn 200 triệu đồng để thực hiện album nhạc pop, tuy nhiên, anh quyết định hủy vào phút chót vì không tìm thấy mình trong đó.

Sẽ không hát nếu Khắc Hưng ngừng cộng tác
- Anh có thể chia sẻ cảm xúc khi nhận được đề cử tại giải Cống hiến 2015 ở hai hạng mục "Nghệ sĩ mới" và "Album của năm"?
- Tôi bất ngờ và hạnh phúc. Năm 2014, tôi tham dự lễ trao giải Cống hiến lần thứ 9 với tư cách nghệ sĩ khách mời. Khi đó, nhìn thấy các đàn anh, đàn chị và những đồng nghiệp được xướng tên lên nhận giải, tôi chỉ ước một ngày có tên trong đề cử chính thức. Thật may khi giấc mơ đó thành hiện thực Tôi hy vọng sẽ giành được giải Album của năm vì đó là sự động viên, khuyến khích không chỉ dành cho riêng tôi mà còn cho toàn bộ ê-kíp, những người góp phần làm nên sự thành công của Khởi hành.

- Anh đánh giá ai là đối thủ nặng ký nhất tại giải Cống hiến 2015?
- Đó là ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm với album Gặp tôi mùa rất đông. Tôi và anh Thanh Tâm đều là những người trẻ, nhiều nhiệt huyết và album của anh rất hay. Chúng tôi lại cùng dòng nhạc điện tử tuy màu sắc và ý tưởng hoàn toàn khác nhau.
Một điểm nữa là tôi và anh Tâm đều có một ê-kíp gồm những người trẻ và đầy nhiệt huyết.

Nguyễn Trần Trung Quân không tiếc khi vứt bỏ 200 triệu đồng
Nguyễn Trần Trung Quân nhận được 2 đề cử tại giải Cống hiến 2015.

- Anh nghĩ sao khi nhạc sĩ Nguyễn Khắc Hưng - người cùng anh thực hiện album "Khởi hành" - không lọt vào bất cứ đề cử nào của giải Cống hiến 2015 vì có một số sản phẩm bị nghi đạo nhạc?
- Khi biết tin này tôi thực sự rất buồn. Tôi nghĩ Khắc Hưng hoàn toàn xứng đáng có mặt trong bảng đề cử. Tôi thấy Khắc Hưng cống hiến còn nhiều hơn cả tôi (cười). Lý do Khắc Hưng bị loại không thuyết phục. Nếu thực sự Khắc Hưng đạo nhạc, tôi không bao giờ cộng tác.  Tôi biết tính bạn tôi. Cậu ấy là một người trẻ luôn tìm tòi sự sáng tạo và khao khát được làm âm nhạc một cách nghiêm túc, minh chứng rõ ràng nhất là album Khởi hành.
- Với thành công mà anh đạt được hiện nay, sự đóng góp của Khắc Hưng chiếm bao nhiêu %?
- 60%, tôi nghĩ vậy. - Anh phản hồi ra sao khi có ý kiến cho rằng, giọng hát của anh chưa đuổi kịp năng lượng, sự sáng tạo và phong cách âm nhạc của Khắc Hưng?.
- Tôi nghĩ nếu đúng như thế, Khắc Hưng không bao giờ cộng tác với tôi. Khi làm việc, tôi với Hưng phải cân bằng nhau để đưa ra những sản phẩm tốt nhất. Với album Khởi hành, tôi tiết chế hết mức để âm nhạc và giọng hát được hoà quyện. Tôi không tham trưng trổ kỹ thuật.
- Đâu là chất dính kết cho sự hợp tác kéo dài nhiều năm giữa anh và Khắc Hưng?
- Đó đơn giản là sự tin tưởng. Nếu có ngày tôi và Khắc Hưng ngừng cộng tác, chắc chắn, tôi không hát nữa.

Nguyễn Trần Trung Quân không tiếc khi vứt bỏ 200 triệu đồng
Nguyễn Trần Trung Quân được đánh giá là có sự lột xác ngoạn mục trong album nhạc điện tử Khởi hành.

Hủy toàn bộ album dù đã đầu tư 200 triệu
- Anh từng thực hiện gần như hoàn chỉnh một album pop ballad nhưng vì lý do gì lại quyết định hủy toàn bộ và bắt tay vào làm "Khởi hành"?
- Tôi không thích làm điều gì không phù hợp với tính cách, con người mình. Nhiều người nhận xét tôi hợp với pop ballad nhưng đây là thể loại tôi ghét nhất.

Tôi từng có một giai đoạn bị stress nặng và chẳng thiết làm gì ngoài ăn. Trong khoảng thời gian rất ngắn, tôi tăng 26kg và trọng lượng cơ thể đạt tới con số 86kg. Tôi mất phương hướng khi băn khoăn giữa hai lựa chọn: Làm âm nhạc vừa lòng số đông khán giả hay làm những cái mình thích, dù sẽ kén người nghe.
Tôi hấp tấp đến độ đầu tư hơn 200 triệu vào thực hiện album nhạc pop dễ nghe, hợp thị hiếu nhiều người. Tuy nhiên, khi nghe lại, tôi không tìm thấy mình trong sản phẩm đó. Tôi thấy sự dễ dãi, cẩu thả và một giọng hát không cảm xúc. Tôi đã khóc khi nghe lại album.

Ngay trước thời điểm phát hành, tôi quyết định hủy toàn bộ album này và bắt tay vào thực hiện sản phẩm âm nhạc khác, trong đó, tôi được là chính mình và được thỏa mãn niềm đam mê, sự sáng tạo. Đó cũng chính là lý do Khởi hành ra đời.

- Trước khi trở thành ca sĩ, anh từng bị nhận xét là "không có chất giọng". Điều gì khiến anh kiên quyết gắn bó với nghề này?
- Tôi là người rất bản năng và có một niềm tin lớn vào đam mê của mình. Trước những nhận xét, những chế giễu, chê bai của mọi người, tôi không cảm thấy tự ti. Ngược lại, tôi muốn vượt lên và chứng minh với mọi người: "Tôi sẽ là một ca sĩ". Để làm được điều đó, tôi phải cố gắng từng ngày. Dù học piano trong ở Học viện Âm nhạc Việt Nam nhưng tôi thường nhòm qua cửa để học mót các anh chị khoa thanh nhạc luyện thanh. Sau đó, dù hát rất phô và giọng hát không có màu nhưng tôi vẫn quyết định chuyển sang học thanh nhạc.

Tôi biết mình không năng khiếu như những bạn khác nên phải bù vào bằng khổ luyện. Mỗi ngày tôi luyện thanh 2 tiếng vào buổi sáng, tập luyện với piano riêng, chạy bộ để luyện tập hơi thở và phải học một giáo trình riêng biệt. Mỗi tháng tôi luyện thanh duy nhất một nốt trên đàn. Dần dần, tôi "gò" được giọng hát vào đúng vị trí âm chuẩn, sau đó tôi miệt mài học rung, ngân, giả thanh... Để hoàn thiện giọng hát, tôi mất ít nhất 12-13 năm.
Tới bây giờ, tôi tự tin với giọng hát nhưng tôi nghĩ, mình cần khổ luyện thêm để sao cho giọng hát hay hơn nữa. Tôi thích là người hát hay hơn là người hát giỏi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.