Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nghệ sĩ trẻ trổ tài remix tại sự kiện âm nhạc đường phố

Tại đêm nhạc hội “Đánh thức mùa xuân”, beatboxer Minh Kiên sẽ biểu diễn beatbox cùng liền chị hát quan họ. Cùng với đó là nhiều tiết mục remix độc đáo do các nghệ sĩ trẻ thể hiện.

Kết hợp beatbox với quan họ được xem là tiết mục “khó nhằn” bởi sự đối lập giữa một bên là nghệ thuật đường phố sôi động và phóng khoáng, một bên là điệu hát dân ca bình dị, ngọt ngào. Bản thân Minh Kiên cũng chia sẻ anh đã phải lặn lội về Bắc Ninh, theo chân một liền chị quan họ để học và tìm hiểu thêm về giai điệu truyền thống này.

Mẹ Minh Kiên, một người yêu thích quan họ cũng lo sợ con trai khó có thể kết hợp được “2 món ăn trái khoáy” đó. Tuy nhiên, chàng nghệ sĩ trẻ sau nhiều ngày luyện tập khá tự tin khi chia sẻ: “Điều thú vị nhất trong cuộc sống là thay đổi được những điều mà mọi người nghĩ rằng bạn không thể. Tôi tin rằng khán giả sẽ cảm thấy hấp dẫn, lôi cuốn khi xem màn trình diễn của mình”.  

Nghệ sĩ trẻ trổ tài remix tại sự kiện âm nhạc đường phố

Minh Kiên là một trong những nghệ sĩ tiên phong đổi mới beatbox ở Việt Nam.

Cũng trong chương trình Đánh thức mùa xuân diễn ra tại phố cổ Hà Nội vào cuối tuần này, khán giả sẽ được thưởng thức một màn trình diễn múa lân rồng áp dụng công nghệ ánh sáng hiện đại, biểu diễn trên nền nhạc EDM thời thượng.

Tiếng trống rộn rã cùng điệu nhảy vốn đã quen thuộc sẽ được đội lân Đông Đô thổi một làn gió mới tươi trẻ và độc đáo hơn. Để có thể tự tin trình diễn, các thành viên đã cùng nhau thiết kế và gắn từng bóng đèn LED lên khắp các con lân bằng tay. Âm nhạc cũng là một phần khó bởi trước nay, đội lân chỉ quen nhảy theo nhịp trống, giờ các thành viên phải làm quen với nhạc điện tử có âm điệu phức tạp hơn. “Tạo ra những tiết mục mới lạ thì luôn có nhiều khó khăn nhưng chinh phục được chúng sẽ mang đến cho chúng tôi cảm giác thỏa mãn”, anh Tạ Tiến Thu, trưởng đội lân chia sẻ.

Chọn cách kết nối vẻ đẹp của nghệ thuật dân gian với vũ đạo và âm nhạc hiện đại trong các tiết mục remix là cách để các nghệ sĩ trẻ vượt qua bản thân, đổi mới chính mình. Với họ, đó còn là tâm huyết muốn thổi một làn gió mới, lan tỏa cảm hứng “đánh thức mùa xuân” đến khán giả. “Hy vọng những màu sắc mới mà chúng tôi mang đến sẽ là tạo động lực bạn trẻ thoát ra khỏi rào cản vốn có, trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn trong năm mới”, Minh Kiên hào hứng chia sẻ.

Nghệ sĩ trẻ trổ tài remix tại sự kiện âm nhạc đường phố

Các nghệ sĩ trẻ đã sẵn sàng biểu diễn hết mình những tiết mục remix sôi động, hấp dẫn tại đêm nhạc hội “Đánh thức mùa xuân”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.