Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Năm đại hạn của giải trí Hàn Quốc

Có thể nói, chưa một năm nào mà ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc lại phải liên tiếp hứng chịu nhiều scandal như năm 2014 và hàng loạt những câu chuyện "thâm cung bí sử" lần lượt bị giới truyền thông vạch trần.

Từ những ngôi sao hạng A, những nhóm nhạc kỳ cựu tới những nhóm nhạc mới nổi, đều có tên trong "danh sách đen" đầy bê bối. Từ những công việc chuyên môn đến những thú vui lệch lạc, tất cả đều được phơi bày trước mắt của người hâm mộ.

Những vụ "mượn lời, mượn nhạc"

Khoảng thời gian cuối tháng 2/2014, CL trình làng ca khúc solo của mình có tên MTBD, ngay từ khi mới phát hành, cộng đồng yêu nhạc đã phát hiện ra những điểm giống nhau giữa MTBD và ca khúc Turn down for what của DJ Snake và Lil Jon. MTBD là một bài hát hip-hop có giai điệu rất bắt tai và vô cùng sôi động. Không những thế, âm nhạc của MTBD rất giống với ca khúc của 2 nghệ sĩ người Mỹ.

Nhập mô tả cho ảnh

Một video mashup đã được up lên để chứng minh rằng phần giai điệu của hai bài hát khớp nhau một cách hoàn hảo, MTBDTurn down for what được cho rằng có nét tương đồng ở phần nhạc nền. Ngay lập tức 2 luồng ý kiến được đưa ra, một bên bảo vệ CL và cho rằng đó chỉ là sự trùng hợp thú vị, còn một bên gay gắt buộc tội đó là sản phẩm đạo nhạc. MTBD xuất hiện trong album Crush - 2NE1 vào đầu tháng 3/2014 còn Turn Down For What ra mắt vào tháng 12/2013.

Đây cũng không phải lần đầu tiên ca khúc solo của CL gặp rắc rối, trước đó Liên đoàn Hồi giáo Hàn Quốc đã từng phàn nàn vì một phần nhạc nền của MTBD đã sử dụng chất liệu từ kinh Koran.

Vứt bỏ hình tượng dễ thương trong sáng khi còn là thành viên của T-ara, Hyomin cắt phăng mái tóc dài để khoác lên mình hình tượng mới sexy hơn, táo bạo hơn trong vai trò là nghệ sĩ solo. Nhưng ngay sản phẩm mini album solo đầu tay của mình, cô đã dính phải scandal đạo nhái.

Trong Make up (tên mini album), công ty Core Contents Media luôn nhấn mạnh ca khúc Overcome là sản phẩm do chính Hyomin sáng tác cùng Taewoon (SPEED). Nhưng cộng đồng fan của Block B đã nhanh chóng vạch mặt Hyomin rằng, phần lời của ca khúc mà Hyomin tự sáng tác có lời tương tự phần rap của Zico.

Nhập mô tả cho ảnh

Theo đó, nghi án đạo nhái được thiết lập phần lời của Overcome đã bê nguyên vài dòng lyrics trong MixtapeMovie's Over của Zico, dù trong album nữ ca sĩ không ghi rõ nguồn. Không những thế, Hyomin còn sử dụng lời trong đoạn đầu của ca khúc Dead Leaves và cả phần lời lẫn phần nhạc của God Answered.

Nhập mô tả cho ảnh
Những phân tích cho thấy sự giống nhau trong lời bài hát.

Để xoa dịu dư luận, ngay sau đó Hyomin đã lên Twitter để đính chính: “Khi bắt đầu viết, tôi nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người, trong đó có cả Taewoon (anh trai Zico). Một phần bài hát mà mọi người đặt nghi vấn đạo nhạc chính là phần Zico đã giúp tôi. Anh ấy đã giúp tôi một phần trong ca khúc và tôi xin lỗi đã để mọi người thất vọng vì không nói sớm hơn. Để thực hiện album này, rất nhiều người đã trợ giúp tôi, tôi thực sự biết ơn mọi người".

Mini album A Talk đánh dấu sự trở lại của HyunA không được suôn sẻ như mong đợi của nữ ca sĩ khi bài hát From When and Until When đã tạo nên một cuộc tranh cãi vì lời bài hát tương tự như những hit trước đây của G.O.D - The Reason Why Opposites Attract.

Vấn đề nảy sinh khi cộng đồng yêu nhạc nhận ra sự trùng lặp gần như hoàn toàn trong lời bài hát mới của HyunA và bài hát cũ của G.O.D. Lời bài hát của G.O.D có đoạn “Phải chăng anh bị em thu hút vì chúng ta quá đối lập, phải chăng vì chúng ta quá khác nhau. Đó có phải là điều thu hút anh không, vì là lần đầu tiên anh biết đến”. Trong khi lời bài hát của HyunA được viết y hệt, chỉ khác ở từ “Đó” thay bằng từ “Đây”.

Nhập mô tả cho ảnh

Sau những tranh chấp, Cube Entertaiment - công ty quản lý của HyunA thông báo sẽ gở bỏ bài hát From When and Until When của HyunA khỏi các trang nhạc trực tuyến và đĩa phát hành bổ sung.

Và gần đây nhất là sự trở lại của T-ara với Sugar Free. Chỉ sau vài ngày nhóm nhạc này đã bị "bóc mẽ" về việc ăn cắp trắng trợn giai điệu trong một hit khá nổi tiếng của bộ đôi nhóm nghệ sĩ người Canada.

6 thành viên nhanh chóng đã trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận bởi phần nhạc mở đầu của Sugar Free được cho là lấy ra từ hit nổi tiếng Tsunami của hai nghệ sĩ người Canada DVBBS và Give Me Body của DJ Felix. Đoạn video so sánh sự giống nhau trong giai điệu của hai bài hát nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay trên YouTube.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài ra, thiết kế bìa album cũng bị đem ra so sánh với album Cross của bộ đôi nhạc House người Pháp, Justice.

MV chứa những hình ảnh "tươi mát"

Dường như lần trở lại của HyunA không được thần may mắn mỉm cười che chở khi mini album A Talk gặp một loạt những rắc rối, hết nghi án "mượn lời" thì MV chính thức của ca khúc chủ đề RED lại bị fan hâm mộ chỉ trích nặng nề về những hình ảnh quá bỏng mắt. Cực kỳ nóng bỏng là từ để miêu tả hình tượng của HyunA, nhiều người đã ví von rằng “Dancing Queen” HyunA trở thành Miley Cyrus của Kpop.

Nhập mô tả cho ảnh

Lại một MV gây sốc của HyunA, tuy có nhiều ý tưởng độc đáo nhưng quá giống phong cách Miley Cyrus trong album xuất sắc nhất 2014, Bangerz. Với những cảnh quay khoe trọn hình thể, những cảnh zoom sát 3 vòng với tạo hình gợi cảm, ca từ tối nghĩa, cộng đồng nghe nhạc cho rằng bài đã được sáng tác một cách cẩu thả và điểm đáng chú ý duy nhất chỉ là khả năng nhảy và vẻ đẹp của HyunA. Điểm nhấn của MV tập trung vào vòng ba và màu đỏ. Vũ đạo mạnh mẽ, cực kỳ khiêu khích, lắc xoay vòng ba, thậm chí HyunA “học tập” Miley Cyrus trong We can’t stop liên tiếp vỗ mông vũ công cả nam và nữ.

Trào lưu sexy hóa không còn lạ với Kpop, nhưng đang dần trở nên thái quá khi nhóm nhạc nữ Stellar tung ra MV mới Marionette. MV chứa nhiều cảnh quay phản cảm. Khán giả không khỏi ngại ngùng khi xem đến những cảnh quay xoa mông, xoa ngực hay những pha uốn éo cận cảnh ngỡ chỉ xuất hiện trong các quán bar.

Nhập mô tả cho ảnh
Hình ảnh của Stellar trong Marionette.

Ngay lập tức Stellar đã bị cư dân mạng "ném đá" kịch liệt khi sử dụng da thịt để quảng cáo tên tuổi. Trên facebook chính thức của nhóm cũng đã từng đăng tải hình ảnh giường chiếu để câu khách, kèm theo đó là những câu bình luận như "Các anh à, em sẽ làm tất cả những điều các anh muốn với em - Marionette". Tuy theo đuổi phong cách sexy nhưng cách mà Stellar đã thể hiện khiến cho cộng đồng fan không khỏi lo ngại về việc Kpop đang dần trở nên biến tướng.

Nhập mô tả cho ảnh
Hình ảnh đăng tải trên Facebook chính thức của nhóm.

Không muốn thua chị kém em, nhóm nhạc 4L gồm 4 thành viên nữ (viết tắt của Four Ladies) cũng hồ hởi cho ra măt MV Move với những cảnh quay thách thức người xem. MV mở màn bằng hình ảnh một người phụ nữ đau khổ với hàng nước mắt không ngừng tuôn rơi khiến mascara nhòe nhoẹt xung quanh đôi mắt buồn. Ngay sau đó, MV tập trung vào cặp đồng tính nữ khi họ không ngừng ôm hôn nhau và có những cảnh quay nóng bỏng, táo bạo.

Không chỉ có màn âu yếm giữa một cặp đôi đồng tính nữ, MV Move còn phô diễn các động tác vũ đạo của 4 thành viên. Trong MV, 4 cô gái đã khiến người xem thực sự phải đỏ mặt khi không ngừng lắc hông và dùng tay chạm vào “chỗ hiểm”. Ngay khi ra mắt, Move đã thu hút sự chú ý của fan Kpop vì quá táo bạo. Hầu hết khán giả đều ném đá rằng đây là một trong những MV dâm tục nhất nhì làng nhạc Hàn.

Đọng lại sau khi xem MV chỉ là những hình ảnh kích thích cơ thể, còn về phía âm nhạc, ca khúc không nhận được khen ngợi. Giai điệu không có nhiều điểm nổi bật, thậm chí, đoạn Goodnight Kiss còn khá giống bài hát cùng tên của Hyosung (Secret) phát hành cách đó không lâu.

Không chỉ có các chị em mới có đặc quyền phô diễn da thịt, nam ca sĩ Aoora (nhóm Double A) đã khiến dư luận dậy sóng khi tung ra đoạn teaser quảng bá ca khúc mới mang tên Body Talk của mình. Fan Kpop vô cùng sửng sốt vì nó chứa quá nhiều hình ảnh dung tục. Trong đó có cả những cảnh chat sex, sờ ngực bạn diễn khiến người xem “đỏ mặt”.

Nhập mô tả cho ảnh

Một cảnh nóng trong MV Body Talk của Aoora (Double A). Ngay từ video teaser ra mắt, anh chàng đã khiến dư luận Hàn phẫn nộ cho rằng những cảnh chat sex không phù hợp trong một MV ca nhạc phát hành trên toàn quốc.

Trốn thuế

Cơ quan thuế quốc gia Hàn Quốc (NTS) đã chính thức bắt đầu điều tra đặc biệt đối với công ty giải trí hàng đầu trong nước SM Entertainment do có những nghi ngờ công ty này đã trốn thuế lên đến hàng triệu USD. Vào ngày 18/3, nhóm nhân viên điều tra thuộc Cục điều tra các giao dịch quốc tế đã đến trụ sở công ty giải trí SM Entertainment tại quận Gangnam, Seoul, và thu giữ các sổ sách kế toán của công ty này.

SM Entertainment là công ty giải trí hàng đầu của Hàn Quốc, nơi sở hữu những tên tuổi ngôi sao như nữ ca sỹ BoA, nhóm nhạc nam DBSK, nhóm nhạc nữ SNSD, Super Junior hay F(x), EXO... đang dẫn đầu làn sóng Hallyu tại nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản hay Mỹ.

Công ty SM bị nghi ngờ đã thành lập một công ty trên giấy tờ, tổ chức các buổi công diễn tại nhiều nước như Mỹ và Nhật Bản, nhưng không khai báo doanh thu với cơ quan thuế trong nước. Thậm chí còn có nhiều luồng dư luận cho rằng công ty SM đã trốn thuế trong nhiều năm và số tiền này có thể lên đến hàng triệu USD.

Giới truyền thông Hàn Quốc cũng đã phanh phui ra một loạt các diễn viên hạng A vừa bị cơ quan thuế công bố hành vi trốn thuế. Trong số đó người bị đưa thẳng tên là ngọc nữ của điện ảnh Hàn Quốc - Song Hye Kyo. Cô bị cáo buộc không đóng tiền thuế trong vòng 3 năm liên tiếp từ 2009, số tiền lên đến 2,5 tỷ won (tương đương 2,5 triệu USD).

Nhập mô tả cho ảnh
Song Hye Kyo cúi đầu xin lỗi khán giả vì hành vi trốn thuế của mình.

Cụ thể, khi báo cáo thuế, phía Song Hye Kyo khẳng định tổng số tiền là 5,9 tỷ won là số thu nhập cô kiếm được nhưng 92,3% trong số đó không có giấy tờ chứng minh. Theo cơ quan thuế điều tra, nữ diễn viên That winter, the wind blows đã khai báo thiếu 2,5 tỷ won và sau khi bị nhắc nhở cô đã nộp khoản thuế còn nợ đồng thời chấp nhận hình phạt vì vi phạm pháp luật về thuế.

Ngay sau khi thông tin bị đưa ra, công ty luật của Song Hye Kyo vào cuộc cho biết cô không có lỗi trong việc này vì đã ủy nhiệm cho các kế toán trước đây phụ trách việc nộp thuế. Bản thân Song Hye Kyo cũng không hề biết có chuyện khai thiếu. Về phía công ty quản lý của nữ diễn viên cũng đã đưa ra lời xin lỗi tới công chúng.

Kiếm tiền bằng việc "đi khách"

Vào ngày 25/3, trang Naver Hàn Quốc đã bàn luận sôi nổi khi xuất hiện một đoạn được trích từ tạp chí của Nhật Weekly True Story. Trang báo của Nhật đã tố cáo rằng SNSD và KARA đã kiếm tiền bằng cách bán thân.

"SNSD và KARA đã cùng đường ở showbiz Hàn, sẽ góp mặt trong phim AV" là tiêu đề của bài báo. Bài báo được phát hành trên ấn phẩm bằng giấy và được đăng tải trên mạng từ ngày 15/3 nhưng sau 1 tuần độc giả mới được biết đến thông tin này.

Nhập mô tả cho ảnh

Đồng thời, trang báo này còn cho rằng thu nhập của nghệ sĩ ở Nhật cao hơn ở Hàn gấp 10 lần: "Nguyên nhân của việc thu nhập cao là do có cả hoạt động trao đổi tình và tiền". Trang này cho biết thêm: "Trong khi phong trào chống làn sóng Hallyu ngày một lớn mạnh hơn, hai nhóm SNSD và KARA có thể sẽ đóng cả phim AV (phim người lớn Nhật). Khán giả Nhật cũng đã khá ngán ngẩm vì nghệ sĩ Hàn đa phần thiếu cá tính riêng".

Sử dụng ma túy

Ngày 30/6, tờ Segyo Ilbo đã truyền đi một thông tin gây chấn động toàn Kbiz. Theo đó Park Bom (2NE1) đã bị bắt vào ngày 12/10/2010 khi sử dụng dịch vị chuyển phát quốc tế để đưa 82 viên amphetamine từ Mỹ vào Hàn Quốc, số thuốc này đã bị hải quan sân bay Inchoen chặn lại. Đích đến của bưu kiện là địa chỉ một người họ hàng của Park Bom.

Amphetamine vẫn được sử dụng như thuốc ở một số nơi, tuy nhiên, ở một số quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, đây là chất bị cấm. Ngay sau đó, chủ tịch của YG - ông Yang Hyun Suk đã lên tiếng minh oan cho Park Bom. Cô từng sống ở Mỹ, do chịu cú sốc lớn khi chứng kiến người bạn thân chết khi chơi bóng đá, Bom đã phải nhờ tới thuốc để điều trị trầm cảm do bác sĩ Mỹ kê đơn. Khi hết thuốc, Bom nhờ người mua và chuyển từ Mỹ về Hàn Quốc. Cô không hề biết chất này bị cấm ở Hàn Quốc. Vụ việc không bị truy tố, do lịch sử chữa bệnh của Bom đã chứng minh cô vô tội.

Nhập mô tả cho ảnh

Những chia sẻ từ ông Yang đã phần nào chấn an được tinh thần của fan hâm mộ nhưng cũng không thể nào ngăn chặn được những mũi dùi chĩa vào Park Bom của một bộ phận cư dân mạng còn lại.

Julien Kang là người Hàn lai Pháp, anh sinh năm 1982 và nổi bật với chiều cao 1,91m cũng như gương mặt điển trai thuộc top những mỹ nam hàng đầu Hàn Quốc. Gần đây, chàng siêu mẫu con lai này đã bị bắt khi đi lại trên đường phố Yeoksamdong, Gangnam, Hàn Quốc trong tình trạng mặc độc quần lót.

Cảnh sát cho biết nơi anh chàng xuất hiện cách nơi ở của anh khoảng 1km. Julien cho biết đã uống rượu say và về nhà trong trạng thái không biết gì. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ nguyên nhân anh chàng có biểu hiện khó hiểu trên phố là do có dùng chất gây nghiện và sẽ tiếp tục điều tra thêm. Trong khi đó, Julien Kang hoàn toàn tự tin việc mình không dùng chất gây nghiện.

Đại diện công ty cũng đã minh oan cho Julien khi xác nhận anh đã mất kiểm soát khi đi trên đường phố vào ngày 18/9. Tuy nhiên, anh không hút ma túy mà chỉ say rượu quá đà.

Trưởng nhóm Bigbang, G-Dragon cũng đã dính nghi án kết đôi cùng "cô tiên trắng" khi đã đăng tải hình ảnh một trái tim với những bột phấn màu trắng ở giữa có dòng chữ Molly trên trang Instagram. Tấm ảnh sẽ giống như lời tỏ tình với một cô gái mang tên Molly nào đó nếu như nó không tình cờ giống với một loại chất ma túy.

Nhập mô tả cho ảnh

Molly - là MDMA dạng bột hoặc tinh thể, loại chất hóa học vẫn được sử dụng trong thuốc lắc. Đây là loại ma túy phổ biến trên thế giới, đặc biệt trong các festival âm nhạc, từ năm 2012. Việc G-Dragon lặng lẽ xóa tấm ảnh càng làm người hâm mộ rộ lên những nghi ngờ. Fan không biết liệu đây có phải là một thông điệp chứng tỏ chàng ca sĩ "lắm tài nhiều tật" có sử dụng và ủng hộ Molly?

Nhập mô tả cho ảnh

Năm 2011, G-Dragon cũng đã từng gây xôn xao khi bị cảnh sát bắt vì hút cần sa. Thời điểm đó, chàng ca sĩ sinh năm 1988 giải thích bị một người lạ trong bar đưa cho hút mà không hề biết đó là gì.

Cho dù những scandal bị phanh phui đó là sự thật hay chỉ là nghi án thì chúng đều đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của ngành giải trí Hàn Quốc nói chung và cá nhân hình ảnh của các nghệ sĩ nói riêng.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.