Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
MV 'Kẻ cắp gặp bà già': Visual của Hoàng Thùy Linh đạt đỉnh cao nhưng MV cũng ngày càng 'hack não'

Xem MV mà các fan chỉ biết xuýt xoa: Sao Hoàng Thùy Linh ngày càng đẹp thế không biết!

Tối ngày 4/4, Hoàng Thùy Linh trở lại đường đua Vpop sau khi 'càn quét' sạch sẽ tại các lễ trao giải âm nhạc cuối năm. MV mới nhất của cô nàng là Kẻ cắp gặp bà già - ca khúc từng rất được yêu thích trong album vol.3 Hoàng của nữ ca sĩ. 

Kẻ cắp gặp bà già là một câu thành ngữ quen thuộc trong dân gian, nói về hai con người 'ngang cơ' nhau. Kẻ cắp thì ranh ma, lươn lẹo chẳng ai bằng, nhưng bà già cũng chẳng có vừa vì với kinh nghiệm sống bao năm cũng dư sức hóa giải được những suy nghĩ mưu mẹo của kẻ cắp. 

MV 'Kẻ cắp gặp bà già': Visual của Hoàng Thùy Linh đạt đỉnh cao nhưng MV cũng ngày càng 'hack não' 0

Với Hoàng Thùy Linh, cô đã giải nghĩa 'kẻ cắp gặp bà già' như hai con người 'vờn' nhau trong tình yêu. Người con trai có lẽ là một 'play boy' chính hiệu, thích chơi đùa với tình cảm của những cô gái xung quanh anh ta nhưng cuối cùng lại thất bại trước một người con gái cũng đào hoa, ranh mãnh chẳng kém.

Khi còn là một bài hát trong album Hoàng, Kẻ cắp gặp bà già đã sớm được yêu thích bởi chất nhạc không nhanh, không chậm nhưng lại rất đặc biệt mà chẳng hề nhạt nhoà. Mặt khác, chất giọng ma mị của Hoàng Thùy Linh như càng tô đậm thêm sự quyến rũ của bài hát.

Nội dung của MV Kẻ cắp gặp bà già tiếp tục là những tình tiết 'hack não', yêu cầu khán giả phải xem đi xem lại mới dần 'thấm nhuần' được tư tưởng mà Hoàng Thùy Linh muốn truyền tải qua MV.

MV 'Kẻ cắp gặp bà già': Visual của Hoàng Thùy Linh đạt đỉnh cao nhưng MV cũng ngày càng 'hack não' 1

Có thể sẽ ít người phát hiện, nhưng trang phục và ý tưởng của MV Kẻ cắp gặp bà già được đặt ở thời triều Hậu Lê, khi vua Lê Thánh Tông ban hành bộ luật Hồng Đức. Theo Hoàng Thùy Linh chia sẻ, đây là thời đại mà người phụ nữ được trao cho nhiều quyền lợi hơn, được sống tự do hơn, không còn bị bó buộc bởi quá nhiều luật lệ luân thường đạo lý nữa. Đây cũng là lý do vì sao Hoàng Thùy Linh lại xuất hiện trong trang phục được lấy cảm hứng từ triều đại này. 

Tuy nhiên, ý tưởng của MV Kẻ cắp gặp bà già không chỉ đơn giản như thế. Trong MV, Hoàng Thùy Linh chơi cờ cùng với một người đàn ông và đó cũng là người cô yêu. Anh ta cũng yêu cô, nhưng lại cũng để tâm đến nhiều ong bướm vờn quanh mình. Hoàng Thùy Linh đóng vai Hoàng hậu, còn người đàn ông kia là vị Vua. 

MV 'Kẻ cắp gặp bà già': Visual của Hoàng Thùy Linh đạt đỉnh cao nhưng MV cũng ngày càng 'hack não' 2

Chính vì vậy, MV không chỉ đơn giản là một ván chơi cờ đấu trí, mà còn là những luồng tư tưởng của bộ não, là thế giới quan, tâm tư tình cảm của cô gái mà Hoàng Thùy Linh muốn miêu tả. Vì vậy, MV đi từ khung cảnh này qua khung cảnh khác rất nhanh, nhưng dường như khó có thể tìm được sự liên kết nào. 

MV 'Kẻ cắp gặp bà già': Visual của Hoàng Thùy Linh đạt đỉnh cao nhưng MV cũng ngày càng 'hack não' 3

MV 'Kẻ cắp gặp bà già': Visual của Hoàng Thùy Linh đạt đỉnh cao nhưng MV cũng ngày càng 'hack não' 4

MV 'Kẻ cắp gặp bà già': Visual của Hoàng Thùy Linh đạt đỉnh cao nhưng MV cũng ngày càng 'hack não' 5

MV 'Kẻ cắp gặp bà già': Visual của Hoàng Thùy Linh đạt đỉnh cao nhưng MV cũng ngày càng 'hack não' 6

5 bức tranh xuất hiện ở phần kết chính là tương ứng cho 5 câu chuyện được nối kết trong MV. Và mỗi một bức tranh, một câu chuyện chính là một thế cờ thắng - thua của Hoàng Thùy Linh lẫn vị vua cô yêu. 

5 bức tranh xuất hiện ở phần kết chính là tương ứng cho 5 câu chuyện được nối kết trong MV. Và mỗi một bức tranh, một câu chuyện chính là một thế cờ thắng - thua của Hoàng Thùy Linh lẫn vị vua cô yêu. 

Qua MV, Hoàng Thùy Linh muốn truyền tải thông điệp về những người phụ nữ biết đấu tranh cho những điều mình mong muốn. Dù có trải qua nhiều khó khăn, phải vất vả, phải hy sinh thì họ luôn mong ước được hạnh phúc và được mang đến hạnh phúc cho mọi người, kể cả tình yêu, tình bạn. 

Giống như vị Vua và Hoàng hậu trong câu chuyện mà Hoàng Thùy Linh mang đến. Họ ngồi trên một ván cờ và tranh đấu về quyền lực, trí tuệ, nhưng sau cùng thì họ vẫn dành tình cảm cho nhau. 

Kẻ cắp gặp bà già - Hoàng Thùy Linh

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.