Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Mạnh Quỳnh làm live show kỷ niệm 20 năm ca hát tại Việt Nam

Ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình quê hương quyết định tri ân khán giả quê nhà để đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình.

Để gửi lời tri ân tới khán giả quê nhà, giọng ca quê hương trữ tình nổi danh Mạnh Quỳnh quyết định tổ chức live show với chủ đề Cảm ơn cuộc đời. Trước đây, nam ca sĩ Trở về cát bụi từng vài lần về nước tham gia các đêm diễn quy mô vừa phải, diễn ra tại sân khấu ngoài trời. Do đó, live show lần này được xem là đêm nhạc hoành tráng nhất của anh dành cho người hâm mộ tại Việt Nam.

Mạnh Quỳnh làm live show kỷ niệm 20 năm ca hát tại Việt Nam
Ca sĩ hải ngoại Mạnh Quỳnh kỷ niệm 20 năm ca hát tại Việt Nam. Ảnh: Trần Nguyễn

Mạnh Quỳnh chia sẻ chương trình không chỉ mang ý nghĩa đánh dấu bước ngoặt đặc biệt trong sự nghiệp mà còn là cơ hội để anh trở về quê hương, hát và tri ân những người luôn yêu mến và ủng hộ anh trong suốt 20 năm xa xứ.

Đây hứa hẹn là live show hoành tráng với sân khấu dàn dựng công phu, đẹp mắt cùng dàn khách mời nổi tiếng từng gắn bó với Mạnh Quỳnh. Trong chương trình, khán giả sẽ được ôn lại những bước ngoặt lớn trong âm nhạc của giọng ca hải ngoại, trong đó chủ yếu là những giai điệu ngọt ngào, đậm tình quê hương.

Live show diễn tại nhà hát Hòa Bình (TP HCM) vào ngày 16/4. Tuy nhiên Mạnh Quỳnh sẽ về nước từ đầu tháng 3 để chuẩn bị.

Mạnh Quỳnh làm live show kỷ niệm 20 năm ca hát tại Việt Nam
Mạnh Quỳnh - Phi Nhung là một trong những cặp song ca để đời của làng nhạc Việt. Ảnh: Trần Nguyễn

Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Thanh Dũng, sinh năm 1972, tại Biên Hòa – Đồng Nai. Năm 15 tuổi, ngoài việc học văn hóa, nam ca sĩ còn theo học cổ nhạc với nghệ sĩ Ngọc Ẩn.

Năm 1992, Mạnh Quỳnh theo mẹ sang Mỹ định cư. Vượt qua những khó khăn ban đầu, anh mạnh dạn thu một số nhạc phẩm và gửi cho một trung tâm ca nhạc. Thuyết phục ban giám đốc và được ký hợp đồng, con đường ca hát chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ đây.

Dù đã đi hát khá nhiều tụ điểm và cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc nhưng tới đầu năm 1996, tên tuổi của Mạnh Quỳnh mới được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn sau khi phát hành CD chung với danh ca Hương Lan.

Đỉnh cao nghề nghiệp của Mạnh Quỳnh là vào khoảng 4 năm từ 2001 đến 2004 với các ca khúc như Trở về cát bụi, Vợ tôi, Hạnh phúc đơn sơ, Ai khổ vì ai... Anh cũng là một trong những ca sĩ Việt Nam ở hải ngoại có số lượng album phát hành nhiều nhất với gần 60 album.

Hàng chục năm qua, Mạnh Quỳnh hầu như chỉ hát nhạc quê hương, hát những bài hát về những người nghèo và thậm chí là chỉ thích hát cho người nghèo nghe.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.