Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm

Nhiều ca sĩ trẻ đã mạnh dạn làm mới bản thân nhưng vẫn chưa nhận được những ý kiến tích cực từ phía các khách mời bình luận trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 11.

Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 11 diễn ra vào tối 2/11 tại Hà Nội. Nhiều ca sĩ trẻ tham gia chương trình như Mai Khôi, Hồ Trung Dũng, Hoàng Quyên, Bảo Anh... chưa làm hài lòng khán giả và các khách mời bình luận gồm Tiến sĩ văn học Đoàn Hương, nhạc sĩ Quốc Trung và nhà thơ Vi Thùy Linh. Trong phần thể hiện ca khúc Hãy yêu nhau, hãy hôn nhau, Mai Khôi tiếp tục thể hiện sự phóng khoáng trong bài hát do chính cô sáng tác. Dù vậy, ca khúc này khiến nhạc sĩ Quốc Trung, Tiến sĩ văn học Đoàn Hương ái ngại vì lời ca không đơn thuần nói về tình yêu mà còn ẩn chứa cả dục tính. 
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Nhà thơ Vi Thuỳ Linh cũng giữ quan điểm tương tự khi cô cho rằng hình ảnh hôn nhau trong ca khúc chưa xây dựng đủ nội dung nghệ thuật và có phần hơi suồng sã. Mai Khôi đã qua thời điểm viết những ca khúc tự sự, hiện tại, cô tâm sự, mình nghĩ gì viết nấy, hát một cách thoải mái, không bị bó hẹp hay đóng khung. 
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Hồ Trung Dũng tuy có phần trình diễn khá vừa vặn, nhưng vẫn bị nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng "lời xin" trong ca khúc Xin cho tôi - sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - có phần làm quá không cần thiết. Trong khi đó, Tiến sĩ văn học Đoàn Hương lại nhận xét nam ca sĩ sinh năm 1984 mới chỉ hát theo ý mình mà "chưa hiểu hết ý tứ của Trịnh Công Sơn gửi gắm trong ca khúc nên hát ồn quá".
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Phần trình diễn của Hồ Trung Dũng được đạo diễn Việt Tú nghiên cứu kĩ lưỡng và đưa ra phương án dựng sân khấu gọn nhẹ, tiết kiệm, nhưng hiệu quả. Đạo diễn Việt Tú đã cho đặt một cánh cửa ước lệ ở sân khấu, tạo nên một không gian âm nhạc hiện đại, mới lạ. 
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Hoàng Quyên thể hiện lại ca khúc Gió mùa về từng được cô hát nhiều lần trước khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2013. Dù chia sẻ sẽ mang hơi thở mới cho một bài hát cũ của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhưng giọng ca Thái Nguyên vẫn chưa thực sự thuyết phục. Nhạc sĩ Quốc Trung bình luận, anh chưa thấy điểm gì mới mẻ ở ca khúc này. Trong cuộc thi Vietnam Idol, Quốc Trung từng đặt nhiều kỳ vọng vào Hoàng Quyên nhưng nhạc sĩ cảm thấy đến giờ cô vẫn chưa thoát ra được và đang ở tâm thế hơi an toàn. 
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Sau thành công của ca khúc Mình yêu nhau bao lâu kết hợp cùng Hoàng Tôn, Bảo Anh trở lại sân khấu Bài hát yêu thích tháng 11 với một bài hát ballad khác mang tên Hay là mình chia tay. Dù giọng hát đã tiến bộ hơn so với thời gian tham gia thi The Voice 2012, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để làm hài lòng các khách mời bình luận khó tính. Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng ca khúc này giống với những bài hát hải ngoại của 20 năm về trước. Trong khi đó, hai khách mời còn lại ưu ái khen cô xinh đẹp, quyến rũ và hy vọng cô sẽ khai thác bản thân tốt hơn với các ca khúc văn minh, hiện đại. 
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Thụy Vũ - cựu thành viên nhóm AC&M - làm mới tình khúc quen thuộc Không còn mùa thu bằng chất giọng bass đặc trưng của mình. Anh hát một cách mộc mạc, bình thản và được nhạc sĩ Quốc Trung khen nhiều nhất trong đêm diễn. Tác giả Đường xa vạn dặm cho rằng, giọng hát của Thuỵ Vũ là đáng quý, và anh ít phải gồng mình lên khi biểu diễn nhất, tuy phần nhạc có hơi ồn, nhưng nhìn chung Thuỵ Vũ truyền tải được cảm xúc với khán giả.
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Sau thành công với những bản cover Trót yêu, Vết mưa trên sân khấu Vietnam Idol 2013, Nhật Thủy tiếp tục thể hiện lại một ca khúc do Lưu Hương Giang sáng tác - Hãy cho em thời gian. Với thế mạnh sở trường là các bản ballad nên ở những đoạn lên tông, chuyển giọng, Nhật Thủy đều làm khá tốt. 
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Hai ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Học viện ngôi sao - Hòa Minzy và Minh Châu - hóa thân thành một cặp tình nhân khi trình diễn ca khúc Hãy trả lời anh. Trong khi Minh Châu nhẹ nhàng, ấm áp thì Hoà Minzy lại pha lẫn giữa sự nữ tính và cá tính. Nhận xét về ca khúc này, nhạc sĩ Quốc Trung thẳng thừng nói anh không thích vì Minh Châu hát quá rên rỉ, sầu não, khiến nhạc sĩ cảm thấy ca khúc này giống như những bài hát trong phim dã sử của Trung Quốc. 
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Khởi đầu từ một rapper không được nhiều người biết đến, Hà Okio chứng minh cho công chúng thấy được sự hấp dẫn tự nhiên ở anh, từ những sáng tác giản dị cho tới cách hát đặc biệt, hát như kể chuyện, và cũng chứng tỏ được cho giới chuyên môn thấy được sự vững vàng ở một chất giọng đặc biệt. Nhiều hơn nhiều hơn thế là một ca khúc không quá đặc biệt, lời và giai điệu đều dễ hiểu, mang tính chất kêu gọi cộng đồng, nhưng Hà Okio đã thổi vào hơi thở của riêng anh, tạo nên sự hấp dẫn và chiếm được cảm tình của khán giả. 
Mai Khôi gây sốc trên truyền hình vì lời ca nhạy cảm
Ca khúc Trách ai vô tình do nữ ca sĩ Phi Nhung thể hiện đã giành giải Bài hát yêu thích tháng 10. Ca khúc này đã có 3 tuần liên tiếp giữ vị trí đầu tiên, vượt qua cả  Nỗi nhớ vô hình của Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh. Do bận việc, Phi Nhung không thể tới nhận giải. Cô đã nhờ con nuôi của mình lên nhận giải thay. 

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.