Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Leon Russell: Huyền thoại âm nhạc ra đi trong giấc ngủ

Sau Prince, David Bowie và Leonard Cohen, làng nhạc thế giới lại tiếp tục chứng kiến sự ra đi của huyền thoại Leon Russell, người từng viết tên mình lên Bức tường danh vọng.

Trưa 13/11, vợ Leon Russell - bà Jan Bridges - cho biết ông đã ra đi trong giấc ngủ tại nhà riêng ở Nashville, Mỹ. “Ông ấy vừa hồi phục sau cuộc phẫu thuật tim hồi tháng 7, và mong được trở lại biểu diễn vào tháng 1 năm tới”, bà đau đớn cho biết.

Nỗi mất mát đã phần nào được bù đắp bởi lòng tiếc thương vô hạn mà người thân, bạn bè cùng đồng nghiệp dành cho nghệ sĩ huyền thoại. “Gia đình chúng tôi rất biết ơn tình yêu và sự hỗ trợ của mọi người. Chúng tôi cảm ơn những người đã cầu nguyện cho ông trong quãng thời gian khó khăn này”, bà nói.

Leon Russell: Huyen thoai am nhac ra di trong giac ngu hinh anh 1
Ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Leon Russell ra đi ở tuổi 74. 

Leon Russell ra đi ở tuổi 74. Ngày 10/7, ông có màn trình diễn cuối cùng tại quê nhà. Trong sự nghiệp cầm ca, ông có rất nhiều ca khúc nổi tiếng, được nhiều người yêu thích như Tight RopeLady Blue. Ông cũng chính là tác giả ca khúc Delta Lady của Loe Cocker, đồng thời trình diễn bản nhạc bất hủ California Girls của Beach Boys.

Tên tuổi của ông còn được gắn với nhiều nghệ sĩ huyền thoại khác. Với việc thu âm hay hợp tác sản xuất, ông được biết đến như bệ đỡ thành công cho các sản phẩm âm nhạc của Bob Dylan, Frank Sinatra và Rolling Stones.

Đầu những năm 2000, ông sáng lập công ty thu âm của riêng mình mang tên Leon Russell Records. Với nhiều đóng góp tích cực cho làng nhạc quốc tế, năm 2011, Leon Russell chính thức được ghi danh trên Bức tường Danh vọng với tư cách là một trong các nhạc sĩ xuất sắc thế giới.

Leon Russell: Huyen thoai am nhac ra di trong giac ngu hinh anh 2
Sự ra đi của Leon Russel để lại nỗi tiếc thương sâu sắc trong lòng người hâm mộ. 

Elton John, người từng hợp tác với Leon Russell trong album The Union năm 2010, cho biết ông chính là người dẫn dắt, nguồn cảm hứng và là người đồng nghiệp mà ông luôn ngưỡng mộ.

Trên trang Twitter cá nhân, nhiều nghệ sĩ như ca sĩ, nhạc sĩ Yusuf Islam (có nghệ danh Cat Stevens), ca sĩ Charlie Daniels, Stven Martin, Chuck Woolery… cũng dành nhiều lời đẹp đẽ để tán dương ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.