Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
LỄ HỘI ÂM NHẠC QUỐC TẾ – “HÒ DÔ” 2019 Chương trình văn hóa nghệ thuật rực rỡ mang trong mình sứ mệnh xanh của Thành phố

LỄ HỘI ÂM NHẠC QUỐC TẾ – “HÒ DÔ” 2019

Chương trình văn hóa nghệ thuật rực rỡ mang trong mình sứ mệnh xanh của Thành phố

* Danh nghĩa tổ chức:

Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh

* Đơn vị thực hiện:

Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan.

_______

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – “Hò dô” 2019 (HOZO – Ho Chi Minh City International Music Festival 2019) – một chương trình văn hóa nghệ thuật đặt biệt nhưng mang trong mình sứ mệnh xanh của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức 3 ngày 13, 14, 15/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Trailer - Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – “Hò dô” 2019

 

Được kỳ vọng trở thành Lễ hội Văn hóa – Nghệ thuật thường niên của Thành phố, “Hò dô” 2019 khẳng định sẽ đem tới một đời sống âm nhạc phong phú, một cộng đồng âm nhạc văn minh.

 

Sau hơn một tháng từ ngày công bố chính thức về Kế hoạch tổ chức Lễ hội, với thông điệp Một cộng đồng yêu âm nhạc văn minh – Một môi trường sống trong lành hơn”; “More Music, Less Plastic”, Lễ hội Âm nhạc Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh – “Hò dô” 2019 chính thức công bố dàn nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong Lễ hội:

  •  Ban nhạc Saigon Pop Orchestra & Lê Thanh Tâm. Đây là ban nhạc có cơ cấu mới lạ, là một dàn nhạc bán cổ điển, được thành lập từ những ý tưởng táo bạo và cách tân của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, kết hợp với những giọng ca như: Đức Tuấn, Võ Hạ Trâm, Nhóm Oplus...do nhà sản xuất, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm sáng tác và hòa âm. 
  • Vietnam Allstars band (VAB) được thành lập riêng cho Lễ hội Hozo có sự góp mặt của nhạc sĩ Hoài Sa, Anh Quân, Đức Trí, Phương Uyên, Dũng Đà Lạt, Hồng Kiên, Phan Thanh Tân, Nguyễn Quân...cùng nữ ca sĩ Thu Minh, Hồ Ngọc Hà. Đây là những tên tuổi đã quen thuộc với công chúng. Họ là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho bộ mặt của thị trường âm nhạc Việt Nam những năm qua.
  • Ban nhạc của nghệ sĩ Nguyên Lê kết hợp với ca sĩ Trần Thu Hà (Vocal chính) sẽ tạo ra những phần kết hợp ngẫu hứng đầy hấp dẫn. Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ có màn độc tấu và song tấu hứa hẹn bùng nổ với nghệ sĩ Trompete gốc Việt – Cường Vũ, người Việt Nam đầu tiên chính thức đoạt giải Grammy. Đặc biệt, “The Stream” của nghệ sĩ Nguyên Lê sẽ mang tới cho khán giả gần như toàn bộ album “Tales Of Việt Nam”, một album thành công nhất và được nhiều giải thưởng quốc tế nhất của anh. Album dựa trên những làn điệu dân ca độc đáo của Việt Nam, được trình bày với một ngôn ngữ pha trộn giữa Jazz, World Music.
  • Ricky Kej, nhạc sĩ, nhà sản xuất đến từ Ấn Độ và là đại sứ của Liên Hiệp Quốc về các hoạt động nhân đạo và môi trường. Ông là nghệ sĩ tiếp theo trong lineup của HOZO lần này đã đoạt giải Grammy. Với Album “Winds of Sarma”, ông đã được trao giải Grammy cho hạng mục “Album của năm” với thể loại âm nhạc New Age.
  • LaChiva Galtiva, Ban nhạc ban đầu được thành lập bởi một số thành viên đến từ Colombia, với thể loại âm nhạc lai giữa những nhịp điệu sôi nổi của Châu Phi và tiết tấu nóng bỏng của Mỹ Latin, gọi tắt là thể loại Afro- Colombian. Sau một thời gian hoạt động, ban nhạc mở rộng biên độ và kết nạp thêm các thành viên mới đến từ Bỉ, Pháp và trở thành một ban nhạc đa quốc gia. Mặc dù âm nhạc chủ đạo của nhóm vẫn xuất phát từ nguồn gốc Colombia nhưng thật bất ngờ, người chơi Saxophone chính của nhóm hiện nay lại là một người gốc Việt sinh ra tại Bỉ, Ho Duc Doan Tuan. LaChiva Galtiva là một tên tuổi quen thuộc của hầu hết các festival âm nhạc lớn trên thế giới bởi những phần trình diễn tràn đầy năng lượng với sự pha trộn tài tình của nhiều sắc thái trong một tổng thể đậm chất Latin Fusion.
  • ESSe Quintet - là nhóm ngũ tấu nhạc cụ dân gian tiêu biểu nhất của Nga. Nhóm đã giành được các giải thưởng qua các cuộc thi quốc tế uy tín. Năm 2012, lần đầu tiên trong lịch sử của St. Petersburg, nhóm đã  chiến thắng trong 65 World Cup, giành giải nhất của 8 cuộc thi quốc tế được tổ chức tại Nga, Ý, Thụy Điển, Pháp và Đức, trong đó có bốn giải thưởng Grand Prix. Một tính năng đặc biệt - hình ảnh âm nhạc thực hiện, đúng vị trí theo phong cách và thể loại tác phẩm, cho dù cổ điển, avant-garde, âm nhạc dân gian, rock hoặc nhạc đương đại hiện nay, Slassical crossover.
  • Cosmopolitan Urbane, Ban nhạc gồm Tass Petridis và Gerry PanTazis đến từ Hy Lạp, kết hợp với Nguyễn Tuấn Nam và Dũng Đà Lạt. Đây là ban nhạc Jazz duy nhất của lễ hội HOZO, được thành lập cho chính HOZO. Tass Petridis (Bass) và Gerry Pantazis (Drum) là 2 nghệ sĩ nhạc Jazz đã từng thu về rất nhiều thành công tại Úc, nơi 2 anh tới sinh sống. Đến với HOZO bằng Album “Cosmopolitan Tass Petridis”, một lần nữa Tass khẳng định âm nhạc là không biên giới. Album được chính anh sáng tác và sản xuất tại Việt Nam cùng nhà sản xuất âm nhạc Lê Thanh Tâm, với hàng loạt nghệ sĩ từ khắp thế giới tham gia hợp tác, thu âm ở nhiều nước khác nhau trong một tổng thể không thể hòa quyện hơn. Đây là album hòa tấu Jazz-Funk đẳng cấp với nhiều tiếng đàn của những nhạc công tài năng của Việt Nam, trong đó có Nguyễn Tuấn Nam (Piano) và Dũng Đà Lạt (guitar). Một tứ tấu nhạc Jazz đáng để chờ đợi tại Lễ hội Hozo lần này.

 

LỄ HỘI ÂM NHẠC QUỐC TẾ – “HÒ DÔ” 2019  Chương trình văn hóa nghệ thuật rực rỡ mang trong mình sứ mệnh xanh của Thành phố

 

  • Vocal Tempo và Ngô Hồng Quang, là nhóm nhạc chuyên về thể loại Acapella đã chiến thắng tại X Factor mùa 2 Tây Ban Nha, các thành viên bao gồm Roberto del Pino (vocal), Roberto Carballo (Người giả tiếng đàn Bass), Yamil Hernández (Người giả tiếng bộ gõ), Karel Méndez và Jorge Rodríguez (người giả tiếng kèn đồng) gặp nhau khi đang theo học Đại học Havana, Cuba. Những phần trình diễn của Vocal Tempo luôn tạo ra một cảm giác lạ lùng khi khán giả được lắng nghe các âm thanh khác nhau mà không nhìn thấy nhạc cụ nào trong ban nhạc. Chất giọng của họ là nhạc cụ tuyệt vời đủ để đem đến cho công chúng những âm thanh của đàn bass, guitar, bộ gõ và kèn đồng. Đặc biệt hơn nữa, Vocal Tempo sẽ kết hợp cùng với Nghệ sĩ gốc Việt Ngô Hồng Quang – người có tình yêu sâu sắc với dòng nhạc chứa đựng tâm hồn dân tộc và có thể chơi được nhiều nhạc cụ khác nhau như Đàn Nhị, Đàn Bầu, Đàn Môi, Đàn K’ny, Đàn Tính, Đàn Chiêng Dây…và sở hữu một giọng hát đậm màu sắc dân gian. Đến với HOZO lần này, nhóm sẽ đem một nhạc mục dành riêng cho khán thính giả Việt Nam với những bản hit thời thượng, những bản tình ca ngọt lịm và đặc biệt những giai điệu đặc sắc của Việt Nam cũng sẽ được nhóm lựa chọn trình diễn.
  • Cheeze, là một ban nhạc Hàn Quốc được thành lập vào năm 2011. Họ đã phát hành album đầu tiên Recipe, vào ngày 16 tháng 4 năm 2013. Cheeze cũng chính là một tiếng nói Indie của Hàn Quốc, nơi chúng ta tưởng rằng chỉ có cách trở thành một Idol, hát nhạc Idol, vũ đạo và nhan sắc mới đem lại thành công. Nhưng với con đường của Cheeze, chúng ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khám phá một bộ mặt khác, rất có chất và thú vị của âm nhạc đại chúng Hàn Quốc.
  • Hozo 2019 còn mang đến cho công chúng yêu âm nhạc phần trình diễn đặt sắc của các nhóm nhạc: Moskapella đến từ Nga, Japanese drum group Aya – Sai đến từ Nhật Bản, Asian Music Ensemble, ban nhạc gồm nghệ sĩ đến từ các nước: Mông Cổ, Hàn Quốc kết hợp cùng các nghệ sĩ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Ban nhạc Cá Hồi Hoang, một gương mặt trẻ của TP.HCM, trưởng thành từ làn sóng Indie được nhiều bạn trẻ yêu thích những năm gần đây với những sáng tác và cảm nhận rất độc đáo về cuộc sống và tiếng nói của thế hệ mình.

Ngoài ra, một trong những tiêu chí hàng đầu của Hozo ngay lần đầu tiên xuất hiện là phải trở thành một nơi giới thiệu, hỗ trợ và tìm kiếm những ban nhạc trẻ, những nghệ sĩ trẻ có tiềm năng và độc đáo. Đây cũng là điều được Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Ca nhạc nhẹ và Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm và dành nhiều thời gian để lựa chọn.

Việc được xuất hiện trong một lễ hội âm nhạc quốc tế chính là cơ hội lớn để các nghệ sĩ trẻ có thêm động lực và đam mê với con đường chông gai mà mình đã chọn. Lễ hội có sự tham dự biểu diễn của các nhóm nhạc được chọn lọc từ “Hozo Talent Support”:

  • WINDRUNNER (VietNam - USA): Ban nhạc rock với những thành viên tuổi còn đôi mươi đến từ Việt Nam và Mỹ, các tác phẩm của nhóm khiến cho khán giả trải qua những cung bậc tột cùng của những cảm xúc khác nhau.
  • Yellow Star: Nhóm nhạc từng được nhạc sĩ Đức Trí dẫn dắt rất thành công trong chương trình Ban nhạc Việt, với 18 thành viên luôn mang đến những bất ngờ thú vị cho người xem.
  • The Chillies: Nhóm Indie pop đang rất được yêu thích của cộng động yêu nhạc indie. Với những giai điệu khá bắt tai mà không bị dễ dãi, những bản hòa âm mang lại những không gian bay bổng, The Chillies đang dần khẳng định mình với một sứ mệnh âm nhạc độc đáo.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – “Hò dô” 2019 còn là hoạt động góp phần thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của Thành phố đến năm 2020 – 2030. Lễ hội được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội âm nhạc quy mô quốc tế, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và khán giả trên bản đồ âm nhạc thế giới. Do vậy, trong khuôn khổ của Lễ hội ngoài các hoạt động biểu diễn và giải trí nhằm phục vụ công chúng và giao lưu văn hóa giữa các nghệ sĩ đến từ các nước, sẽ diễn ra các hoạt động mang tính chuyên môn là Tọa đàm “Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và Công nghiệp âm nhạc Việt Nam dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0” với sự tham gia của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Hội âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh, các Hiệp hội ghi âm, bản quyền âm nhạc, các nhà sản xuất âm nhạc trong nước và quốc tế, các nghệ sĩ, nhạc sĩ, các cơ quan báo chí…; Tọa đàm “The Foundation”, một tọa đàm dành cho các nhạc công guitar, bass và trống cũng như những ai quan tâm tới nhịp điệu, tới những vị trí nền tảng của một ban nhạc và những bản thu âm; Tọa đàm về “Xu hướng âm nhạc thế giới – World Music” – dòng chảy âm nhạc đương đại và màu sắc bản địa trong dòng chảy đó với sự tham gia của Maestro Nguyên Lê và nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Là Lễ hội Âm nhạc Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam mang theo thông điệp xanh, “Hò dô” 2019 cũng đã tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường, tổ chức phát hành vé theo hình thức vé điện tử đến các tín đồ yêu nhạc. Bên cạnh đó, các hình thức sử dụng sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần cũng sẽ không được khuyến khích trong không gian Lễ hội.

Hozo – Ho Chi Minh City International Music Festival 2019 trân trọng cảm ơn và đón nhận sự đồng hành của đối tác chiến lược: Tập đoàn Novaland và Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam; Đối tác đồng hành: Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Công Ty TNHH Singha Vietnam - nhãn hàng bia Leo,  Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương (Saigon bank). Các nhà bảo trợ truyền thông: Đài truyền hình Thành phố Hồ Chi Minh – HTV, Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chi Minh – VOH, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam – VTV cab, Đài phát thanh truyền hình Khánh Hòa, Tập đoàn Yeah1, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Công ty Cổ phần NCT (nhaccuatui), Công ty TNHH Sóng Xuân – XoneFM, Công ty TNHH Một thành viên Ngôi Sao Cineplex BHD Việt Nam. Các đơn vị hỗ trợ: Tổng Công Ty Du lịch Sài Gòn, Công ty Cổ phần Lavifood, Yamaha Music, ProAVL, Look Magazine, Credit Now, ADT Group, ICON, COOLMATE, #KaMao, Lữ Nhạc…

Chương trình khai mạc của Lễ hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 19h00 ngày 13/12/2019. Các đêm diễn sau sẽ được ghi hình và phát trên Đài truyền hình HTV và một số Đài Phát thanh – Truyền hình trong nước.

THÔNG TIN THÊM

  • Tên chính thức của Lễ hội năm 2019: “Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – “Hò dô” năm 2019
  • Tên quốc tế: “HOZO – HCMC INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL 2019”
  • Danh nghĩa tổ chức: Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị trực tiếp tổ chức) phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện Đời Sống Trẻ, Công ty TNHH Tư vấn TMDV Gia Nguyễn, Công ty Cổ phần Lễ hội Việt Nam – Vietnam Festival.
  • Các nước có nhóm nhạc tham dự Lễ hội: Nga, Úc, Hy Lạp, Tây Ban Nha (gốc Cuba), Pháp, Bỉ, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ.
  • Vé tham dự lễ hội được phát hành miễn phí tại: https://hozomusicfestival.com/ve/
  • Website: http://www.hozomusicfestival.comhttp://www.canhacnhe.com                
  • Fanpage: https://www.facebook.com/HozoMusicFestival.Official/
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.