Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Kpop 2016: Nói lời chia tay với một thế hệ vàng

Năm 2016, fan Kpop chứng kiến những cuộc chia tay ồn ào và đáng buồn. Nhiều nhóm nhạc từng gây dựng nên thời hoàng kim của làn sóng Hàn Quốc đã không còn sát cánh bên nhau.

Chia tay, tan ra đó là những từ khóa của Kpop trong năm 2016. Có những cuộc chia tay có thể đoán trước nhưng cũng có không ít lời tuyên bố đường ai nấy đi khiến fan phải rơi lệ.

Hàng loạt nhóm nhạc nữ tan rã

Hồi tháng 1, thông tin nhóm nhạc kỳ cựu xứ sở kim chi KARA chính thức tan rã khiến người yêu nhạc vô cùng thất vọng.

Ra mắt cùng trong năm 2007, KARA, Wonder Girls và SNSD là bộ ba nhóm nữ có đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của làn sóng Kpop. Dù có khởi đầu không thuận lợi như hai nhóm nhạc đồng trang lứa nhưng nhờ sự bền bỉ, KARA đã dần khẳng định được vị thế của mình.

Nhóm sở hữu hàng loạt ca khúc đình đám, quen thuộc như Honey, Lupin, Mister, Jumping, Step, Pandora,.... Không chỉ thành công tại quê nhà, nhóm cũng có những bước tiến đáng tự hào vào thị trường Nhật Bản.

Trải qua 9 năm hoạt động và hai lần thay đổi thành viên, đội hình lập nhiều kỳ tích và được yêu mến nhất của KARA gồm 5 thành viên: Park Gyu Ri (trưởng nhóm), Han Seung Yeon, Goo Hara, Nicole, Kang Ji Young.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 1
KARA đạt đến đỉnh cao sự nghiệp vào khoảng những năm 2009 - 2012. Điệu nhảy lắc hông của ca khúc Mister là một trong những điệu nhảy nổi tiếng nhất thời điểm đó.

Tháng 6/2016, 4MINUTE thông báo tan rã và chỉ còn HyunA tái ký hợp đồng, ở lại công ty quản lý CUBE.

Năm 2009, 4MINUTE mang đến cho thị trường âm nhạc Hàn Quốc làn gió mới với Hot Issue Muzik. Màu sắc âm nhạc và hình ảnh mới lạ đã giúp 4MINUTE sớm nổi tiếng.

Nhóm có hai album lọt vào Top 5 bảng xếp hạng Album Thế giới của Billboard. Trong đó, Crazy phát hành năm 2015 giành được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng này trong 2 tuần.

Dù được biết đến là một nhóm nhạc gắn bó thân thiết nhưng cuối cùng 4MINUTE vẫn chia tay không mấy êm đẹp. Sau khi thông tin tan rã được công bố, cả 4 thành viên Ji Hyun, Ga Yoon, Ji Yoon, So Hyun đã nhấn nút ngừng theo dõi HyunA trên Instagram.

Hành động này khiến các fan của nhóm vô cùng buồn và hoang mang về mối quan hệ giữa 5 cô gái. Gần đây, ba mẩu của 4MINUTE đã gặp gỡ vui vẻ mà không có sự xuất hiện của trưởng nhóm Ji Hyun và HyunA.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 2
Thành công với nhiều ca khúc nhưng khán giả hầu như chỉ nhớ đến cái tên HyunA khi nhắc đến 4MINUTE.

 

Trong cùng một năm, hai nhóm nhạc lần lượt nói lời chia tay với công ty âm nhạc DSP. Sau KARA, các thành viên nhóm RAINBOW đều rời công ty sau khi hợp đồng kết thúc.

Gồm 7 thành viên đa tài và xinh đẹp nhưng RAINBOW lại không chinh phục được số đông người nghe nhạc Kpop. DSP không tận dụng được thành công của ca khúc A vào năm 2010 để đưa nhóm trở thành sao sáng trên bản đồ Kpop.

Dù thử tách nhóm nhỏ để hoạt động với nhiều hình tượng khác nhau nhưng RAINBOW vẫn không thể bật lên và thoát khỏi cái bóng của A. Quyết định chia tay fan sau 7 năm gắn bó của nhóm có lẽ là điều tất yếu có thể dự đoán trước.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 3
Tháng Mười, RAINBOW tan rã khi chưa thực sự thành công.

Tính tới hiện tại, 2NE1 là thần tượng chốt sổ danh sách các nhóm nhạc nữ tan rã trong năm 2016.

Được coi là tượng đài có một không hai của Kpop, việc 2NE1 không còn tiếp tục hoạt động thực sự là cú sốc lớn với nhiều người yêu nhạc Hàn. Thông tin nhóm tan rã đến với các fan trong ngỡ ngàng và tiếc nuối.

Ngày 25/11, YG bất ngờ thông báo về việc tan rã của 2NE1 sau hơn 7 năm đồng hành. Đây là kết quả cuối cùng sau thời gian dài thảo luận về việc Minzy ra đi và tương lai của 2NE1. Park Bom là thành viên tiếp theo rời công ty, chỉ CL và Dara tiếp tục sự nghiệp ở YG.

Trước đó vào tháng 4, Minzy rời nhóm tìm hướng phát triển mới sau khi hợp đồng hết hạn. YG cho biết 3 thành viên còn lại là CL, Park Bom và Dara sẽ tái ký hợp đồng và dự định trở lại vào hè năm nay. Tuy nhiên, sân khấu mà YG hứa hẹn đã không bao giờ thành hiện thực.

Kể từ sau scandal buôn bán ma túy của giọng ca chính Park Bom, các hoạt động của 2NE1 hạn chế hơn. Độ nổi tiếng của nhóm không vì thế mà giảm đi. Tuy nhiên, lịch trình trở lại sân khấu của 2NE1 liên tục bị trì hoãn.

Cuối năm 2015, 4 cô gái nhà YG bất ngờ xuất hiện và biểu diễn tại lễ trao giải MAMA, thắp lên hy vọng trong lòng người hâm mộ về một ngày tái xuất không xa. Các fan không ngờ rằng đây chính là sân khấu cuối cùng trong sự nghiệp của 2NE1.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 4
2NE1 - Nhóm nữ làm nên lịch sử âm nhạc của KPop đã không còn.

Các nhóm nhạc "chia năm xẻ bảy"

Cuối tháng Ba, thông tin thành viên Hyun Seung rời BEAST khiến các fan đứng ngồi không yên. Công ty quản lý CUBE phủ nhận tin đồn này và khẳng định đội hình 6 người sẽ được giữ nguyên.

Chưa đầy một tháng sau đó, CUBE đưa ra thông báo chính thức rằng Hyun Seung sẽ tách nhóm và hoạt động solo. Đây được coi là một đòn chí mạng tới cộng đồng người hâm mộ của BEAST sau lời đính chính của CUBE trước đó.

Chuyện hợp tan của BEAST chưa dừng ở đây. Tháng 10, cả 5 thành viên của BEAST quyết định rời CUBE và lập công ty riêng khi hết hợp đồng.

Lúc này các fan vẫn nuôi hy vọng Hyun Seung sẽ tiếp bước rời công ty và đoàn tụ cùng các thành viên còn lại. Mới đây việc Hyun Seung tái ký hợp đồng với CUBE đã chấm dứt mọi mong chờ của người hâm mộ.

Hiện điều khiến khán giả quan tâm nhất chính là liệu 5 thành viên Doo Joon, Jun Hyung, Yo Seob, Gi Kwang và Dong Woon có thể tiếp tục sử dụng cái tên BEAST để quảng bá hay không.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 5
BEAST là trụ cột của CUBE trong suốt những 7 năm hoạt động.

Giống với trường hợp của Minzy, Jia của MISS A cũng rời JYP sau khi hết hợp đồng. Việc tan rã chưa được công bố chính thức nhưng nhiều fan đã đoán trước tương lai không tươi sáng của nhóm.

Ra mắt năm 2010, MISS A ngay lập tức được đón nhận nhiệt tình từ khán giả và sớm giành được những giải thưởng danh giá.

Âm nhạc của nhóm luôn được đánh giá cao với những ca khúc nổi bật. Tuy nhiên, giống như nhiều nhóm nhạc cùng nhà, MISS A không duy trì được danh tiếng lâu do chiến lược quảng bá của công ty còn nhiều hạn chế.

Hyun A (4MINUTE), Suzy (MISS A) đều là thành viên trung tâm và nhận được sự ủng hộ lớn nhất nhóm. Cả hai nữ thần tượng đều cố gắng dành thời gian quảng bá và lôi kéo sự chú ý cho nhóm mình.

Khác với 4MINUTE, MISS A lại không giữ được mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên bởi khoảng cách xa về độ nổi tiếng.

Những tin đồn cùng bằng chứng mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa 4 cô gái vẫn được fan truyền tay nhau mà không có bất kỳ lời giải thích hay đính chính nào từ phía MISS A và JYP.

Ba thành viên Min, Fei, Suzy đều đang tập trung cho hoạt động cá nhân. Đầu năm tới, ngọc nữ Suzy sẽ chính thức phát hành ca khúc solo đầu tay.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 6
Colors phát hành vào tháng Ba vừa qua là album cuối cùng của MISS A với đội hình 4 thành viên hoàn chỉnh.

Chênh lệch về danh tiếng có lẽ là nguyên nhân chính dẫn tới sự xa cách giữa các thành viên của nhiều nhóm nhạc Hàn. Sun Hwa rời SECRET vào tháng 9 vừa được cho là ví dụ tiếp theo.

Không phủ nhận Sun Hwa chính là người góp công lớn trong việc giúp cái tên SECRET được biết đến nhiều hơn. Trong nhóm, Sun Hwa không quá nổi bật về giọng hát nhưng tính cách hòa đồng, hài hước đã mang đến cho cô cơ hội tham gia nhiều show truyền hình thực tế và trở nên nổi tiếng.

Sun Hwa cũng bén duyên và thích thú với nghiệp diễn xuất. Sau khi rời nhóm, cô cho biết sẽ tập trung hoạt động như một diễn viên. Hai thành viên Ji Eun và Hyo Seong vẫn đang làm tốt vai trò ca sĩ solo của mình.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 7
Có tin đồn Sun Hwa và Hana có mối quan hệ bất hòa không thể hàn gắn

Nhóm nam chia tay fan lên đường nhập ngũ

Sang năm 2017, 2PM và BIGBANG đều có thành viên lên đường nhập ngũ. Hai nhóm vừa phát hành album cuối trước khi bắt đầu thực thực hiện nghĩa vụ với đất nước.

Sau hơn một năm vắng bóng, 2PM trở lại "cuộc chơi" vào tháng Chín với Promise (I'll Be) - ca khúc chủ đề của album Gentlemen's Game.

Cởi bỏ hình ảnh "quái thú" quen thuộc của mình, năm chàng trai nhà JYP khoác lên vẻ lịch lãm, kín đáo nhưng không kém phần quyến rũ cho lần quảng bá cuối cùng này của mình. Âm nhạc của nhóm cũng mang màu sắc mới lạ trong lần xuất hiện này.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 8
2PM nổi tiếng với việc đạp đổ chuẩn mực vẻ đẹp mỹ nam của Hàn Quốc và khoác lên hình ảnh quái thú mạnh mẽ, nam tính cùng nhiều hit đình đám.

Tháng 12, BIGBANG đã cho ra mắt album MADE hoàn chỉnh sau nhiều lần thay đổi kế hoạch với ba ca khúc mới: FIXXK It, Last Dance và Girlfriend.

Ngay khi vừa phát hành, cả 3 bài hát đã cùng "chạm nóc" bảng xếp hạng nổi tiếng MelOn, điều tưởng như không thể đã trở thành hiện thực bởi sức mạnh của BIGBANG.

Kpop 2016: Noi loi chia tay voi mot the he vang hinh anh 9
Các fan sẽ phải đợi khá lâu để lại nhìn thấy cả 5 mảnh của huyền thoại BIGBANG trên sân khấu.

Một huyền thoại nữa của Kpop là 5 "cô gái vàng" Wonder Girls sẽ hết hạn hợp đồng với ông lớn JYP vào cuối tháng 12. Dù vô cùng thành công trong năm 2016 với bản hit Why So Lonely nhưng nhiều nguồn tin cho biết tương lai của nhóm không mấy khả quan. Nếu Wonder Girls quyết định rời "cuộc chơi" thì thế hệ nhóm nữ đỉnh cao của Kpop sẽ chỉ còn SNSD hoạt động trong năm 2017.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.