Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Khi các đại gia Kpop nhòm ngó thị trường Việt

Các công ty giải trí Hàn Quốc đang thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn với thị trường Việt Nam.

Tuyển thực tập sinh, mở trung tâm đào tạo

Mới đây, công ty giải trí lớn của Hàn Quốc là Cube Entertainment vừa công bố kế hoạch tổ chức thử giọng tại Việt Nam để tuyển những học viên tài năng. Lần “tuyển gà” này nằm trong chương trình tuyển chọn học viên trên khắp thế giới có tên 2015 Cube Star World Auditions.

Cube Entertainment thông báo về kế hoạch tuyển thực tập sinh Việt Nam
Cube Entertainment thông báo về kế hoạch tuyển học viên ở Việt Nam.

Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tại TP HCM với mục đích tìm ra những tài năng ở nhiều lĩnh vực như ca hát, nhảy, rap, diễn xuất và nguời mẫu. Thí sinh người Việt vượt qua vòng thử giọng có thể sẽ trở thành thực tập sinh của một trong những công ty giải trí hàng đầu Kpop.

Công ty Cube Entertainment từng là “chủ xị” mùa 1 và 2 của chương trình Kpop Star Hunt có thí sinh Việt Nam tham gia. Đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trong khu vực Đông Nam Á theo mô hình Kpop. Trong cuộc đua tranh vé sang Hàn Quốc làm thực tập sinh và xa hơn là nuôi mộng làm nghệ sĩ thần tượng trong mùa thứ 2, Việt Nam có hai cái tên là Thu Giang và Hương Trang. Rất tiếc, cả hai người chỉ dừng lại ở top 16 và top 8 chung cuộc.

Sự kiện thử giọng của một trong những ông lớn của Kpop khiến dư luận nhớ lại phát ngôn của công ty FNC Entertainment vào cuối tháng 3 vừa qua về việc mở trung tâm đào tạo tại Việt Nam. Công ty giải trí này đang sở hữu những ngôi nổi tiếng của Kpop như CNBLUE, FT Island, Jung Young Hwa, Juniel,…

FNC Entertainment cũng đang xúc tiến mở trung tâm đào tào ngôi sao giải trí ở Việt Nam
FNC Entertainment cũng đang xúc tiến mở trung tâm đào tào ngôi sao giải trí ở Việt Nam.

Trước đó, FNC đã mở trung tâm "tuyển gà" tại Thượng Hải, Trung Quốc. Và CEO là Han Sung Ho khẳng định hai thị trường được công ty đặc biệt quan tâm xúc tiến phát triển mô hình này hiện nay là Thái Lan và Việt Nam.

Tuyển chọn thực tập sinh là một trong những cách để các công ty giải trí Hàn Quốc vừa kiếm được nhân tài cũng như quảng bá cho làn sóng Hallyu. Bên cạnh việc hợp tác trong những sự kiện live concert, fan-meeting… việc mở trung tâm đào tạo ca sĩ hay tổ chức vòng thử giọng của một số công ty giải trí lớn của Hàn Quốc cho thấy sự quan tâm đến thị trường Việt Nam ngày càng lớn dần.

Đưa “gà chiến” thâm nhập thị trường VPop

Bên cạnh thu hút các tài năng âm nhạc tại Việt Nam sang Hàn Quốc đào tạo và hoạt động âm nhạc, một số công ty giải trí cũng bắt đầu thử nghiệm đưa "gà chiến" của mình vào thị trường Việt Nam. 

Mtiful là nhóm nhạc Hàn 2 thành viên có ý định tấn công thị trường Vpop
M-tiful là nhóm nhạc Hàn 2 thành viên có ý định tấn công thị trường Vpop.

Mùa hè năm ngoái, công ty giải trí GP Entertainment quyết định đưa nhóm nhạc 2 thành viên M-tiful vào hoạt động ở thị trường Việt Nam. Đây là nhóm nhạc thiên về những ca khúc pop ballad vốn đã hoạt động tại Hàn Quốc từ năm 2012. 

Gần đây nhất, một tân binh mới của làng nhạc Kpop có nghệ danh Cando đã bất ngờ trình diễn ca khúc debut All about you bằng cả tiếng Hàn lẫn tiếng Việt. Nam ca sĩ 29 tuổi vừa mới ra mắt khán giả đã có ngay tài khoản trên một mạng xã hội của Việt Nam khiến cho cho nhiều người cho rằng có thể đây là nghệ sĩ Kpop tiếp theo sẽ hoạt động tại thị trường nhạc Việt Nam.

Vpop cũng chủ động kết nối

Dù thị trường âm nhạc Việt Nam chưa thể sánh được với Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan hay Thái Lan nhưng ít nhiều cũng tạo sự chú ý cho giới kinh doanh giải trí Hàn Quốc. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua nhiều nghệ sĩ và đơn vị trong giới showbiz Việt cũng chủ động kết nối với phía Kpop.

Thanh Bùi và nhóm
Thanh Bùi và nhóm BTS.

Điển hình là sự việc Thanh Bùi chủ động hợp tác với nhóm nhạc BTS (Bangtan Boys) phát hành ca khúc Danger, nhận được sự quan tâm đặc biệt của fan Kpop. Danger được lựa chọn là bài hát chủ đề cho album phòng thu đầu tay của BTS phát hành vào tháng 8/2014. Sau đó, Thanh Bùi cũng chính thức xuất hiện trong một phiên bản khác của MV ca khúc này và được khán giả Hàn Quốc cũng như một số thị trường châu Á yêu thích. 

Thanh Bùi cũng là nghệ sĩ Việt Nam khá "thân thiết" với các nhóm nhạc Hàn. Trước BTS, anh từng làm việc chung với DBSK.

Bên cạnh đó, công ty V&K Entertainment của Việt Nam cũng đang có những hoạt động kết nối chặt chẽ với phía Hàn Quốc. Từ việc sản xuất chương trình Ngôi sao Việt trên sóng VTV, họ ký hợp đồng với nhóm LIME gồm 4 cô gái được tuyển chọn từ chương trình này. 

LIME - nhóm nhạc Việt mang đậm màu sắc Hàn
LIME - nhóm nhạc Việt mang đậm màu sắc Hàn.

V&K đưa LIME sang Hàn Quốc thực tập và làm việc với các nhà sản xuất, ca sĩ thần tượng Hàn Quốc. Ca khúc “chào sân” Take it slow - Đừng vội được ê-kíp Hàn Quốc chịu trách nhiệm sáng tác, sản xuất và quay MV vừa phát hành trong mùa hè vừa qua.

Sản phẩm này có hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Hàn nhưng cũng tạo nên những luồng dư luận trái chiều. Theo không ít khán giả nhận định, sản phẩm đầu tay của LIME quá đậm chất Hàn Quốc và thiếu đi chất Việt Nam. Chưa kể giọng hát của các thành viên trong nhóm hơi khó nghe. Một bộ phận khán giả lại tỏ ra thích thú với sản phẩm âm nhạc này. Nhiều bình luận trên Youtube kỳ vọng LIME sẽ là hình mẫu phù hợp với mô hình Kpop.

Mới đây, V&K Entertainment cũng vừa khởi động một đợt tuyển thực tập sinh mới để đưa sang Hàn Quốc phát triển tài năng.

 

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.