Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Khánh Ly lần đầu về Việt Nam làm liveshow

Với sự ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi mọi mặt từ phía các cơ quan quản lý văn hoá, Bộ VH-TT-DL, Cục nghệ thuật biểu diễn, sau gần 40 năm vắng bóng trên sân khấu Việt Nam, Khánh Ly sẽ trở lại trong đêm nhạc tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội. Trong chương trình, khán thính giả sẽ được nghe lại những bài hát hay nhất của giọng ca Khánh Ly và chắc chắn, phần đặc biệt nhất của chương trình sẽ là giọng hát Khánh Ly trong âm nhạc Trịnh Công Sơn.

 
Sau gần 40 năm xa quê, Khánh Ly sẽ về Hà Nội biểu diễn trong những ngày đầu tháng 5.
Sau gần 40 năm xa quê, Khánh Ly sẽ về Hà Nội biểu diễn trong những ngày đầu tháng 5.

Nữ danh ca chia sẻ: “Tôi là người đã sống qua hai thế kỷ, là kẻ kể chuyện rong trong suốt hơn 50 năm. Tôi đã kể cho các bạn nghe về tình yêu đôi lứa, tình bằng hữu, tình quê hương. Các bạn đến với tôi ngày hôm nay không phải tôi đẹp hơn như tuổi hai mươi, cũng không phải vì giọng hát tôi còn như thuở thanh xuân, mà vì những năm tháng cách xa, tôi đã trở thành kỷ niệm. Tôi sẽ rất hạnh phúc được gặp lại nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong những khoảnh khắc quý giá trên sân khấu quê nhà".

Những khách mời tham gia đêm nhạc của Khánh Ly là bốn nam ca sĩ, gồm Tuấn Ngọc - Thái Châu - Quang Thành - Hà Anh Tuấn. Họ đều là những người bạn thân tình, cùng có chung những kỷ niệm qua nhiều năm tháng. Sự xuất hiện của họ sẽ là những điểm nhấn thú vị, đầy cảm xúc trong câu chuyện âm nhạc của nữ danh ca. 

Tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, Khánh Ly sinh ngày 6/3/1945. Năm 1959, bà xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu. Ba năm sau, khi mới 17 tuổi, Khánh Ly theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Năm 1964, danh ca lần đầu gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Khi đó, bà đang ca hát ở Đà Lạt. Trịnh Công Sơn mời Khánh Ly về Sài Gòn hát nhưng bà từ chối vì không muốn rời Đà Lạt thân thương. Khánh Ly gặp lại Trịnh Công Sơn ở Sài Gòn là câu chuyện của ba năm sau đó.

Sau năm 1975, nữ danh ca sang Mỹ định cư cùng gia đình. Khánh Ly có 2 người con gái và 2 người con trai. Hiện tại, bà sống tại California. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2005, danh ca tâm sự về Việt Nam luôn là ước mơ của bà.

Live concert Khánh Ly do Đồng Dao và Viet Vision phối hợp tổ chức.

Ảnh: Cao Trung Hiếu- theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.