Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Họa Mi lần đầu tâm sự về hai người chồng

Giọng ca nổi tiếng thập niên 1970 - 1980 chia sẻ về hai người đàn ông quan trọng trong cuộc đời cùng những biến cố phải đối mặt hàng chục năm qua.

Ở tuổi 60, Họa Mi mới có một live concert trong sự nghiệp với chương trình Sol vàng có chủ đề Trở về mái nhà xưa. Trong dịp này, nữ ca sĩ không ngại trải lòng về hai người chồng. Một người được bà gọi là “cái nghĩa nhiều hơn cái tình” và người mà bà “quý trọng và biết ơn”.

d
Sau 27 năm xa quê hương và 10 năm không cất tiếng hát, ca sĩ Họa Mi trở lại quê hương để thực hiện live concert đầu tiên.

Họa Mi và người chồng đầu là nghệ sĩ Lê Tấn Quốc gặp nhau và cùng làm việc tại Đoàn kịch nói và ca nhạc Kim Cương, Quen biết 6 tháng, Tấn Quốc bất ngờ thổ lộ muốn cưới Họa Mi làm vợ.

Thời điểm đó, nữ ca sĩ còn quá trẻ cũng như tình yêu chưa đạt đến độ chín muồi nên có phần đắn đo. Tuy nhiên, do cuộc sống thiếu thốn tình cảm, cần một chỗ dựa về tinh thần và mái ấm gia đình, bà nhận lời lấy Lê Tấn Quốc làm chồng dù biết ông bị bệnh về mắt.

Khoảng thời gian chung sống 12 năm, vừa chạy chữa bệnh cho chồng, vừa nuôi nấng ba đứa con, lo sự nghiệp trở thành gánh nặng quá sức cho giọng ca sinh năm 1955.

Họa Mi cùng chồng Lê Tấn Quốc và ba con đoàn tụ tại Pháp.
Họa Mi cùng chồng Lê Tấn Quốc và ba con đoàn tụ tại Pháp.

Năm 1988, Họa Mi được mời đi Pháp trình diễn. Trên xứ người, điều đầu tiên bà nghĩ đến là làm sao đưa được chồng sang chữa bệnh. Hơn 2 năm sau, nguyện vọng của bà thành hiện thực. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, đây là bệnh hiếm trên thế giới và y học hiện bó tay.

Trong 3 tháng ở Pháp, Họa Mi ngoài việc chăm sóc chồng còn bận rộn với việc đi làm và lo cho ba con ăn học. Sau cùng, Lê Tấn Quốc quyết định trở lại Việt Nam và kiếm sống bằng tài năng nghệ thuật, cũng như nhẹ gánh phần nào cho vợ.

5 năm sau, Họa Mi đi bước nữa với một người Pháp gốc Việt Nam. Ông đồng ý cùng Họa Mi nuôi những đứa con riêng của vợ trưởng thành. “Điều đó khiến cho tôi rất cảm động và biết ơn”, bà nói.

Họa Mi chụp hình với các con trong đám cưới với người chồng thứ hai tại Pháp.
Họa Mi chụp hình với các con trong đám cưới với người chồng thứ hai tại Pháp.

Họa Mi chia sẻ sự quý trọng dành cho người chồng hiện thời. Ông đã thay thế Lê Tấn Quốc nuôi dạy ba đứa con ăn học thành tài. Nhưng từ thời điểm đó, bà phải tạm xa ánh đèn sân khấu, tập trung vào bổn phận làm vợ, làm mẹ suốt mấy chục năm liền.

Họa Mi được khán giả Việt Nam nhớ đến bởi chất giọng ngọt ngào và chứa nhiều kỷ niệm. Ở thập niên 1970 – 1980, bà nổi tiếng với các tình khúc vượt thời gian như Bướm trắng, Tình nghĩa đôi mình có thế thôi, Vũ nữ thân gầy… 

Trong live concert Sol vàng của vợ cũ diễn ra vào ngày 13/6 tại nhà hát Hòa Bình (TP HCM), nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc sẽ xuất hiện trong tiết mục đặc biệt Em đi rồi. Đây cũng là ca khúc được nhạc sĩ Lam Phương viết tặng riêng cho Họa Mi, sau cuộc chia ly của bà và Tấn Quốc.

Các khách mời trong liveshow có Chung Tử Lưu, Quỳnh Lan và Xuân Phú.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.