Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hit của Hải Băng bị tố đạo nhạc

Cư dân mạng xôn xao trước việc "Cơn mưa quá khứ" do tình cũ Tiến Dũng thể hiện có nhiều nét tương đồng với ca khúc "Past Rain" của nghệ sĩ người Trung Quốc - Luo Tianyi.

Một số người còn chỉ rõ, hai ca khúc này gần như giống nhau hoàn toàn, từ độ dài đoạn intro cho tới phần giai điệu.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, do chất lượng bản thu ca khúc Past Rain thấp nên chưa thể đưa ra kết luận chính xác.

Trao đổi với Zing.vn, Hải Băng cho hay cô rất bất ngờ trước sự giống nhau giữa Cơn mưa quá khứPast Rain. Theo nữ ca sĩ, Cơn mưa quá khứ được Bảo Thạch gửi cho cô cách đây khá lâu.

Hit của Hải Băng bị tố đạo nhạc
Hải Băng phát hành Cơn mưa quá khứ vào giữa năm 2014.

Giống như ca sĩ thể hiện, tác giả Cơn mưa quá khứ rất bất ngờ trước thông tin trên. Sau khi tìm nghe ca khúc Past Rain, Bảo Thạch thừa nhận 2 ca khúc này giống nhau tới 90%.

Tuy nhiên, nhạc sĩ phủ nhận chuyện đạo nhạc. Anh cho hay, ca khúc Cơn mưa quá khứ được anh sáng tác và gửi cho Hải Băng nghe bản demo cách đây 3 năm. Vì một số lý do, nữ ca sĩ mới giới thiệu ca khúc này tới khán giả vào tháng 6/2014. Trong khi đó, ca khúc Past Rain mới được chia sẻ trên mạng cách đây 8 tháng.
Theo Bảo Thạch, việc các ca khúc Việt Nam bị các nghệ sĩ quốc tế đạo không phải là hiếm. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng phải đau đầu khi Vầng trăng khóc xuất hiện tại Trung Quốc với phiên bản tiếng Trung và có tên là Biển ánh trăng. Hai ca khúc Chỉ có thể là tình yêuCơn mưa dĩ vãng của Mỹ Tâm cũng bị các nghệ sĩ Campuchia "mượn không xin phép".

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.