Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hàng nghìn chia sẻ xót xa khi Trần Lập ra đi

'Dẫu biết sinh có hẹn, tử bất kỳ mà sao thấy bất ngờ quá. Yên nghỉ anh nhé người thủ lĩnh gai góc và mạnh mẽ. Người truyền cảm hứng rock cho thế hệ 8x đời đầu'. 

Sau hơn 4 tháng từ khi phát hiện bệnh ung thư, Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12h45 hôm nay 17/3. Thủ lĩnh nhóm Bức Tường được đưa về nhà sáng nay và ra đi trong vòng tay vợ con, hưởng dương 42 tuổi.

Ngay khi tin dữ về thủ lĩnh nhóm Bức Tường được đăng tải, hàng loạt dòng chia sẻ tâm trạng buồn thương, tiếc nước, thậm chí shock về sự ra đi của Trần Lập. Hàng loạt các tấm ảnh, những câu hát của Trần Lập đồng loạt được cộng đồng chia sẻ như một lời tiễn đưa người nhạc sĩ tài hoa, thần tượng rock một thời của đông đảo bạn trẻ.

cong-dong-chia-se-thuong-tiec-khi-tran-lap-qua-doi
cong-dong-chia-se-thuong-tiec-khi-tran-lap-qua-doi-1
cong-dong-chia-se-thuong-tiec-khi-tran-lap-qua-doi-2

Nickname Lê Xuân nghẹn ngào viết: "Biết trước rằng ngày này sẽ đến, nhưng thực sự vẫn thấy shock quá! Nghiệt ngã quá! Tại sao những người tốt lại cứ gặp phải những điều không may mắn như thế? Mong rằng anh sẽ yên nghỉ nơi đó, anh vẫn sẽ mãi mãi là Bức Tường của rock, của mọi người!".

Bạn Hà Hoài tiếc thương: "Mong anh an nghỉ nơi thế giới đó, cuộc đời này anh không thể tiếp tục kháng cự được nữa thì bên thế giới đó hy vọng anh sẽ thấy bớt đau hơn. Mong gia đình anh sớm vượt qua được sự mất mát này. Thương anh và gia đình!".

Quân Trần: "Người xây dựng lên bức tường đã ra đi mãi mãi, nhưng tôi tin rằng bức tường, tiếng hát, sự cố gắng cống hiến của anh sẽ tồn tại mãi mãi trong lòng người hâm mộ. Vĩnh biệt anh Trần Lập".

Trai Họ Vũ xúc động viết: "Những đứa con giờ đây vắng bóng cha, người vợ giờ đây không còn điểm tựa người chồng, gia đình giờ đây mất đi người con hiếu thảo, xã hội mất đi một con người có tâm, sẽ không bao giờ được nghe trực tiếp những bài hát một thời. Anh ra đi thanh thản nhé, vĩnh biệt anh".

"Dẫu biết sinh có hẹn, tử bất kỳ mà sao thấy bất ngờ quá. Yên nghỉ anh nhé người thủ lĩnh gai góc và mạnh mẽ. Người truyền cảm hứng rock cho thế hệ 8x đời đầu", độc giả P.P.Hưng viết.

cong-dong-chia-se-thuong-tiec-khi-tran-lap-qua-doi-3

Cộng đồng không khỏi xót xa khi nhìn lại hình ảnh gần đây nhất mà thủ lĩnh nhóm nhạc Bức Tường chia sẻ trên trang cá nhân trước khi về miền cực lạc.

Nguyễn Hoa Cả: "Thời cấp 3 chỉ nghe bức tường. Nhoằng cái mười mấy năm. Tiếc cho anh. Nghe tin mà buồn. 'Khi anh mất lối trên con đường xa, trong đôi mắt em ấm lửa soi lối về'".

Phạm Trung Hiếu: "Anh sống với đam mê, hát bằng cả trái tim... Chặng đường của anh tuy ngắn ngủi nhưng đầy vinh quang!".

Nickname Lee Xu viết những dòng thơ dành tặng Trần Lập: "Tháng Ba, Hoa Ban Trắng nở ở vùng Tây Bắc/ Tháng Ba, sao anh lại chẳng lên Tây Bắc ngắm Ban?/Tháng Ba, anh cứ nằm đấy ngủ, giấc ngủ cứ miên man đến ngàn mùa ban sau này... Hoa Ban Trắng - Trần Lập!".

Độc giả Kim Chi Nguyen nhớ lại: "Cách đây mấy hôm em còn nghe lại bài 'Tiếng gọi' của anh, còn xem lại show của anh. Chẳng phải là fan của anh, cũng mê rock nhưng có lẽ ở quanh những người yêu mến anh, tuổi trẻ lớn lên bằng ca khúc của anh nên nghe hung tin này thật bàng hoàng. Đời người thật quá mỏng manh.

Cảm ơn anh Lập. Vì những gì đã làm cho cuộc đời này. Cảm ơn anh vì ít nhất hơn một lần trong cuộc đời này có người ôm đàn, mượn ca khúc của anh để dành tình yêu thương cho em. Vĩnh biệt một phần trong ký ức tuổi thanh xuân của tất cả chúng em".

"Mênh mang câu hát sâu trong giấc ngủ/ Đi trong bóng mát cây bàng năm xưa/ Sâu trong tim ta vẫn khắc sâu một thời, mênh mang câu hát, cây bàng năm xưa..." Biết anh từ ca khúc 'Người đàn bà hoá đá', lần đầu thấy rock Việt Nam hay đến thế. Mong anh kiếp sau sẽ vẫn cống hiến cho âm nhạc, vẫn nối tiếp đam mê và cuộc sống của kiếp này không đau đớn, bệnh tật", Hoàng Tú chia sẻ.

Nickname Nguyen Hai dùng lời bài hát để thương tiếc Trần Lập: "Vĩnh biệt anh, gửi lại anh bài 'Trở Về', động lực những lúc mệt mỏi của em! 'Để hôm qua sau lưng cất bước quay trở về / Để bữa tối ấm áp bên mẹ hiền/ Để đêm đông lùi xa Khi bước chân bên hiên nhà/ Đường xa không sao ngăn Những bước chân trở về / Để sống phút ấm áp bên bạn bè và bên ly trà thơm bên ánh lửa hồng thắp lên/ Có bước chân đường xa đó/ Có bước chân trở về/ Để hôm qua trôi xa cho ngày qua/ Để hôm qua trôi xa cho ngày qua/ Từ bao năm lênh đênh/ Những dấu vết bụi đường/ Tuổi thơ đã vụt trôi thủa ngày nào/ Trời gian xa thật xa vốn sống ta mang về nhà/ Gặp nhau trong thân thương/ Thân thương những lời chào/ Cùng chia nhau niềm vui phút gặp lại/ Và bên ly trà thơm Bên ánh lửa hồng đắm say".

Nguyễn Ngọc Đính: "Anh trở về với 'Ngày hôm qua' nơi 'Cây bàng' nhuốm màu 'Thời gian', với ánh 'Mắt đen' nơi 'Tâm hồn của đá' tôi nghiêng mình tặng anh ngàn đoá 'Bông hồng thuỷ tinh'. Xin vĩnh biệt anh! Buồn quá anh ah!".

"Người đàn ông với đôi 'Mắt đen'.
Nhưng không mang 'Tâm hồn của đá'.
'Đôi bàn tay' viết bao điều mới lạ.
'Ngày hôm qua' vẫn gan dạ kiên cường.
Như 'Cây bàng' tỏa bóng mát muôn phương.
Ôm 'Giọt đắng' nhoẻn cười anh cứ bước.
Vẫn 'Ra khơi' giữa biển đời xuôi ngược.
Rồi 'Trở về' đâu cần được điều chi.
'Con số không' chẳng nói lên gì.
'Nếu em hiểu'... 'Niềm tin cho cát bụi'.
'Đường đến ngày vinh quang' ngẩng đầu sao phải cúi.
'Rung chuông vàng' anh hát khúc hoan ca.
'Hoa ban trắng' giữa nắng đẹp hiền hòa.
Vẫn in hình 'Người đàn bà hóa đá'.
Tình 'Cha và con' sâu thẳm như biển cả.
'Rock xuyên màn đêm' nghiêng ngả đất trời.
'Bông hồng thủy tinh' cài lên áo anh ơi.
Hãy chiến đấu và không ngừng 'Khám phá'.
Anh như thỏi 'Nam châm' hút bao điều mới lạ.
Và tỏa ngát giữa trời… gan dạ trung kiên", bạn Phạm Quang Hải chia sẻ.

cong-dong-chia-se-thuong-tiec-khi-tran-lap-qua-doi-4
cong-dong-chia-se-thuong-tiec-khi-tran-lap-qua-doi-5

Hàng loạt những luận thương tiếc nhạc sĩ Trần Lập vẫn đang được cộng đồng chia sẻ.

 

THEO NGOISAO.NET

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.