Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hà Hồ gián tiếp nói chuyện ly hôn trong liveshow

Hồ Ngọc Hà chưa từng trả lời thẳng về chuyện riêng tư, mà dùng nhiều cách để bày tỏ nỗi lòng. Lần này, cô chọn âm nhạc để kể câu chuyện của chính mình.

Tối 20/11, live concert 2014 đánh dấu chặng đường 10 năm đi hát của nữ ca sĩ sinh năm 1984 đã diễn ra tại Gem Center (TP.HCM). Đúng như lời chia sẻ trước đó, liveshow lần này sẽ hoàn toàn khác với chương trình đình đám diễn ra 4 năm trước – nơi tập trung tất cả mọi hào nhoáng, lộng lẫy đúng với hình ảnh mà nữ ca sĩ theo đuổi thời điểm đó. Đêm qua, Hà Hồ dành nhiều thời gian để tự sự về những góc khuất trong cuộc sống sau ánh đèn sân khấu, đó là sự cô đơn, lạnh lẽo, bơ vơ, những giọt nước mắt, những lần hụt hẫng, hoang mang cực độ, và trên hết, là những trải lòng về nghi ngờ, thắc mắc về mối quan hệ tình cảm của mình.

Hồ Ngọc Hà chưa từng trả lời thẳng về chuyện riêng tư của mình, mà dùng nhiều cách để bày tỏ nỗi lòng. Lần này, cô chọn âm nhạc để kể câu chuyện của mình một cách gián tiếp, nhưng ở đâu đó, khán giả vẫn thấy rõ được những điều mà nữ ca sĩ muốn giãi bày.  

Live concert mở màn bằng những thước phim ngập tràn tình yêu mặn nồng, đắm đuối của đôi tình nhân, nhưng dường như đó chỉ là quá khứ khi giờ đây nhìn lại, Hồ Ngọc Hà dành nhiều hoài tưởng: “Ta đam mê trong từng lời nói, ánh mắt, đắm đuối trong từng nụ hôn, và ta cũng từng giận hờn, trách móc. Ta cùng nhau bước qua những thăng trầm, hẹn ước. Mơ ước ngỡ sẽ là mơ ước, mơ ước sẽ chẳng nào phai, mơ ước - em vẫn cứ mơ, thế mà…” Và đây cũng chính là những tâm sự để Hồ Ngọc Hà bước vào chương 1 của chương trình được xây dựng như một vở nhạc kịch Broadway, nơi cô vừa hát vừa kể chuyện cuộc đời mình với những lời sẻ chia sâu sắc đến khán giả.

Chọn Em không cần anh để mở màn đêm diễn, khán giả lập tức cảm nhận được một Hồ Ngọc Hà đầy mạnh mẽ và dứt khoát với từng lời hát “Cố níu kéo thêm được gì đừng nói thêm chi, không một lời, không cần người bên em nữa…” Rồi khán giả lại được cùng cô quay lại với những ngày tháng đầy ắp đam mê với Có nhớ đêm nào, Đời bỗng vui như một lời thở dài tiếc nuối.

d
Hồ Ngọc Hà kể chuyện tình của mình thông qua âm nhạc.

Với chương nhạc chứa đựng nhiều mảng màu riêng tư này, Hồ Ngọc Hà không ít lần để cảm xúc lấn át để phải nghẹn ngào bật khóc trên sân khấu. Đỉnh điểm là khi cô dành những lời tự sự: “Em là thế, yếu đuối, mệt nhoài và những cảm giác này cứ dần lan tỏa và xâm chiếm lấy em. Anh ạ, em nhớ và cũng chỉ là nhớ vậy thôi. Em chỉ sợ rằng trái tim mình rồi sẽ băng giá, khi chúng ta không còn truyền hơi ấm cho nhau” để  rồi cất lên tiếng hát “Vậy là hai chúng ta đã xa rời nhau…” (Vậy là mình xa nhau). Một lần nữa, khán giả dành cho cô sự cảm thông, chia sẻ khi thấp thoáng đâu đó, họ tự cảm nhận được Hồ Ngọc Hà đang nghẹn lòng với câu chuyện của chính mình.

Dù tự nhận mình yếu đuối, vẫn có một chút níu kéo hạnh phúc của riêng mình như bao người phụ nữ khác với Giấc mơ chỉ và giấc mơ và Mối tình xưa, nhưng để rồi sau đó, nữ ca trở nên dứt khoát  và thậm chí là lạnh lùng hơn bao giờ hết với Cố xóa hết.

Và đêm qua, Hà một lần nữa khẳng định cô vẫn mãi là người phụ nữ yếu đuối nhưng hòa lẫn vào đó là sự kiêu hãnh đến tột cùng vì những gì mà mình đã tự đương đầu và vượt qua trong cuộc đời này.

Nhập mô tả chod ảnh
Chương 1 đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhiều khâu từ âm thanh, ánh sáng, vũ đạo...

Trong chương 1, sân khấu được xây dựng như một sân khấu Broadway thu nhỏ, không chiêu trò, đầu tư hoành tráng mà chỉ có nhân vật chính, vũ công và sự hỗ trợ xuất sắc của ban nhạc và dàn nhạc hợp xướng được chỉ huy bởi nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Với riêng Hồ Ngọc Hà, cô cũng chọn cách thể hiện đơn giản bởi cảm xúc chính là điều đã lấn át tất cả.

Liên kết giữa chương 1 nhạc kịch và chương 2 rock, Hồ Ngọc Hà dành 5 ca khúc mà cô tâm đắc để (Tìm lại giấc mơ, Một lần cuối thôi, Hãy nói với em, Cô đơn giữa cuộc tình, Xóa ký ức) cùng tiếng đàn của nhạc sĩ Hoài Sa để giãi bày một lần nữa về nỗi cơ đơn của mình, rằng đôi khi ở nơi mà người ngoài cảm nhận được sự xa hoa, hào nhoáng nhất, lại là không gian mà người trong cuộc dễ rơi vào sự bơ vơ, lạnh lẽo nhất.

Nữ ca sĩ tâm sự: “Không biết những lúc buồn quý vị sẽ làm gì, còn với Hà, tôi sẽ đi lang thang một mình. Đó là lúc tôi tìm ra chính mình, và cảm nhận sâu nhất rằng tim mình cần gì. Với tôi, buồn là khóc. Chỉ có khóc mới giúp tôi thoát khỏi sự tột cùng của đau đớn, để rồi những câu hỏi vẫn luôn hiện hữu trong chúng ta.

Chính lúc để mất đi tình yêu của mình, là lúc tôi trách bản thân nhiều nhất. Có lẽ tôi đã trưởng thành và sự trách hờn người khác không còn hiện hữu nữa. Một khi mình đã đánh mất thì mình đã sai. Những khoảnh khắc ấy, sẽ mãi ở trong tim tôi”.

Hồ Ngọc Hà không ít lần phải bật khóc.
Hồ Ngọc Hà không ít lần phải bật khóc.

Chương 1 với quá niềm cảm xúc mãnh liệt, có khi lấp lóe rồi có khi bùng cháy dữ dội với từng tiếng nấc, từng lời hát, từng câu tự sự từ ruột gan của nhân vật chính, Hồ Ngọc Hà đã thành công khi đem đúng được điều mà mình muốn truyền tải đến từng khán giả yêu mến mình trong đêm nhạc này.

Với chương 2 nhạc rock và chương 3 nhạc dance, khán giả lại thấy một Hồ Ngọc Hà quen thuộc, đốt cháy và bùng nổ sân khấu. Cùng với Phương Uyên và sự hỗ trợ bè của 4 học trò Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trang, Hà My và Uyên Nguyên, nữ hoàng giải trí Việt lần lượt thể hiện lại các bài hit của mình và  các ca khúc quốc tế mà cô yêu thích gồm Xin hãy thứ tha - Hãy tha thứ cho em, Mãi mãi về sau, Still loving you, I love rock and roll - I hate my self for loving you và Don't let me down - Hey jude.

Chương 2, nữ ca sĩ
Chương 2, nữ ca sĩ "quậy" cùng Phương Uyên.

Đến phần cuối, cả khán phòng như bùng nổ và sôi động hơn bao giờ hết trong những bản nhạc dance thể hiện khả năng vũ đạo của Hồ Ngọc Hà gồm My baby, Em đi tìm anh, Dance all night, Bay theo Hồ Ngọc Hà... Vẫn có những khoảnh khắc chậm rãi bên cạnh sự nồng cháy, nhưng trên hết, khán giả không khỏi dành lời khen ngợi cho giọng hát chắc khỏe và trưởng thành hơn của cô – điều mà Hồ Ngọc Hà vốn không được đánh giá cao trong những ngày đầu đi hát. Đó là thành quả của những ngày dài luyện tập và phấn đấu ở Hồ Ngọc Hà.

Với Hồ Ngọc Hà – Live Concert 2014, cô đã làm được điều quan trọng nhất là truyền tải được cảm xúc đến người nghe, khi sự hào nhoáng đi qua, thì chính càm xúc là điều đọng lại vững chắc nhất.

h
Cả khán phòng được dịp bùng nổ với Hà Hồ cùng dòng nhạc dance.

Một điểm nhấn xuất sắc nữa của show diễn này còn là cách dàn dựng sân khấu của đạo diễn Việt Tú khi chỉ với một không gian, anh đã lần lượt biến hóa để có khi đó là một sân khấu sang trọng, cổ điển rồi trở nên bụi bặm, thân thuộc đậm chất đường phố để rồi cuối cùng là một sàn nhảy đầy hiện đại, từ đó Hồ Ngọc Hà thoải mái tung tẩy trong không gian của chính mình.

Dù thành công, nhưng show diễn này vẫn còn vài hạn chế, trước tiên là không gian khán phòng vốn không phải là nơi dành cho các chương trình trình diễn âm nhạc chuyên nghiệp nên âm thanh chưa được đảm bảo ở một vài tiết mục đầu. Cách sắp xếp ghế ngồi ngang bằng nhau với sân khấu khiến các khán giả ngồi phía sau rất khó để theo dõi được toàn bộ chương trình. Với chương 3, nếu chọn thêm một vài ca khúc quen thuộc hơn cùng bản phối cũ, có lẽ khán giả sẽ giữ trọn được mạch cảm xúc hơn thay vì trình diễn các sáng tác quá mới.

Hồ Ngọc Hà – Live Concert 2014 khép lại khá mỹ mãn đánh dấu chặng đường 10 năm đi hát không hề trải hoa hồng của Hồ Ngọc Hà, nhưng bằng nỗ lực, tâm huyết, sự đầu tư và cả hy sinh không hề nhỏ của nữ chủ nhân, đã đến lúc khán giả nên dành cho cô nhiều sự công nhận hơn trước.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.