Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
GOT7 sẵn sàng trở lại đường đua iKON, EXO

Kết thúc 2 năm mông lung, nhóm nhạc nam tiềm năng được đánh giá đang có sự trở lại ngoạn mục.

Gần đây, các show truyền hình Hàn Quốc chứng kiến cuộc cạnh tranh dữ dội của 3 nhóm nhạc nam là 10cm, GOT7 và CNBLUE. Họ đều có sản phẩm âm nhạc mới ra mắt là What the Spring??, FlyYou’re So Fine, cùng được người hâm mộ yêu thích. Trong số đó, GOT7 là trường hợp đáng nói nhất bởi đây là lần đầu tiên nhóm nam của công ty giải trí JYP chạm đến thành công sau 2 năm ra mắt.  

GOT7 san sang tro lai duong dua iKON, EXO hinh anh 1
GOT7 nhận cúp trong chương trình The Show.

GOT7 với 7 thành viên JB, Mark, Junior, Jackson, Youngjae, BamBam và Yugyeom được trình làng vào năm 2014 với được định hướng là boy group (nhóm nam) hip hop đầu tiên của JYP. Ông bầu Park Jin Young hy vọng nhóm sẽ kế thừa đàn anh 2PM (sắp bước sang tuổi 30 và chuẩn bị đi lính) cũng như đại diện cho JYP đối đầu với các nhóm nam cùng thời là EXO của SM, Winner và IKON của YG. Tuy nhiên, trong khi 3 đối thủ liên tục gặt hái doanh thu album và liên tục đi tour ở nước ngoài, được báo chí ca ngợi thì GOT7 vẫn dậm chân tại chỗ.

Giới trong nghề đưa ra 2 lý do khiến sự nghiệp của GOT7 trắc trở. Một là JYP bối rối trong việc chọn phong cách, concept cho gà cưng. Park Jin Young muốn làm nổi bật khả năng vũ đạo của GOT7 như một điểm mạnh của nhóm. Nhưng chiến lược này nhanh chóng thất bại bởi thể loại hip hop của GOT7 khó có thể sánh với YG, thêm vào đó Kpop cũng tràn ngập những nhóm nhạc có khả năng nhảy điêu luyện.

GOT7 san sang tro lai duong dua iKON, EXO hinh anh 2
Nhóm từng loay hoay về phong cách âm nhạc.

Nguyên nhân thứ hai là mức độ phủ sóng của nghệ sĩ nhà JYP trên truyền thông khá kém. Theo một cây viết giải trí, mối quan hệ của Park Jin Young với báo giới vốn khá lạnh nhạt. Trong khi 2 đối thủ SM và YG mạnh tay PR cho gà nhà (thậm chí bị chỉ trích vì quản bá quá đà), các bài báo liên tục xuất hiện thì JYP có phần ảm đạm. GOT7 vì thế vô tình chịu ảnh hưởng xấu, không được nhắc tới nhiều, mức độ phủ sóng vì thế bị hạn chế.

Tuy nhiên, 2 năm lơ lửng của GOT7 vừa kết thúc bằng đĩa đơn mới Fly trong album Flight Log Departure. Đây là sản phẩm âm nhạc quy tụ sự góp sức trực tiếp từ các thành viên. Trong thống kê doanh thu nhạc số quý 1 năm 2016 do GAON thống kê, GOT7 bán được gần 100.000 bản Flight Log Departure, xếp thứ 2. Trong show ca nhạc Music Bank và M Countdown, GOT7 cũng lần đầu tiên chạm tới chiếc cúp qua ca khúc chủ đề Fly.

GOT7 san sang tro lai duong dua iKON, EXO hinh anh 3
Fly đánh dấu mốc GOT7 trở lại mạnh mẽ.

Sau 2 năm mông lung, GOT7 dường như đã trở lại đường đua, sẵn sàng cạnh tranh với các nhóm nam khác. Giới chuyên môn đánh giá, GOT7 có sức trẻ, năng lượng, nét quyến rũ cá tính cũng như mỗi thành viên đều có tính cách cá nhân thân thiện, tự nhiên. Nhóm được kỳ vọng sẽ là đối thủ nặng ký của iKON, Winner cũng như EXO. 

Khôi Ngô (Tổng hợp)

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.