Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Gạt nỗi buồn riêng, fan Sơn Tùng M-TP kêu gọi bầu cho Hà Hồ

Vòng bình chọn đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới MTV EMA 2014 đã tìm ra được gương mặt đại diện là Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, xung quanh kết quả này đã có rất nhiều tranh cãi. Đó là sự nghi ngờ có hay không việc sắp xếp giải cho Hà Hồ khi ở những giây phút cuối cùng, lượt vote cho nữ ca sĩ này tăng đột biến.

Sự việc bắt đầu khi các fan Việt phát hiện vào ngày 9/9, trên trang MTV Thái Lan công khai đăng tải hình ảnh của Hà Hồ là nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam. Trong khi thực tế thời hạn MTV Việt Nam đưa ra để các fan bình chọn giữa 6 nghệ sĩ diễn ra từ ngày 9 - 15/9, sau đó mới công bố người chiến thắng.   

Tranh cãi nảy lửa khi xuất hiện những hội anti Hà Hồ và loạt yêu cầu bình chọn cho nữ ca sĩ người Philipines thay vì cho đại diện của Việt Nam. Thậm chí, đã có fan gửi thư lên MTV châu Á để được giải thích về sự không rõ ràng trong bình chọn này. Cảnh “gà cùng một mẹ đá nhau” này khiến nhiều người bất ngờ và chạnh lòng.

Sự cố đáng tiếc xảy ra khó có thể nói là từ phía fan của sao nào hay từ một người nào khác, vì để xác minh điều này thật quá mông lung và mơ hồ. Nếu nói không đúng sẽ tạo nên sự hiểu nhầm và làn sóng phẫn nộ giữa các fan, gây mâu thuẫn và bất đồng.

Tuy nhiên, trong một cuộc chơi, nhất là khi liên quan đến thể diện của một quốc gia, hành động “bầu ơi thương lấy bí cùng” xứng đáng đặt lên hàng đầu, vì chung qui cũng hướng tới một giải thưởng đẹp cho âm nhạc Việt Nam.

hh
Chính Sơn Tùng M-TP là người luôn kêu gọi fan ủng hộ cho đàn chị.

Mới đây, trên fanpage của các fan Sơn Tùng M-TP đã đăng một status chia sẻ nỗi buồn khi idol của mình không được tham dự giải thưởng tầm khu vực và châu lục. Nhưng điều đó không khiến họ suy nghĩ tiêu cực mà “dìm” những ứng viên khác. Các fan Sơn Tùng đã kêu gọi mọi người cùng ủng hộ cho Hồ Ngọc Hà để cô mang vinh quang về cho người Việt.

Status rất dài này là của Hoài Thu – một trong số những admin fanpage Sơn Tùng M-TP. Thu chia sẻ, đã có rất nhiều sự hiểu lầm và đánh đồng từ mọi người về fan Sơn Tùng M-TP trong lần bình chọn đại diện Việt Nam vừa qua. Cô rất buồn vì sự cố không đáng có này, và mong mọi người có cái nhìn đúng hơn về fan của “Hoàng tử mưa”.

Hoài Thu cũng động viên các fan không buồn với kết quả và nên vui khi thần tượng của mình vinh dự lọt vào danh sách đề cử  để “đem chuông đi đánh xứ người”.

jj
Fan đăng đàn kêu gọi ủng hộ Hà Hồ trên đấu trường âm nhạc khu vực và châu lục.

Bên cạnh đó, cô gái này cũng thừa nhận, Hà Hồ xứng đáng với kết quả đó. Bởi bản thân nữ ca sĩ đã có những thành công đáng nể trong làng nhạc Việt, với nhiều giải thưởng quan trọng: Cống Hiến, Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, HTV Award, Yan Vpop, Zing Music Awards... và đây không phải là lần đầu Hà Hồ bước chân ra đấu trường quốc tế.

Thu cũng hy vọng mọi người đừng quá xét nét đến việc bình chọn nữa vì dù sao nó cũng đã khép lại. Điều duy nhất mọi người cần hướng tới bây giờ là vote cho Hà Hồ để tăng cơ hội cho đại diện Việt Nam trên đấu trường khu vực và châu lục. Cô gái này cũng cho biết thêm, chính Sơn Tùng M-TP là người luôn kêu gọi fan bình chọn cho đàn chị.

Fan nữ này cũng chia sẻ, Sơn Tùng còn trẻ và còn nhiều cơ hội để chàng ca sĩ này ghi dấu ấn ở những giải thưởng tiếp theo sau này. Nếu là fan chân chính của Sơn Tùng, thì sẽ luôn bên cạnh anh cả khi thành công lẫn khi thất bại. Điều quan trọng, là dù thế nào vẫn giữ hình ảnh đẹp của các fan trong lòng mọi người bởi fan chính tấm gương phản chiếu cho thần tượng của họ.

Đồng thời, Hoài Thu mong muốn sau này khi chính thần tượng của cô bước ra đấu trường quốc tế sẽ có được sự trợ giúp cũng như bầu chọn từ phía cộng đồng fan của các ca sĩ khác. “Vì niềm tự hào dân tộc, fan tụi em sẵn sàng vận động các bạn bầu chọn cho đại diện của Việt Nam. Quan trọng nhất hiện giờ là đồng lòng trước cuộc cạnh tranh với bạn bè quốc tế! Mong rằng các bạn sẽ bình tĩnh và sáng suốt hơn để cùng nhau ủng hộ đại diện nước nhà”, Thu tâm sự.

Nguyên văn Status của Hoài Thu trên facebook:

“Thân gửi Sky Sơn Tùng M-TP

Trong suốt thời gian gần đây, cộng đồng Sky chúng ta xôn xao vụ việc bình chọn gương măt đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA 2014. Không những riêng Sky mà FC của tất cả các ứng viên còn lại đã cố gắng hết sức mình để bầu chọn cho idol của họ. Công sức mọi người bỏ ra có thể cho là tương đương nhau. Nhưng vì một số lý do, cuối cùng idol của chúng ta - Sơn Tùng MTP đã không chiến thắng trong cuộc bình chọn đó.

 Tôi biết các bạn rất buồn, rất thất vọng và cũng có một số ít bạn đã có những lời lẽ, comment không hay đến người dành chiến thắng: Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Trong bức thư lần trước được đăng tải một cách công khai trên facebook cá nhân tôi, nội dung bức thư được gửi đến MTV yêu cầu giải thích lí do vì sao lượng vote tăng đột biến cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Tôi xin nói rõ lại một lần nữa là bức thư đó nhằm gửi đến MTV, chứ không phải nhắm đến ca sĩ Hồ Ngọc Hà .

Thật ra trong chuyện này các bạn không thể quy chụp cho rằng chị ấy mua giải vì các bạn không có chứng cứ, các bạn không thể vu khống người khác được. Lỗi là ở phía MTV đã làm việc mập mờ không rõ ràng chứ thật ra Hồ Ngọc Hà không có lỗi. Tôi muốn đại gia đình này hãy ứng xử và suy nghĩ một cách thông minh, sáng suốt, hiểu và làm chủ được những gì các bạn đang và sẽ làm.

Sơn Tùng của chúng ta còn rất trẻ, con đường phía trước còn dài, sẽ cần nhiều lắm những động lực, những sự ủng hộ hết mình của các bạn. Nhưng các bạn thử nghĩ mà xem, nếu mỗi lần xảy ra chuyện gì đó không như mình mong muốn là một số ít các bạn lại dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm đến người khác. Các bạn làm như vậy có vui hơn không ? Có giải quyết được vấn đề gì không ? Anh Tùng có vui không? Hay chỉ làm xấu đi hình ảnh Sky trong mắt báo giới và cộng đồng fans của các nghệ sĩ khác?

Hiện tại, Hồ Ngọc Hà là ca sĩ đại diện Việt Nam, mang âm nhạc Việt Nam ra nước ngoài tranh giải. Tôi nghĩ Hồ Ngọc Hà đại diện Việt Nam cũng rất xứng đáng bởi với khả năng, kinh nghiệm và thâm niên 10 năm hoạt động trong showbiz với một “bộ sưu tập” những giải thưởng uy tín của Việt Nam.

Tính đến nay, Hồ Ngọc Hà đã có trong tay các giải thưởng: Cống Hiến, Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, HTV Award, Yan Vpop, Zing Music Awards ... và đây không phải là lần đầu chị ấy bước chân ra đấu trường quốc tế. Đều là người Việt Nam, tôi mong mọi người nên bình tĩnh, suy xét lại. Đừng vì chuyện nội bộ trong nước mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong sân chơi quốc tế.

Ủng hộ Hồ Ngọc Hà là ủng hộ cho nền âm nhạc Việt Nam vươn ra xa hơn, là ủng hộ một người chị, người đồng nghiệp đáng kính của anh Tùng. Các bạn hãy cùng tôi ủng hộ cho chị ấy ở những vòng tiếp theo nhé đại gia đình Sky.

Về phía anh Tùng sẽ còn rất nhiều cơ hội và giải thưởng khác đang chờ, anh cần thêm thời gian rèn luyện bản thân để có thể chinh phục tất cả mọi đối tượng khán giả và làm cho mọi người công nhận tài năng của mình. Để có được điều đó, chúng ta cần bình tĩnh và ủng hộ anh hết mình. Hãy mang cho mình một hình ảnh Sky văn minh, lịch sự, biết suy nghĩ trước khi hành động nào các bạn! Nếu là Sky, hãy share giúp tôi status này!”

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.