Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Fan kiếm tiền trên hình ảnh sao Hàn

"Homma" đang là hiện tượng gây chú ý của làng giải trí xứ kim chi.

Homma là từ người Hàn để chỉ những người hâm mộ chụp ảnh sao và sử dụng chúng để làm ra những sản phẩm như lịch, album ảnh, áo phông, đồ cổ vũ, búp bê và thậm chí cả đồ lót. Những sản phẩm này sẽ được rao bán trên các trang mạng xã hội.

Theo Hankook Ilbo, trong lần lĩnh lương đầu tiên, một cô gái trẻ đã quyết định đầu tư mua chiếc máy ảnh xịn cùng phần mềm máy tính để làm homma. Với hình ảnh một nhóm nhạc nam Kpop, cô nhận được gần 100 đơn hàng, đút túi 500.000 won (khoảng 414 USD).

Các nhóm như Block B, EXO và SNSD có hàng chục homma theo đuổi để chụp ảnh, quay video và đăng online. Cựu thành viên f(x) Sulli cũng có một homma nổi tiếng chuyên theo chân. 

Fan kiếm tiền trên hình ảnh sao Hàn
SNSD là một trong những nhóm nhạc có nhiều homma theo đuổi nhất. Ảnh: SM

Hiện tại, homma là "đích ngắm" của một số công ty giải trí vì những món hàng họ sản xuất vi phạm bản quyền hình ảnh của sao. Homma cũng không hề trả phí cho các công ty quản lý nghệ sĩ. Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều làm ngơ, không đưa vấn đề ra pháp luật vì lo ngại có thể gây ra làn sóng chỉ trích của fan.

Chia sẻ với Hankook Ilbo, đại diện một công ty giải trí cho biết họ không thể làm gì khi người hâm mộ tìm mọi cách mua cho được chiếc ghế cạnh sao trên mỗi chuyến bay để chụp ảnh cho nét.

Tuy nhiên, các nhà chức trách cũng đang để ý đến homma bởi họ không đóng thuế cho phần thu nhập từ các sản phẩm đặc trưng này.

Nhà chức trách khẳng định, những homma không đăng ký kinh doanh hoặc không báo cáo thu nhập sẽ phải đối mặt với hình phạt trốn thuế. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.