Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Dương Khắc Linh: 'Tôi bị phản đối khi hợp tác cùng Hà Hồ'

 

Mời nữ ca sĩ vào vai trò cố vấn cho vòng Đối đầu, Dương Khắc Linh nhận nhiều tin nhắn không đồng tình và dọa bỏ theo dõi chương trình The Voice Kids.

Tôi làm tốt hơn những gì đã tưởng tượng

- Tạo được sự khác biệt trên ghế nóng The Voice Kids bằng những món quà cho thí sinh nhí, anh đầu tư cho “chiêu” này như thế nào?

- Nhìn có vẻ “hoành tráng” vậy nhưng thật ra không tốn kém quá nhiều (cười). Trước ngày ghi hình vòng Giấu mặt, bạn bè bảo tôi phải mua quà cho các bé vì rõ ràng tiếng Việt của tôi không thể nào “cãi” lại chị Cẩm Ly hay vợ chồng Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh. Tôi cũng muốn mang đến không khí vui vẻ, nhẹ nhàng. Tại The Voice Kids nước ngoài, các huấn luyện viên không bao giờ nói về kỹ thuật chuyên môn mà chủ yếu là những khoảnh khắc vui đùa.

Tôi khá bất ngờ khi “chiêu” này lại tỏ ra hiệu quả và được mọi người yêu thích. Nhưng với những thí sinh có sẵn lựa chọn trong đầu thì dùng quà có đắt tiền cỡ nào cũng không được. 

Còn những màn tung hứng cùng các huấn luyện viên khác tôi cũng không chuẩn bị gì mà để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên. Tôi nghĩ mình làm tốt hơn mình có thể tưởng tượng được. 

- Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương khẳng định mùa giải năm nay sẽ hạn chế dòng nhạc dân ca, quê hương. Điều này tác động gì tới team Dương Khắc Linh?

- Tôi nghĩ ý của Lưu Thiên Hương là năm nay chương trình sẽ mở rộng ra nhiều dòng nhạc khác nhau chứ không phải “dìm” thể loại dân ca.

Còn khi tôi các thí sinh hát tiếng Anh phải về với đội của mình chỉ là cách để dụ dỗ, chứ không áp đặt các em. Các đội khác cũng có các bé hát tiếng Anh rất tốt.  Tôi xác định rõ hát tiếng Anh không phải là lợi thế để có thể trở thành quán quân. Đây vẫn là Việt Nam và nhiệm vụ của các huấn luyện viên phải luôn luôn tìm cách thể hiện mới mẻ.

Dương Khắc Linh: 'Tôi bị phản đối khi hợp tác cùng Hà Hồ'
Dương Khắc Linh đầu tư quà cáp để chiêu dụ các thí sinh nhí The Voice Kids.

- Việc anh mời Hồ Ngọc Hà đảm nhận vai trò cố vấn trong vòng Đối đầu có thật sự phù hợp với một chương trình dành cho trẻ em?

- Hồ Ngọc Hà là bạn thân của tôi và có rất nhiều kinh nghiệm. Các bé thường hay thiếu tự tin khi trình diễn trên sân khấu nên tôi muốn nhờ Hà giúp các em khắc phục được điều này.

Nhưng có nhiều người sang trang cá nhân của tôi để gửi tin nhắn phản đối. Thật ra lúc mời Hà, tôi không theo dõi nhiều những vụ lùm xùm xung quanh cuộc sống của cô ấy. Tôi chỉ quan niệm nghệ sĩ trên thế giới ai cũng có anti fan, chỉ cần họ nổi tiếng sẽ có người ghét không cần lý do gì ghê gớm. Họ đã ghét thì có làm gì cũng sẽ không vừa lòng.

Mọi người đừng không nên lôi chương trình ra để đả kích. Có rất nhiều cách nhẹ nhàng và văn minh để thể hiện sự không hài lòng của mình.

- Là huấn luyện viên của The Voice Kids, anh chia sẻ như  thế nào khi nhiều ý kiến cho rằng chương trình năm nay chưa thật sự hấp dẫn, kịch tính như 2 năm trước?

- Hai mùa trước có những nhân tố nổi bật về khả năng lẫn cá tính, trong khi đó năm nay các thí sinh có sự đồng đều hơn nên khá khó để phân biệt. Tôi nghĩ càng vào sâu các vòng trong, huấn luyện viên sẽ biết cách khai thác thế mạnh, màu sắc của từng em để khán giả cảm nhận rõ ràng hơn.

Sau vòng Giấu mặt, team của tôi khá đa dạng, đều có chất riêng, không ai trùng ai. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà tôi gặp khá nhiều khó khăn để lựa chọn vì không thể so sánh các học trò với nhau. Khoảng 2 – 3 em có khả năng hát tiếng Anh tốt, tuy nhiên đây không phải là tiêu chí để tôi lựa chọn như nhiều người nghĩ. Tôi tin mùa giải năm nay sẽ rất hấp dẫn vì mỗi đội đều có thí sinh đa dạng chứ không phải chỉ tập trung theo sở trường của huấn luyện viên.

- Trong và sau cuộc thi, các giọng ca nhí đều mải miết chạy show. Anh nghĩ sao về việc này?

- Sau thành công của Phương Mỹ Chi, tôi biết rất nhiều gia đình mong ước con của mình được giống cô bé, có thể chạy show, kiếm tiền thay đổi số phận của gia đình. Bản thân tôi không phản đối gì điều này, nếu học trò muốn đi hát tôi cũng sẽ tạo điều kiện như với điều kiện việc học văn hóa phải được đảm bảo. Bên cạnh đó, gia đình cũng đừng nên tạo áp lực các bé về cát-xê. Tôi quan điểm, một người nghệ sĩ có học sẽ rất khác một người nghệ sĩ ít học về nhiều mặt, từ văn hóa, suy nghĩ cho đến cách phản ứng trước khó khăn.

- Nếu như Dương Khắc Linh tại The Voice Kids rất được yêu thích thì với chương trình X Factor trước đó, anh từng chịu không ít lời chê bai. Hai lần ngồi ghế nóng mang đến cho anh trải nghiệm gì?

- Chắc chắn tôi thích The Voice Kids hơn vì chương trình trải qua nhiều giai đoạn, mỗi vòng các huấn luyện viên có vai trò hoàn toàn khác nhau. Còn ở X Factor, từ đầu đến cuối tôi chỉ làm mỗi việc ngồi xem và đưa ra nhận xét. Đến thí sinh thứ 5, thứ 6, tôi bắt đầu cạn “vốn” tiếng Việt nhưng không biết phải làm sao để hay hơn. Trên ghế nóng, cảm giác giữa các giám khảo cũng rất kỳ, không thoải mái được như bây giờ.

Tuy nhiên, nói như vậy không phải tôi hối hận vì nhận lời làm X Factor. Nếu không đảm nhận vai trò này biết đâu tại The Voice Kids tôi cũng ấp úng không biết nói gì. Công việc nào cũng mang đến những giá trị riêng.

s
Dương Khắc Linh từng sản xuất nhiều dự án âm nhạc cho Hà Hồ.

Chưa nghĩ tới chuyện cưới Trang Pháp

- Sau những ồn ào xung quanh ca khúc "Chắc ai đó sẽ về", hiện tại mối quan hệ giữa  anh và Sơn Tùng M-TP cũng như các fan của nam ca sĩ này như thế nào?

- Chúng tôi “hòa” rồi! (cười). Thật ra trước giờ tôi chưa từng gặp Sơn Tùng bao giờ. Còn chuyện fan bảo vệ thần tượng là bình thường. Thời điểm mọi chuyện xảy ra đúng là tôi có hơi buồn vì mình đang trong tâm thế muốn giúp chứ không phải dìm hàng hay “gato”. Sau này, khi dành những lời khen cho Tùng, nhiều người cho rằng tôi giả tạo. Suy diễn này thật buồn cười vì tôi không có cớ gì để làm điều này.

Gần đây, nhiều fan của Tùng lên trang cá nhân để khen tôi trong The Voice Kids khiến tôi cảm thấy rất thú vị.

- Bỏ qua những hiểu lầm, khán giả có quyền kỳ vọng vào sự hợp tác của anh và Sơn Tùng trong tương lai?

- Tôi nghĩ một người như cậu ấy đủ giỏi để tự đi tiếp trên con đường của mình. Sơn Tùng phải tự sáng tác chứ không ai có thể thay được, cho dù họ có là người giỏi nhất.

- Sắp tới nếu showbiz Việt tiếp tục xảy ra tình trạng “nghi án đạo nhạc”, anh sẽ lên tiếng nữa?

- Nếu sau bao nhiêu chuyện vừa qua nhưng vẫn có người làm điều đó thì đó là sự cố ý. Tôi nghĩ mình nói một lần là đủ.

- Nhiều người cho rằng muốn được Dương Khắc Linh  đồng ý hợp tác phải tốn rất nhiều chi phí cũng như có tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Thanh Bùi. Anh trả lời sao về điều này?

- Thời điểm tôi về Việt Nam phần lớn tập trung vào việc hỗ trợ các dự án cho công ty Music Faces. Khi có dịp làm việc với các nghệ sĩ ở ngoài dĩ nhiên phải có sự lựa chọn. Có lẽ tôi may mắn vì nhiều nghệ sĩ hạng A tìm đến, chứ chưa bao giờ có suy nghĩ phải phân biệt ai hạng B, hạng C để từ chối.

Ở Việt Nam, mọi người thích những lời đồn đại xung quanh con số, tiền bạc. Tôi nghĩ mình chỉ lấy “giá” bình thường và xứng đáng với công sức bỏ ra. Sau này, tôi có thêm nhiều cơ hội làm việc với các ca sĩ trẻ. Như trường hợp của Vy Oanh, ca khúc Đồng xanh có thể nói đã thay đổi sự nghiệp của cô ấy.

Nhưng sáng tác nhạc không phải là thứ có thể “nuôi” tôi. Mỗi năm, số lượng ca khúc hay và thật sự ưng ý không đến qua đầu ngón tay. Nguồn thu nhập chính phải đến từ các dự án làm nhạc phim, quảng cáo, event…

s
Nam nhạc sĩ Đường về xa xôi và Trang Pháp có 3 năm yêu nhau.

- Từng giúp nhiều ca sĩ thành danh, nhưng anh vẫn chưa có thể hỗ trợ sự nghiệp của bạn gái Trang Pháp thật sự khởi sắc?

- Ngoài công việc hòa âm, trước giờ tôi chưa bao giờ sáng tác một bài nào cho Trang. Cô ấy là người có cá tính mạnh nên chỉ thích những ca khúc của chính mình. Trước giờ tôi viết rất nhiều ca khúc cho Trang, nhưng cô ấy nghe xong khen hay rồi gợi ý nên đưa cho người khác. Trong đó có bài trở thành hit nhưng Trang không bao giờ tiếc. Thật ra cô ấy cũng có vài sản phẩm được yêu thích, nhưng muốn bùng nổ cần nhiều yếu tố khác. 

Theo cảm nhận cá nhân, có lẽ vì Trang tạo cho người khác cảm giác xa cách vì cô ấy là người Bắc, xã giao quá giỏi. Nhiều người khi chưa tiếp xúc luôn nghĩ Trang là người đanh đá, khó ưa nhưng thật ra không phải như vậy. Tôi rất mong qua chương trình Cuộc đua kỳ thú khán giả sẽ cảm nhận được cá tính thật của cô ấy.

- Còn cảm nhận của anh trong lần đầu đầu 2 người gặp gỡ?

- Trước khi về nước, tôi không xem phim Việt Nam nên không biết Trang Pháp là ai cả. Lần đầu gặp nhau là khi Trang đến studio để tìm người hòa âm cho ca khúc cô ấy sáng tác. Cảm nhân của tôi về Trang là cô ấy rất lịch sự.

- Cuộc hôn nhân đầu tiên không trọn vẹn khiến anh thận trọng khi bắt đầu và giữ gìn những mối quan hệ mới?

- Tôi không muốn đổ thừa quá khứ, nhưng dĩ nhiên những chuyện cũ giúp tôi biết mình nên tránh những gì, đâu là dấu hiệu khi mọi chuyện không ổn.

Đôi lúc mình muốn nhưng chưa thực hiện được nên còn rất xa. Chúng tôi còn nhiều cái phải tìm hiểu nhau. Ba năm trôi qua, tưởng là đủ nhưng có nhiều vấn đề nảy sinh. Tôi nghĩ mình chỉ mới 30 mấy tuổi, chưa đến mức nghiêm trọng lắm nên muốn tập trung vào sự nghiệp. Theo kinh nghiệm của tôi thì đừng bao giờ cưới vội. Bao nhiêu người ly dị cũng vì quá vội vã khi quyết định xây dựng 1 gia đình.

- Khéo léo sử dụng quà cáp trên ghế nóng, còn trong tình cảm anh cũng là người biết lấy lòng người khác bằng vật chất?

- Tôi được cha mẹ dạy dỗ theo đúng truyền thống Việt Nam, nên sau này cũng không có chuyện giáo dục, cưng chiều con bằng quà cáp. Còn trong tình cảm, tôi thích bày tỏ bằng những hành động quan tâm. Tôi nghĩ quà cáp chắc chỉ hợp cho những người đại gia muốn cưa cẩm các cô gái trẻ. (cười lớn)

- Là một người sinh trưởng tại nước ngoài, quan điểm của enh về việc ghen trong tình cảm như thế nào?

- Từ trước đến nay, tôi và Trang tìm hiểu nhau rất thoải mái chứ chưa từng ghen tuông. Không chỉ tôi mà ngay cả Trang cũng là người sống ở nước ngoài nên rất tự nhiên trong việc thể hiện tình cảm với người khác. Bản thân tôi cũng không phải kiểu luôn nghi ngờ hay cấm bạn gái mình không được làm điều này, điều kia. Tuy nhiên, có ghen chút ít cũng vui (cười)

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.