Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Diva 'nhí' Ariana Grande - Cô nàng nguy hiểm

Ngoại hình tốt, hát hay, nhảy đẹp, cô ca sĩ bé nhỏ có cái tên mỹ miều Ariana Grande đang ngày càng trở nên nổi bật và “nguy hiểm” hơn bao giờ hết.

Ariana Grande đầy quyến rũ trong album mới
Ariana Grande đầy quyến rũ trong album mới

Người phụ nữ nguy hiểm hay Dangerous Women là album thứ 3 của nàng ca sĩ có chất giọng cao vút Ariana Grande, sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 20/5. Sau sự thành công vang dội của 2 album đầu tay Yours Truly My Everything, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một sản phẩm mới đầy đột phá và mê hoặc, với những nét riêng rất “Ariana”.

“Tôi thật sự, thật sự rất phấn khích. Các bạn cứ chờ và sẽ thấy, tôi sẽ không làm ai phải thất vọng đâu. Tôi đang mong chờ đến ngày trình diễn các ca khúc mới và được nhìn thấy người hâm mộ”, cô chia sẻ.

Chưa từng nghĩ sẽ trở thành ca sĩ

Sinh ra tại Florida trong một gia đình triệu phú gốc Ý, “công chúa” Ari tiết lộ cô chưa từng nghĩ mình sẽ là một ca sĩ, mà ban đầu chỉ thích tham gia các hoạt động xã hội. Cô bắt đầu gây quỹ từ thiện từ năm lên 10 bằng cách đồng sáng lập nhóm Kids Who Care tại miền nam Florida.

Đến năm 15 tuổi, với tư cách là thành viên của tổ chức từ thiện Broadway in South Africa, Grande biểu diễn và dạy nhạc cho trẻ em ở Gugulethu - Nam Phi cùng anh trai, sau đó hợp tác với Kleenex trong chiến dịch “Shield Sneeze Swish”.

Định mệnh đến với cô gái trẻ tuổi khi mẹ cô là bà Joan Grande phát hiện ra tài năng thiên bẩm của con gái. Hồi tưởng lại khoảnh khắc ấy, Ari cho biết cô bất ngờ hát vang một nốt cao trong lúc 2 mẹ con đang ngồi trong một chiếc xe ôtô.

“Lúc đó, mẹ tôi ra hiệu cho tôi dừng lại và hỏi rằng tôi có làm lại lần nữa được không. Tôi nói: ‘Chắc chắn rồi’, và mẹ tôi lúc đấy cho rằng tôi có một chất giọng rất tốt.”

Kể từ đó, Ari có được sự hậu thuẫn tối đa từ gia đình để phát triển tài năng. “Cha tôi luôn luôn hát karaoke, và anh tôi (Frankie) cũng làm việc tại nhà hát kịch, do đó xung quanh tôi luôn ngập tràn âm nhạc, vì thế tôi không nghĩ rằng hát hay trở thành ca sĩ là một điều kỳ lạ.”

Mặc dù vậy, Ari cho biết cô chưa từng tham gia một khoá học thanh nhạc chính quy nào. “Âm nhạc kiểu như chỉ đột nhiên xuất hiện trong tôi, tôi chưa từng được huấn luyện về bất cứ thứ gì”, cô nói.

“Tôi chơi kèn cor (loại kèn đi săn có hình ống cuốn vòng tròn) một thời gian, đó là thứ giúp tôi học hỏi nhiều về nhạc lý. Tôi cũng học chơi piano, nhưng giờ tôi gần như chỉ hát, thứ mà tôi chưa từng được đào tạo.”

Diva 'nhi' Ariana Grande - Co nang nguy hiem hinh anh 1
Sở hữu ngoại hình trong sáng và chất giọng đầy nội lực, Ariana Grande đang ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong thị trường âm nhạc quốc tế.

“Diva nhí” của làng nhạc đương đại

Tháng 9/2012, Ariana khiến công chúng yêu nhạc trên toàn thế giới nức nở với bản cover xuất sắc một trong những tuyệt phẩm khó hát nhất mọi thời đại: Emotions của Mariah Carey, và tự đưa mình lên đẳng cấp “diva nhí”, được so sánh với danh ca bất hủ Mariah Carey hay Whitney Houston.

Kỹ năng thanh nhạc tuyệt vời của Ari là điều không thể chối cãi. Cô được xem là nữ ca sĩ trẻ hiếm hoi có quãng giọng rộng và khả năng điều chỉnh chất giọng linh hoạt, cùng cách hát lướt chữ đầy điêu luyện.

So về độ nổi tiếng, Ariana Grande có thể không bằng Miley Cyrus hay Justin Bieber, nhưng cô luôn được đánh giá cao hơn về khả năng chuyên môn. Âm nhạc của Grande là sự pha trộn giữa dòng pop và R&B với những yếu tố của funk, dance và cả hip hop.

Sự kết hợp đầy thú vị này đã giúp cô nhanh chóng lấy được tình cảm từ khán thính giả trên khắp thế giới, kể cả những thị trường khó tính như Anh quốc.

Không đi lên từ hình tượng “công chúa” trên màn ảnh như thế hệ Miley và Selena Gomez, Ariana tự đặt ra mục tiêu cao hơn cho bản thân với album đầu tay Yours Truly, gợi nhớ đến giai đoạn hoàn kim của nền âm nhạc đầu thế kỷ 21.

Và với sự thành công vang dội của album kế tiếp là My Everything cùng hàng loạt bản hit, Ariana Grande đã tạo được dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ, và gầy dựng được một “thương hiệu” độc đáo, hiếm thấy trong làng nhạc đương đại.

Sở hữu thân hình thấp bé nhưng lại có chất giọng cao vút; tính cách mạnh mẽ nhưng lại khẳng định là người phụ nữ của gia đình; chạm ngõ nghệ thuật từ phim truyền hình nhưng nổi tiếng với vai trò ca sĩ... Ariana Grande đang chứng tỏ mình trở nên ngày càng “nguy hiểm” hơn bao giờ hết.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.