Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Danh ca 74 tuổi 'đánh bại' Britney Spears

Barbara Streisand được tôn vinh là huyền thoại âm nhạc và khi “người hùng” trở lại, những nghệ sĩ đương đại dù đang được khán giả hâm mộ nồng nhiệt cũng phải ngả mũ xin hàng.

 

Barbara Streisand nổi tiếng suốt 5 thập kỷ qua. Danh tiếng của bà được giới mộ điệu nhắc đến cả ở lĩnh vực âm nhạc và trên các sân khấu kịch: một nhà soạn nhạc xuất sắc và một giọng ca đẹp hiếm có.

Mới đây, “bà già” 74 tuổi này quyết định tái ngộ người hâm mộ với album phòng thu thứ 35 trong sự nghiệp, được gắn nhãn “tradional pop”: Encore: Movie Partners Sing Broadway.

Danh ca 74 tuoi 'danh bai' Britney Spears hinh anh 1
Nữ ca sĩ Barbra Streisand.

Người hùng trở lại

Đĩa nhạc Encore của Barbra phát hành vào ngày 26/8 thông qua hãng ghi âm columbia Records. Ngay lập tực, album đã đạt hạng nhất tại các thị trường âm nhạc lớn như Mỹ, Anh và Austrailia.

Encore bán được hơn 149.000 bản, trở thành album phòng thu thứ 11 của nữ minh tinh này đứng hạng nhất tại Mỹ. Đĩa nhạc đã trực tiếp đánh bại album Glory của Britney Spears tại Anh. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, album này đã cướp ngôi vị quán quân của Frank Ocean (đĩa nhạc Blonde).

Barbra Streisand là nữ ca sĩ có nhiều album đứng nhất trong lịch sử BXH Billboard 200. Xếp sau bà chính là “nữ hoàng nhạc pop” Madonna với 8 đĩa nhạc. Trong lịch sử BXH âm nhạc Mỹ, tứ quái The Beatles vẫn đang là nghệ sĩ đoạt quán quân nhiều lần nhất (19 lần) và Jay Z xếp thứ 2 (13 lần).

Danh ca 74 tuoi 'danh bai' Britney Spears hinh anh 2
Bìa đĩa Encore: Movie Partners Sing Broadwway của Barbra Streisand.

Trang Hollywoodlife bình luận: "Album mới của Barbra Streisand là sự chiến thắng, bổ sung vào bộ sưu tập đẹp vô giá của bà cùng với biểu tưởng của người đàn bà vui vẻ hát ca và cả diễn xuất, bên cạnh những ngôi sao âm nhạc lớn ngày nay".

Album Encore: Movie Partners Sing Broadway gồm 10 ca khúc và đều là các bản song ca. Nhiều ngôi sao đã góp giọng trong album này như "người sói" Hugh Jackman, minh tinh Anne Hathaway, nam ca sĩ Jamie Foxx, Chris Pine... Phiên bản mở rộng của album có thêm 4 ca khúc do Barbra hát đơn hoặc song ca.

Lý do Streisand mời tài tử Hugh Jackman góp giọng vào album bởi bà thấy phù hợp và rất bất ngờ với khả năng ca hát của chàng "người sói".

 "Ý tưởng nảy đến khi tôi gửi một phiên bản ca khúc Any Moment Now của Marvin Gamlisch" - Barbra chia sẻ trên NPR.

Any Moment Now - Barbara Streisand ft Hugh Jackman: Nữ danh ca Barbra Streisand song ca cùng người sói "Hugh Jackman" trình diễn ca khúc "Any Moment Now".

 

Phần âm nhạc của đĩa nhạc được chơi” cùng dàn nhạc orchestra với những thanh âm tuyệt đẹp, vừa gây xao xuyến lại hoàn hảo và lãng mạn. Barbra chia sẻ: "Thu âm cùng với dàn nhạc orchestra luôn là phong cách ghi âm của tôi, ngay từ album đầu tiên. Tôi cảm thấy rất vui và cũng được truyền cảm hứng khi được hát cùng những nhạc công".

“50 năm vẫn chạy tốt”

Thành công của đĩa nhạc Encore: Movie Partners Sing Broadway cho thấy sức hút mãnh liệt mà cái tên Barbra Streisand. Bên cạnh đó, album này cũng chứng minh chất nhạc cổ điển luôn có sức hút đặc biệt đối với công chúng.

Sau 50 năm, Barbra vẫn tỏa sáng với tất cả tài năng và sự đam mê nghệ thuật. Bà luôn được xem như một trong những nghệ sĩ biểu diễn nữ thành công nhất trong lịch sử ngành giải trí hiện đại.

RIAA xác nhận nữ nghệ sĩ này đã bán ra hơn 71 triệu đĩa ghi âm. Có một sự thật khá thú vị, Streisand luôn dành được các ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng trong 6 thập kỷ liên tiếp (từ 1960 - 2010).

Danh ca 74 tuoi 'danh bai' Britney Spears hinh anh 3
Barbra Streisand giữ vững danh tiếng và thành công trong âm nhạc trong suốt 5 thập kỷ qua.

Cũng ít ai biết rằng, Barbra Streisand thực sự là một hiện tượng âm nhạc. Sau album đầu tay - The Barbra Streisand Album giành hai giải Grammy, bà đã làm nên một cuộc cách mạng trong thị trường âm nhạc. 3 album đầu tiên của Barbra đã đồng thời xuất hiện trong top 10 trên BXH Album nhạc pop của Billboard.

Điều này được đánh giá là "thành công bất thường" vì ở thời điểm đó, The Bealtes cùng thể loại âm nhạc rock and roll đang chiếm lĩnh thị trường và được công chúng hâm mộ nồng nhiệt.

Cô gái tuổi teen từng ôm mộng trở thành minh tinh trên màn ảnh rộng cũng chính là cô gái biểu diễn đầu tiên tại một quán bar đồng tính những năm đầu 1960 đó đã trở thành huyền thoại âm nhạc. Tính kiên định lạ thường và tài năng của Barbra khiến danh tiếng của bà luôn được giữ vững trong lòng công chúng suốt 50 năm qua.

Danh ca 74 tuoi 'danh bai' Britney Spears hinh anh 4
Barbra Streisand thời trẻ.

Với Encore: Movie Partners Sing Broadway không chỉ thành công về mặt thương mại lúc ra mắt mà còn hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ trong thời gian tới. Trong thời buổi nên âm nhạc được bị “lũng đoạn” bởi EDM, thành công từ đĩa nhạc mới của Barbra thực sự đáng được ghi nhận. Album phòng thu thứ 35 của “bà già” 74 tuổi Barbra Streisand cũng có thể là ứng viên sáng giá cho cuộc đua Grammy năm sau.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.