Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi chạy show Tết không phải vì tiền'
Đối với nam ca sĩ, việc ca hát ngày đầu xuân mang lại nhiều điều tốt đẹp cho một năm hoạt động nghệ thuật của anh, đồng thời mang niềm vui đến cho khán giả.

- Kế hoạch cho việc đón Tết năm nay của anh ra sao?

- Năm nay, lịch diễn của tôi kín mít từ mùng 1 đến mùng 10 âm lịch, gồm các show sân khấu ngoài trời đến đêm nhạc phòng trà. Tôi chưa bao giờ có khái niệm nghỉ ngơi vào dịp xuân. Vai trò của người nghệ sĩ là đem lại niềm vui cho mọi người. Và Tết là dịp tốt nhất để mang không khí tưng bừng đến khắp mọi nhà. Trong mấy ngày Tết, tôi không hát những bài thất tình, rên rỉ trong tình yêu. Chính vì thế, trước khi Tết, tôi hay tìm lại những bài nhạc xuân mình từng biểu diễn. Tết năm nay, tôi vẫn sẽ cất giọng với những bài hát vui tươi, cầu mong hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

3-6692-1422518869.jpg

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

- Động lực nào khiến anh chạy show miệt mài dù là kỳ nghỉ Tết hiếm hoi?

- Chắc ai cũng nghĩ tôi ham chạy show vì tiền. Tôi chạy show Tết thật sự không phải vì tiền. Tôi là người của công việc. Tôi không thích để bản thân mình nghỉ ngơi quá lâu. Tôi nghĩ tất cả khán giả đều rất cần tôi. Mình đi làm đều đều, lại kiếm được thu nhập vào đầu năm thì cả năm công việc sẽ suôn sẻ. Chính vì tôi nghĩ như vậy nên tôi không từ chối nhận show trong dịp Tết.

- Những kỷ niệm chạy show dịp Tết nào khiến anh nhớ nhất ?

- Tôi nhớ vào dịp Tết 2003 khi tôi bắt đầu nổi tiếng, tôi chạy 12 show trong một ngày ở Suối Tre, Long Thành - Đồng Nai. Tôi hát show lúc 10h sáng, nghỉ ngơi ăn trưa xong, 14h là hát thêm một suất nữa. Lúc đầu, tôi đưa ra giá hát nguyên buổi là 30 triệu đồng. Không ngờ, người ta trả riêng cho tôi từng show một. Mỗi lần diễn là 30 triệu đồng. Điều đó khiến tôi vô cùng kinh ngạc. Có lẽ người ta trân trọng công sức của người nghệ sĩ khi đi hát ngày Tết (cười).

- Điều gì giúp anh duy trì được năng lượng tràn trề để làm việc liên tục như thế?

- Vị trí hiện tại của tôi trong làng nhạc Việt không cho phép tôi dừng lại. Tôi phải biết bảo vệ vị trí mà bao năm qua tôi cố gắng xây dựng. Tôi làm mọi cách giữ vững tên tuổi của mình bằng nhiều sản phẩm âm nhạc hay các dự án nghệ thuật. Điều đó giúp tôi cảm thấy bản thân mình không cũ, giẫm chân tại chỗ và không bị ăn mòn sự vinh quang.

- Thực tế, ca sĩ trẻ đang dần lấn lướt "thế hệ vàng" trong Vpop, anh nghĩ sao?

- Tôi nhìn nhận và thừa nhận lớp ca sĩ trẻ hôm nay quá giỏi. Họ sẽ dần dần thay thế những thế hệ trước để phát triển nền nhạc Việt. Nhiều năm về trước, đâu có ai nghĩ sẽ có một Đàm Vĩnh Hưng hay Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà của ngày hôm nay. Tôi liệu trước điều này từ rất lâu rồi. Tôi thấy có nhiều em rất xứng đáng để có được vị trí riêng trong làng nhạc như: Sơn Tùng M-TP, Hoài Lâm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Dương Triệu Vũ. Họ có khả năng thật sự và khiến tôi mê mẩn.

4-7917-1422518870.jpg

Nam ca sĩ miệt mài chạy show ngày Tết.

- Anh nghĩ sao nếu có một gương mặt nào đó thay thế vị trí của anh?

- Tôi nghĩ khó ai thay thế được vị trí của tôi. Mà không ai lại muốn đi thay thế vị trí của người khác. Điều cần thiết của những ca sĩ trẻ là tìm được chỗ đứng riêng của mình trước đã. Sau khi khẳng định được bản thân thì lúc đó tự khắc sẽ được khán giả tôn vinh.

- Kế hoạch trong năm mới của anh là gì?

- Tôi sẽ thực hiện 3 liveshow. Trong đó có hai show diễn đặc biệt khác với những liveshow mà tôi từng làm trước đây. Chương trình còn lại là miễn phí dành cho sinh viên trên 20 trường đại học ở miền Nam.

Năm 2015 tôi muốn toàn tâm toàn ý thực hiện những sản phẩm âm nhạc riêng. Tôi đang cân nhắc là có nên tham gia làm giám khảo chương trình thực tế không vì tôi đã giữ vị trí này 2-3 năm nay rồi. 

Tâm Giao thực hiện

theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.