Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Cơn mưa ngang qua' của Sơn Tùng bị ca sĩ Campuchia đạo

Cư dân mạng đang bàn tán sôi nổi về đoạn clip dài gần 4 phút bằng tiếng Khmer có phần nhạc y hệt ca khúc "Cơn mưa ngang qua" của Sơn Tùng M-TP.

Những ngày gần đây, MV Cơn mưa ngang qua phiên bản Campuchia xuất hiện trên YouTube thu hút sự quan tâm và bình luận của cư dân mạng. Đoạn video clip bằng tiếng Khmer dài gần 4 phút không có sự khác biệt nào với sáng tác của Sơn Tùng M-TP ngoại trừ phần lời bằng tiếng Khmer. Nhiều ý kiến cho rằng, ca sĩ nước bạn đã mượn giai điệu và nhạc nền của bài hát Cơn mưa ngang qua phiên bản Việt để sáng tác.

Trong khi một số fan của Sơn Tùng tỏ ra bức xúc khi hit của thần tượng bị ca sĩ Campuchia đạo một cách trắng trợn thì một số khác lại tỏ ra thích thú khi nghe phiên bản Cơn mưa ngang qua khá lạ tai này. Cư dân mạng cũng cho rằng, ca sĩ nước bạn không đạo nhạc của Sơn Tùng vì ca khúc Cơn mưa ngang qua không phải là bài nhạc do chính anh sáng tác. Trước đó, bản hit này được người yêu nhạc mang ra mổ xẻ có nhiều điểm tương đồng với bài hát Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Namolla-Hàn Quốc.


“Fan của Sơn Tùng không nên bức xúc vì sáng tác của thần tượng bị đạo nhạc. các bạn nên nhớ rằng, Cơn mưa ngang qua cũng không phải là sáng tác của anh ấy. Nói như các nhạc sĩ uy tín của Việt Nam thì đạo nhạc phải giống nhau cả giai điệu, beat và lời bài hát thì mới được xem là đạo nhạc. Trong khi đó, phần lời tiếng Khmer có giống với bản gốc hay không, các bạn có chứng minh được không” – cư dân mạng bình luận.

Do vấn đề bản quyền chưa chặt chẽ nên việc các ca sĩ nước bạn sử dụng giai điệu hoặc nhạc nền của các bài hit Vpop đã trở nên "chuyện như cơm bữa". Đây không phải là trường hợp đầu tiên các ca khúc nhạc Việt bị ca sĩ Campuchia ngang nhiên sử dụng mà không có sự xin phép. Trước đó, những ca khúc của Mỹ Tâm, Nguyễn Văn Chung, Duy Mạnh hay Hà Hồ, nhóm 365... đều được giữ phần nhạc đệm y hệt so với bản gốc và chỉ thay phần lời là tiếng Khmer.

Sơn Tùng chưa có phản hồi về chuyện này.
Sơn Tùng chưa có phản hồi về chuyện này.

Giữa năm 2013, các fan của nữ ca sĩ Mỹ Tâm lần lượt phát hiện ra hai ca khúc của thần tượng được các ca sĩ Campuchia đạo là Cơn mưa dĩ vãngChỉ có thể là tình yêu. Ngay cả những người bình thường, không cần kiến thức âm nhạc cũng có thể nhận ra phần nhạc đệm đã được ca sĩ nước bạn giữ nguyên với bản gốc. Nữ ca sĩ Campuchia đạo ca khúc của Mỹ Tâm là Tep Boprek - một trong những ca sĩ nổi tiếng đình đám tại Campuchia.

Ngoài ra, các sáng tác nổi tiếng như Vầng trăng khóc của Nguyễn Văn Chung, Kiếp đỏ đen của Duy Mạnh cũng đều lọt tầm ngắm của ca sĩ nước bạn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.