Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Cô gái vừa ăn vừa hát: 'Chồng ủng hộ tôi đi thi hát'

 

Giọng ca gây sốt với ca khúc "Nếu em được lựa chọn" cho biết cô nhận được hậu thuẫn rất lớn từ gia đình khi tham gia The Voice.

- So với các thí sinh khác phần lớn thuộc thế hệ 9X, chị năm nay 27 tuổi và đã lập gia đình. Đây có phải bất lợi lớn của chị khi tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc?

- Việc này không hề là bất lợi với tôi. Ban đầu chồng tôi hơi băn khoăn một chút vì nếu tôi tham gia showbiz thì sẽ thường xuyên vắng nhà. Nhưng anh hiểu được con người và tính cách của tôi nên yên tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi theo đuổi con đường ước mơ. Tôi may mắn được một người chồng hết sức ủng hộ mình.

- Chị hy vọng con đường ca hát chuyên nghiệp sẽ thay đổi cuộc sống hiện tại thế nào?

- Cuộc sống hiện tại của tôi cũng đang rất tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu như có thể thay đổi để được là chính mình. Bên cạnh đó, tôi hy vọng sau cuộc thi sẽ có thể hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp trong Sài Gòn. Nếu như sớm ổn định, tôi sẽ cùng ông xã và mẹ vào Nam sinh sống vì đây là ước mơ từ lâu của tôi. Tuy nhiên thời điểm này cuộc thi vừa mới bắt đầu nên tôi muốn tập trung toàn ý để có thể làm tốt hết sức có thể chứ chưa tính đến những chuyện quá xa.

- Từng chia sẻ thần tượng ca sĩ Thu Phương, điều gì khiến chị quyết định chọn về đội Đàm Vĩnh Hưng? 

- Cũng khá nhiều người thắc mắc với tôi về điều này sau khi chương trình lên sóng. Thật ra, ca sĩ Thu Phương là người tôi rất yêu thích. Tôi thần tượng chị từ giọng hát đến phong cách. Nhưng cuối cùng tôi quyết định về team Đàm Vĩnh Hưng vì tin rằng với 2 mùa đảm nhận vai trò huấn luyện viên, anh có nhiều kinh nghiệm hơn bất cứ ai.

Bên cạnh đó, anh Hưng cũng là người có sức ảnh hưởng trong showbiz Việt. Dòng nhạc tôi theo đuổi chính là phong cách âm nhạc của anh Đàm. Vì vậy, tôi nghĩ anh sẽ giúp được tôi khắc phục những khuyết điểm trong giọng hát cũng như cách biểu diễn.

- 2 mùa trước, Đàm Vĩnh Hưng là HLV có thể đảm bảo việc chạy show cho các thí sinh. Đây có phải là một trong những lý do để chị quyết định chọn theo Mr. Đàm?

- Tất cả 4 HLV đểu có thể đảm bảo việc chạy show cho thí sinh vì các anh chị đều là những ngôi sao tên tuổi trong và ngoài nước. Việc tôi chọn anh Đàm làm HLV không phải vì được chạy show nhiều hơn. Lý do duy nhất là anh Đàm tạo điều kiện cho tôi khắc phục nhiều điểm yếu trên sân khấu.

f
Vũ Thị Phượng quyết định về đội Đàm Vĩnh Hưng dù thần tượng Thu Phương.

- Từng tham gia nhiều cuộc thi trước đây nhưng không thành công. Những trải nghiệm đó khiến chị có thêm kinh nghiệm gì cho việc chinh phục The Voice?

- Mỗi một cuộc thi có một tiêu chí khác nhau. Lần gần đây nhất tôi tham gia một cuộc thi hát là vào năm 2010. Có lẽ thời điểm đó tôi còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên chưa thể truyền tình cảm được đến người nghe. 5 năm qua tôi luyện tập và nuôi cảm xúc bằng cách đi hát phòng trà, trao đổi kinh nghiệm với người đi trước, lắng nghe những chuyện quá khứ mà mẹ đã trải qua.

Bên cạnh đó, việc bước vào cuộc sống gia đình và trải qua nhiều biến cố khác nhau cũng giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Những lần thất bại trước kia, tôi xem như thử thách, quan trọng phải làm chủ được bản thân và hãy hát như lần cuối được hát.

- Đam mê nghệ thuật, nhưng chị vẫn phải đợi đến khi nhận được lời mời đặc cách từ The Voice để trở lại với âm nhạc?

- Trong 5 năm qua, tôi luôn khát khao được tham gia một cuộc thi hát chuyên nghiệp, nhưng do tập trung vào công việc và chăm sóc gia đình nên không để ý đến thông tin tuyển sinh. Chi đến khi nhận ra thì mọi thứ đều quá muộn. Như The Voice lần này, dù chương trình tuyển thí sinh vào tháng 11 năm ngoái nhưng đến 3 tháng sau, tôi mới biết.

Khi ban tổ chức liên lạc đặc cách cho tôi gặp giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, ngay buổi chiều hôm sau, tôi lập tức lên đường vào Sài Gòn mà không đắn đo hay suy nghĩ. Tôi nhận thức được đây là cơ hội cả cuộc đời, không bao giờ có lần thứ 2. Khi gặp anh Hồ Hoài Anh, anh ấy rất khó tính trong việc tuyển chọn, đặc biệt càng khó hơn với tôi vì là thí sinh không qua vòng sơ loại. Để chinh phục được anh, tôi phải hát rất nhiều thể loại nhạc khác nhau. Sau đó, anh ấy nhắn gửi rằng: "Năm nay thí sinh của anh rất tốt nên em phải cố gắng hết sức". 

- Nếu không có lời mời đặc cách này, chị có muốn tham gia thêm một cuộc thi khác?

- Sau mỗi lần thất bại là một lần gặt hái được kinh nghiệm. Tất nhiên tôi có buồn nhưng không vì thế mà có ý định từ bỏ giấc mơ đang ấp ủ. Nếu không có lời mời từ The Voice 2015, tôi cũng sẽ đợi một cơ hội khác. Đam mê thì không bao giờ là muộn cả. Biết vươn lên sau thất bại mới là thành công.

d
Cô chia sẻ sự may mắn khi nhận được sự ủng hộ hết mình từ ông xã.

- Theo chị, việc nổi tiếng trên mạng trước đó sẽ mang đến cho chị những lợi thế gì khi tham gia The Voice?

- Được nhiều người biết đến từ trước đó, tôi nghĩ là áp lực nhiều hơn chứ không cảm thấy đó là lợi thế. Tôi nhận thức được việc mọi người đang theo dõi xem mình sẽ làm được những gì, vì vậy tôi phải cố gắng gấp đôi, gấp 3 để không làm phụ lòng họ.

- Trong ngày ghi hình vòng Giấu mặt, chị được người mẫu Trang Trần đưa đến địa điểm thi. Chị nghĩ sao nếu có người cho rằng chị được người quen trong showbiz giúp đỡ?

- Trang là chị họ của tôi. Là người trong nhà nên chị quan tâm đến tôi từ việc ăn ở, đi lại. Hơn ai hết, chị hiểu được nếu muốn làm nên chuyện tại một cuộc thi lớn như Giọng hát Việt cần tài năng thực sự chứ không phải bắt nguồn từ những mối quan hệ. Các yếu tố khác nếu có cũng chỉ đóng góp một phần nhỏ nào đó. Vì vậy, trước khi bước lên sân khấu, chị nói với tôi rằng: “Không ai có thể giúp mình bằng việc phải cố gắng làm thật tốt để tự giúp chính mình”.

Đây là điều tôi sẽ luôn ghi nhớ trong chặng đường tham gia chương trình cũng như trong cuộc sống sau này. 

- Trên sân khấu, chị không ngần ngại chia sẻ mong muốn được giảm cân. Phải chăng ngoại hình là điều khiến chị mất tự tin?

- Đúng vậy. Thẳng thắn mà nói thì tôi luôn tự ti về ngoại hình hơi quá khổ của mình. Tôi đang cố gắng khắc phục bằng cách hàng ngày tập luyện để có thể tự tin đứng trên sân khấu.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.