Press Esc to close
Thông tinÂm Nhạc
Chuyên gia săm soi điểm yếu của Kpop

Bà Janice Min, đồng chủ tịch một hãng truyền thông Mỹ vừa có các nhận xét đáng chú ý về Kpop - sản phẩm xuất khẩu ăn khách nhất của Hàn Quốc.

Nhạc pop Hàn Quốc (Kpop) ngày nay là mũi nhọn của nền giải trí Hàn Quốc. Sự kiện lớn gần đây nhất là nhạc hội thường niên MU:CON Seoul 2014 ở quận Hannam, Seoul. Trong đó, bà Janice Min (người Mỹ gốc Hàn, 44 tuổi) là khách mời phát biểu khai mạc.

Cần chân thực và sáng tạo hơn
Nhân dịp này, bà Min, đồng Chủ tịch và là Giám đốc sáng tạo của Tập đoàn giải trí truyền thông Guggenheim (Mỹ), trả lời Korea Times về hiện tại và tương lai của Kpop.
Bà Min hiện là một trong những người lãnh đạo của 2 tạp chí Hollywood Reporter (chuyên về điện ảnh) và Billboard (chuyên về âm nhạc). Cả 2 trang này đều thường xuyên đưa thông tin về Kpop.

Bà Janice Min, một người gốc Hàn có quyền lực trong làng truyền thông Mỹ.
Bà Janice Min, một người gốc Hàn có quyền lực trong làng truyền thông Mỹ.

“Kpop là một dạng giải trí 360 độ. Nó cùng lúc thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí” - Min nói. Theo bà, sự xuất hiện của ngôi sao nhạc rap Psy đã khiến Kpop thay đổi hoàn toàn. Cùng với Psy và YouTube, giới trẻ Mỹ hiện rất quan tâm đến Kpop. 

“Nhưng điểm yếu của Kpop là nó gây cảm giác không chân thực và được đóng gói quá kỹ. Vì thế cần phải tạo ra sự chân thực” - bà Min nhận định. Theo bà, người hâm mộ muốn biết các nghệ sĩ đam mê âm nhạc như thế nào và muốn nghe, xem những sản phẩm âm nhạc có gắn với cá nhân thần tượng của họ.

“Chẳng hạn Justin Timberlake chỉ có thể trở thành một nghệ sĩ chân thực khi anh có được tự do sáng tạo” - bà Min nói, liên hệ tới việc nhóm nhạc Nsync tan rã và Timberlake trở thành ca sĩ hát đơn.

Diện mạo của Kpop trong mắt khán giả Mỹ được cụ thể hóa ở 3 điểm: vũ đạo, thời trang và sắc đẹp. Tại thành phố Los Angeles (Mỹ), có một khu tên là Koreatown, nơi thường xuyên đón các ngôi sao Kpop đến biểu diễn. Tờ Hollywood Reporter của Min từng có bài viết về cuộc sống về đêm ở khu này.

Còn Billboard, tạp chí hàng đầu về thị trường âm nhạc của Mỹ, trước đây từng có bảng xếp hạng Kpop. Đến tháng 5 năm nay, bảng xếp hạng này ngừng hoạt động. Nhưng theo bà Min, trong thời gian tới, Billboard sẽ tiếp tục theo dõi thị trường Kpop.

Văn hóa của “thế hệ không chiến tranh”
Kpop từng là một phần của văn hóa Hàn Quốc và Làn sóng Hàn (hallyu), nhưng ngày càng tiến đến vị trí độc tôn, nhất là khi công chúng của hallyu ngày càng được trẻ hóa. “Hiện nay, Kpop đại diện cho toàn bộ văn hóa của giới trẻ Hàn Quốc, cả mặt tích cực và đôi khi tiêu cực” - bà Min nói - “Nhưng tôi nghĩ Kpop vẫn là một hiện tượng đáng tự hào ở tầm cỡ quốc gia, dựa trên thực tế nó đã vươn đi rất xa và rộng trên khắp thế giới”. “Kpop là một bước tiến của một thế hệ mới, những người không bị tổn thương vì những ký ức đau buồn (của cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953) mà thế hệ người Hàn Quốc già hơn đã phải trải qua. Thế hệ mới này chỉ quan tâm đến việc tiến về phía trước và rất lạc quan, thể hiện qua những hình ảnh, ca từ và quan điểm của họ. Tôi cũng kinh ngạc vì Seoul ngày nay trông hiện đại đến mức nào” - bà chia sẻ.

Nhóm Crayon Pop cộng tác với Lady Gaga (tóc vàng, ở giữa).
Nhóm Crayon Pop cộng tác với Lady Gaga (tóc vàng, ở giữa).

Nhưng để nâng tầm ảnh hưởng, Kpop phải thoát khỏi tình trạng một màu nhàm chán và phải có những sản phẩm đủ lớn để đại diện cho nó. Theo bà Min, hiện Kpop chưa đạt được điều này.
Bà cho rằng, để mở rộng ảnh hưởng trong công chúng Mỹ, Kpop nên nhìn vào tấm gương của những nhóm nhạc Anh, Mỹ như Spice Girls, NSync hay Backstreet Boys. Bà cũng dẫn trường hợp của Crayon Pop, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đã diễn mở màn một buổi biểu diễn của Lady Gaga ở Mỹ hồi tháng 5. Hay G-Dragon, ngôi sao hàng đầu của Kpop sắp tới sẽ ra mắt sản phẩm hợp tác với đồng nghiệp Justin Bieber. “Hợp tác luôn có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý. Việc Lady Gaga quảng bá sự hợp tác giữa cô và Crayon Pop trên mạng xã hội là hành động có ảnh hưởng lớn nhất từ một nghệ sĩ phương Tây đối với một nghệ sĩ Kpop”. Được biết Janice Min từng là phóng viên của 2 tạp chí giải trí People, Us Weekly từ những năm 1990, trước khi trở thành tổng biên tập Hollywood Reporter vào năm 2010. Hiện bà quản lý cả 2 tạp chí Hollywood Reporter Billboard. Đây cũng là người phụ nữ gốc Á hiếm hoi ở trong vị trí lãnh đạo nền công nghiệp truyền thông Mỹ.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
21h thứ 2 - thứ 7
20h thứ 2 - thứ 7
19h00 thứ 2- thứ 7
17h hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
Xem phim mê say, trúng ngay xe đẹp cùng TodayTV
Thứ hai, 15/01/2018 09:02
533 lượt xem
 
Sự kiện nổi bật
THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH “XEM PHIM MÊ SAY – TRÚNG NGAY XE ĐẸP” TRÊN TODAYTV
Thứ ba, 09/01/2018 16:43

Đẩy mạnh sự quan tâm của khán giả với 02 khung phim 12h00 – 14h00 (từ thứ 3 đến chủ nhật) và khung phim 20h00 -22h00 (từ thứ 2 đến thứ 7) trên TodayTV. Mang đến cho khán giả cơ hội sở hữu 02 chiếc xe Wave Alpha (hàng tuần) cùng nhiều thiết bị gia dụng tiện ích (hàng ngày) khi xem phim trong 02 khung giờ

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH VOTE CHO IDOL! NHẬN NGAY ĐỒNG HỒ GIÁ TRỊ - GIẢI THƯỞNG NGÔI SAO XANH LẦN 4 - NĂM 2017
Thứ hai, 25/12/2017 16:06

Vote Cho Idol! Nhận Ngay Đồng Hồ Giá Trị - Từ ngày 25/12/2017 đến ngày 06/01/2018, tất cả Khán giả bình chọn cho giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017 qua hệ thống SMS và Website http://giaithuongngoisaoxanh.vn/ - - Giải thưởng Ngôi Sao Xanh Lần 4 – Năm 2017 - Gương mặt Điện ảnh và Truyền hình Hôm nay” sẽ có cơ hội nhận ngay đồng hồ và nhiều quà tặng giá trị.