Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chồng Thu Phương không để vợ lo cơm áo gạo tiền

Bầu show hải ngoại chia sẻ về cuộc sống với nữ ca sĩ nổi tiếng cũng như cách vượt qua những mâu thuẫn.

- Anh làm thế nào để giúp Thu Phương giảm bớt gánh nặng khi vừa chu toàn công việc vừa quán xuyến gia đình?

- Phương là người năng động. Về mảng nghệ thuật, cô ấy cầu toàn, làm điều gì cũng muốn hoàn hảo. Vai trò làm mẹ của 4 đứa con cũng được Phương lo tới nơi tới chốn. 

Ở hải ngoại, dù có tiền cũng rất khó mướn người giúp việc. Cách giáo dục của Mỹ là gia đình và nhà trường phải gắn với nhau từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn. Phương là người mà các ca sĩ khác phải thán phục vì con lớn nhất 21 tuổi, nhỏ nhất 3 tuổi vẫn có thể lo đầy đủ. 

Tôi cố gắng làm những việc có thể của một người quản lý, một người bố, người chồng để Phương giảm được phần nào gánh nặng. Tôi cũng từng hứa với Phương không bao giờ để cô ấy phải bận rộn vì cơm áo gạo tiền.

Nhiều người nhận xét Thu Phương ngày càng nữ tính. Có lẽ do Phương được làm những việc mình thích, những việc nữ công gia chánh, làm mẹ nên dù có bận, cô ấy vẫn hạnh phúc và hưng phấn. Còn việc tay chân nặng nhọc mà trước kia Phương phải làm nay không còn lo lắng nữa.

- Trong cuộc sống, anh và bà xã đối mặt với mâu thuẫn bằng cách nào?

- 11 năm qua chúng tôi phân chia rõ ràng, việc ai người đó làm. Dĩ nhiên không tránh được bất đồng, nhưng có thời gian để lắng xuống, chúng tôi đều cùng hướng về mục tiêu tích cực và nhường nhịn nhau. Hành trình dài cần có sự hỗ trợ lẫn nhau. Như việc nhận lời làm The Voice, nếu không có sự thống nhất chắc chắc Phương sẽ không trở về lần này.

Vợ chồng tôi ít khi có tranh cãi hay mâu thuẫn trong công việc. Với thành viên trong team, đôi khi tôi góp ý nhưng Phương vẫn là người quyết định về vấn đề chuyên môn, cách chọn bài. 

Chồng Thu Phương không để vợ lo cơm áo gạo tiền
Vợ chồng ca sĩ Thu Phương - Dũng Taylor.

- Là một bầu show có tiếng tại hải ngoại, anh hỗ trợ gì cho các thí sinh team của Thu Phương trong cuộc thi và cả chặng đường sau này?

- Tôi về Việt Nam không phải với tư cách của một bầu show mà là quản lý của Thu Phương.

Bản thân tôi từng theo dõi nhiều cuộc thi cũng như đảm nhận vai trò cố vấn cho cuộc thi tuyển chọn ca sĩ của một trung tâm ca nhạc tại hải ngoại trong 3 mùa liên tiếp nên ít nhiều có kinh nghiệm. Tôi nghĩ với những cuộc thi dài, vấn đề tâm lý của thí sinh rất quan trọng. Từ buổi gặp gỡ đầu tiên, tôi và Phương phải làm tư tưởng với cả team để các em thấy rằng có thể mình đang xa gia đình, nhưng có một gia đình mới là đồng đội. 

Dù các em có đi sâu hay dừng lại, mối quan hệ giữa chúng ta vẫn còn tiếp tục. Hơn nữa, người chiến thắng chỉ có một, đôi khi đó chưa phải là người hát hay nhất. Nói như vậy để các em có thể tương trợ lẫn nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

- Trên ghế nóng, Thu Phương khiến mọi người bất ngờ vì khả năng nắm bắt thị trường showbiz trong nước khá kỹ càng. Bí quyết của cô ấy là gì?

- Thu Phương cập nhật rất nhiều thông tin. Bà xã tôi trung bình mỗi ngày bỏ từ 3-4 giờ để đọc báo cũng như tìm hiểu các ca sĩ thuộc nhiều thế hệ. Nhiều lần các ca sĩ Việt Nam sang hải ngoại trình diễn hay hẹn hò ăn uống, sinh hoạt, họ đều ngạc nhiên vì Thu Phương nắm tin tức trong nước nhiều hơn cả họ. 

Đó cũng là lý do Phương chờ gần 2 năm kể từ ngày nhận được lời mời làm huấn luyện viên. Cô ấy muốn khi trở về phải nắm trong tay hết các sự việc liên quan.

Chồng Thu Phương không để vợ lo cơm áo gạo tiền
Thu Phương trên ghế nóng The Voice 2015.

- Trước 3 huấn luyện viên còn lại là những cái tên rất hot, sở hữu lượng fan khủng ở thị trường trong nước, đâu là lý do giúp Thu Phương - người được cho là bất lợi nhất về mặt truyền thông sau hơn 10 năm hoạt động tại hải ngoại - lại có được các thí sinh chất lượng?

- The Voice khác với những cuộc thi khác chính là các thí sinh đều là người có kinh nghiệm và từng trải. Do đó họ đã biết huấn luyện viên này phù hợp với sở trường hay chọn theo thần tượng, theo định hướng của gia đình. 

Sau vòng giấu mặt, team chúng tôi nhận được 11 em, trong đó khoảng môt nửa thú nhận rằng Thu Phương không phải là quyết định ban đầu. Lý do các em đưa ra là sự cách biệt quá xa về lứa tuổi, và không biết nhiều về thời kỳ đỉnh cao của Thu Phương. Nhưng những lời Phương nói về sư phạm, kỹ thuật và thẩm mỹ quá hợp lý đã khiến các em thay đổi suy nghĩ.

- Sau vòng giấu mặt, team Thu Phương được đánh giá mạnh và có cơ hội chiến thắng rất cao. Dưới con mắt người làm nghề, anh nghĩ sao về nhận định này?

- Dù chỉ có một thí sinh đi đến đêm thi cuối cùng, nhưng quan điểm của chúng tôi là một sợi dây xích mạnh hay không phụ thuộc vào móc yếu nhất. Do đó chúng ta phải củng cố từ những vị trí này chứ không chỉ tập trung vào những điểm mạnh. Tôi nghĩ khán giả sẽ ngạc nhiên với chất lượng team Thu Phương, khả năng của các em cũng rất đồng đều.

 

Vì sao Thu Phương mời Hồng Nhung làm cố vấn?
Đảm nhận vai trò cố vấn cho team Thu Phương trong vòng Đối đầu là ca sĩ Hồng Nhung. Lựa chọn này khiến nhiều người khá bất ngờ. Phần lớn khán giả trông chờ vào một nhân vật có gu âm nhạc trẻ, hiện đại nhằm dung hòa được yếu tố chuyên môn, học thuật vốn là thế mạnh của nữ huấn luyện viên.

Trước điều này, giọng ca Chưa bao giờ lý giải: “Sau vòng này, tôi chỉ giữ lại một nửa thí sinh cùng 2 em được cướp về từ team khác để bước vào vòng live show. Lúc đó, tôi không còn nhiều cơ hội để truyền thêm các chia sẻ chuyên môn nữa. Do đó, ngay từ lúc team còn 11 em, tôi muốn các em có sự bổ trợ tốt nhất về kỹ thuật thanh nhạc. Chị Hồng Nhung là người có kinh nghiệm cố vấn trong mùa 1 và làm huấn luyện viên trong mùa 2 nên sẽ giúp thí sinh của tôi biết ổn định và đủ khả năng để làm những gì mình muốn”.
Thu Phương chia sẻ thêm khi vào vòng live show, cô sẽ lựa chọn ê-kíp trẻ trung hơn để 7 thành viên của đôi định hình được phong cách, trang phục, vũ đạo… Cố vấn của 3 team còn lại lần lượt là Quang Linh (team Đàm Vĩnh Hưng), Hoài Sa (team Mỹ Tâm) và Lệ Quyên (team Tuấn Hưng). Tập đầu tiên của vòng Đối đầu lên sóng lúc 21h10 chủ nhật 14/6 trên VTV3.

 

Theho zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.