Sau Halsey, nữ ca sĩ Âu Mỹ tiếp theo collab với BTS đã được ấn định - Charli XCX.
Cách đây không lâu, các fan của BTS đã vô tình phát hiện được một ca khúc mới vừa được đăng ký bản quyền trên trang web BMI có liên quan đến BTS. Cụ thể, thông tin từ trang web này cho biết BTS và nữ ca sĩ Charli XCX sẽ có một sản phẩm hợp tác, nhưng không rõ ngày phát hành cụ thể là khi nào.
Trong khi các fan vẫn còn đang xôn xao, bàn tán trước thông tin này thì chiều ngày 7/6, chẳng nói chẳng rằng, ca khúc mới Dream Glow đánh dấu màn hòa giọng giữa hai nam thần tượng Jin, Jimin và Jungkook cùng ngôi sao của hit Fancy đã chính thức được ra lò. Dù chỉ mới tung bản audio, song việc 'đánh úp' bất ngờ thế này vẫn đủ khiến người hâm mộ phấn khích không thôi.
Trước đây, BTS và Charli XCX từng gặp nhau tại một festival rock và chụp ảnh cùng nhau.
Dream Glow là một ca khúc mang nhịp điệu nhanh, kết hợp giữa chất dance sôi động và urban hiphop mang tính đặc trưng trong âm nhạc của BTS. Sự phối hợp hoàn hảo trong giọng hát của 3 chàng trai tên J cùng nữ ca sĩ Charli XCX khiến Dream Glow trở thành ca khúc khá khác biệt so với những sản phẩm trước đây của BTS, dù vẫn mang chất đặc trưng của nhóm.
Dream Glow - Jin, Jimin, Jungkook ft. Charli XCX
Có chất lượng âm nhạc tuyệt hảo nhưng Dream Glow lại không phải một bài hát được quảng bá chính thức. Trên thực tế, đây chỉ là ca khúc nằm trong dự án soundtrack của sản phẩm game lấy cảm hứng từ nhóm nhạc nhà Big Hit sắp phát hành. Bên cạnh Dream Glow, BTS sẽ tiếp tục tung thêm nhiều ca khúc mới cũng thuộc dự án soundtrack này.
Là một bài hát pha trộn giữa tiếng Anh và tiếng Hàn, nhưng vị trí hiện tại của Dream Glow trên các bảng xếp hạng vẫn khiến người hâm mộ bất ngờ. Sau một tiếng ra mắt, Dream Glow đã lọt vào Top 10 của hai bảng xếp hạng lớn nhất Hàn Quốc là Melon và Genie (đồng hạng 7). Đồng thời, từ khóa liên quan đến Dream Glow cũng dẫn đầu Top Trending trên Twitter toàn thế giới.
Tình hình tại Hàn và trên toàn cầu.
Chắc hẳn chỉ riêng BTS mới có sức ảnh hưởng khủng đến mức này: Đưa cả một bài hát cả Anh cả Hàn, thậm chí không phải bài quảng bá chính thức vào luôn Top 10 các bảng xếp hạng.
Theo baodatviet