Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chi Pu: Tự hào vì đã dám bước qua 'giông bão', hy vọng một ngày nhận được giải thưởng âm nhạc trên tay

Đằng sau những thành công của hôm nay, Chi Pu đã đánh đổi bằng sự nỗ lực và kiên cường mà khó ai có thể hiểu hết được.

Sau một Mời anh vào team em đầy nóng bỏng và gợi cảm vào 4 tháng trước, Chi Pu tiếp tục trở lại với guồng quay của công việc và ráo riết hoàn thành sản phẩm âm nhạc mới nhất. Và sau nhiều tháng ngày hóng hớt chờ đợi, người hâm mộ của nữ ca sĩ 26 tuổi đã nhận được một thành quả không thể xứng đáng hơn - MV Anh ơi ở lại với nội dung mới mẻ, hình ảnh được đầu tư chất lượng và âm nhạc chắc chắn không có gì để chê. 

MV Anh ơi ở lại - Chi Pu

Trải qua gần 2 năm bước vào con đường âm nhạc, Chi Pu đã thay đổi, cải tiến bản thân rất nhiều. Từ một cô gái bị chê bai là 'tông điếc', Chi Pu mạnh dạn thử sức với thể loại ballad 'khó nhằn'. Từ một ca sĩ mà cứ ra sản phẩm là bị cười nhạo, chê bai, Chi Pu khiến cộng đồng mạng mong mỏi từng ngày khi 'thả thính' nhạc mới, MV mới. 

Phải nỗ lực, kiên trì như thế nào mới có thể 'xoay chuyển cục diện' một cách thần sầu, ấn tượng như vậy? Hãy cùng Tiin.vn trò chuyện với cô gái xinh đẹp, nhỏ bé nhưng sẵn sàng 'chiến đấu với cả thế giới' để được theo đuổi đam mê, ước vọng của mình - Chi Pu. 

Lần đầu hát ballad nhưng mọi thứ không chỉ dừng lại ở 'sự thử nghiệm'

Vì sao Chi lại chọn thử sức với ballad cho lần trở lại này?

Gần 2 năm bước vào con đường ca hát, Chi đã định hình được con đường âm nhạc của mình tập trung chủ yếu vào dance, EDM và được mọi người yêu thích. Nhưng bản thân Chi không muốn đóng khung mình vào bất kỳ dòng nhạc cụ thể nào.

Chi không muốn mình chỉ ‘một màu', mà phải đa dạng và phong phú hơn. Đó là lý do vì sao mình thay đổi với thể loại nhạc trong lần trở lại này.

Lần đầu thử sức nhưng Chi đã được khen làm rất tốt với thể loại ballad. Liệu bạn có dự định theo đuổi dòng nhạc này hay sẽ trở lại vói dance và EDM?

Bản thân Chi không hy vọng những việc mình làm chỉ dừng lại ở ‘thử sức' hay ‘trải nghiệm'. Vì vậy mà Chi luôn cố gắng dành mọi tâm huyết cho các dự án hay công việc của mình. Lần thử sức với ballad này là một bước tiến mới và nếu được mọi người ủng hộ, biết đâu một ngày nào đó mình lại tiếp tục ra mắt những sản phẩm như Anh ơi ở lại thì sao.

Vì sao Chi lại chọn hoá thân vào vai Cám thủ đoạn thay vì trở thành một Tấm hiền lành, xinh đẹp dễ chiếm thiện cảm người xem? 

Chi đã từng đóng nhiều phim, nhưng phần lớn là các vai diễn trong sáng, đáng yêu. Với lần thử sức này, mình muốn thử thách bản thân qua một tuýp nhân vật khó hơn, nhiều màu sắc hơn là Cám. Cám vẫn là một cô gái đáng yêu đem lòng yêu mến Hoàng thượng, nhưng vì tình yêu ấy quá mù quáng mà Cám đã không từ thủ đoạn để hãm hại Tấm nhằm có được tình yêu của Hoàng thượng. Gieo nhân nào gặt quả nấy, khi Cám đã ác thì không thể nhận một cái kết có hậu được cho nhân vật này.

Chi Pu đóng vai Cám xinh đẹp nhưng thủ đoạn, mù quáng vì yêu. 

Chi Pu đóng vai Cám xinh đẹp nhưng thủ đoạn, mù quáng vì yêu. 

Dù đây chỉ là một vai nhỏ trong MV nhưng cũng khiến Chi đau đầu trong nhiều tuần trước khi quay. Vì không chỉ phải hiểu câu chuyện, hiểu tâm lý của Cám mà mình còn phải làm mới nội tâm, cảm xúc của nhân vật này.

Ý tưởng làm MV cổ trang xuất phát từ đâu?

Sau khi nhận bài hát này, cả team của Chi đã họp lại để tìm ý tưởng hay xây dựng cho MV. Một người anh trong êkip của mình đã nói là ‘hay chúng ta làm một câu chuyện về Tấm Cám đi'.

Bởi từ trước đến nay, chúng ta chỉ xem dưới góc nhìn của Tấm hoặc của Thái tử, Hoàng thượng hay thậm chí là dì ghẻ mà thôi, chúng ta bỏ quên rằng vì sao Cám lại ác như vậy, đâu có ai mà tự nhiên lại ác được, đều có lý do cả.

Vì suy nghĩ đó mà Chi và êkip quyết định sẽ làm một MV dựa trên giả thuyết ‘vì sao Cám lại ác'.

Trong MV không có sự xuất hiện của dì ghẻ, vậy phải chăng hành động ác của Cám là do bản thân nhân vật này mà ra?

Chi làm MV này không phải muốn thay đổi về điều gì, mình chỉ muốn nói về cảm xúc của Cám, lý do vì sao cô ấy hành động như vậy. Đương nhiên Cám ác một phần vẫn do bị dì ghẻ chi phối, nhưng trong 4 phút của MV thì không thể kể hết như một bộ phim điện ảnh được. Êkip của Chi phải lược đi nhiều chi tiết, nhiều nhân vật để tập trung vào cảm xúc của Cám.

Chi Pu: Tự hào vì đã dám bước qua 'giông bão', hy vọng một ngày nhận được giải thưởng âm nhạc trên tay 1

Chi gặp những khó khăn gì khi quay MV này?

Mình đã phải chuẩn bị cho bài hát và MV trong một thời gian khá dài. Từ nửa năm trước mình đã nhận được bản gốc của bài hát, tập luyện, thu âm mãi đến 2 tháng trước mới có thể chuẩn bị cho MV.

Lúc quay MV, Chi mất tổng cộng 2 ngày: một ngày quay ở Ninh Bình, ngày còn lại quay ở Thanh Hóa. Mỗi ngày quay gần 20 tiếng, chỉ có 3,4 tiếng để ngủ. Vất vả lắm nhưng khi xem lại thành quả của mình thấy rất xứng đáng.

Hiện tại, Vpop xuất hiện trào lưu ra MV ballad có cốt truyện và kéo dài thành nhiều phần. Liệu Anh ơi ở lại sẽ có thêm ‘anh em' nữa chứ?

Chuyện cổ tích chỉ dừng lại ở cái kết đau thương dành cho Cám nên mình không thể viết thêm được. Tuy nhiên, trong MV đã được thêm thắt một chi tiết đặc biệt là anh thị vệ - nhân vật hoàn toàn không xuất hiện trong chuyện cổ tích Tấm Cám.

Ý đồ của Chi khi đưa nhân vật này vào MV là mong muốn có một người thứ 4 sẽ nhìn ra được tình cảm và cảm xúc của Cám, yêu thương người con gái ấy hơn. Như vậy có lẽ đã đủ, không cần phần 2 phần 3 nữa.

Đã từng muốn bỏ cuộc vì quá mệt mỏi, nhưng chưa bao giờ hối hận về những điều đã làm

Chi luyện giọng như thế nào để tự tin hơn khi hát ballad?

Sở trường từ trước đến nay của Chi là dance, EDM. Nhưng khi ra mắt sản phẩm thể loại mới, chắc chắn mình sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy mà Chi đã cố gắng tập luyện rất nhiều, trò chuyện, thảo luận với Đàm Chi - người đã sáng tác bài hát này - để truyền tải cảm xúc một cách tốt nhất.

Chi Pu: Tự hào vì đã dám bước qua 'giông bão', hy vọng một ngày nhận được giải thưởng âm nhạc trên tay 2

Chi đã có kế hoạch cho sản phẩm tiếp theo chưa?

Chắc chắn là có rồi, nhưng mình chưa thể bật mí cụ thể. Mong là mọi người sẽ kiên nhẫn chờ nhé!

Trước đây khi Chi mới ra mắt, bạn đã gặp nhiều bình luận tiêu cực về khả năng và giọng hát của mình. Ở thời điểm hiện tại, Chi có còn bận tâm về những điều đó không?

Lúc nào cũng phải có phản ứng trái chiều chứ. Có người yêu thì phải có người ghét, nên mình cần tôn trọng ý kiến của mọi người. Chi không ép ai yêu thích mình được cả.

Với những ý kiến góp ý một cách chân thành, Chi sẽ tiếp thu hết sức. Đó vừa là áp lực, vừa là động lực cho những sản phẩm tiếp theo của mình. Vì những tình cảm đó, mình sẽ cố gắng càng nhiều trong tương lai.

Bất cứ sản phẩm nào của Chi khi ra mắt đều tạo được sự tò mò, thu hút rất lớn với khán giả. Sau khi MV Anh ơi ở lại ra mắt, bạn đã nhận được nhiều lời khen về phong cách, MV và giọng hát. Chi có thấy tự hào về bản thân khi mình đã có những bước tiến dài?

Nói không tự hào là sai. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi đón nhận được vô số lời khen chứ, mình còn tự hào vì chưa bao giờ từ bỏ nữa. Đương nhiên Chi đã từng nghĩ đến chuyện từ bỏ vì mệt mỏi quá, nhưng sau cùng vẫn vượt qua.

Đến thời điểm hiện tại, khi cứ đi tiếp như vậy, mình thấy mọi điều vô cùng xứng đáng. Chưa bao giờ hối hận về những điều mình đã làm.

Những lúc thấy mệt mỏi quá, áp lực quá, Chi làm gì?

Có nhiều cách để vượt qua sự mệt mỏi và áp lực. Đối với bản thân mình, Chi tận hưởng điều đó. Không phải chỉ tận hưởng lúc vui thôi, mà còn phải biết tận hưởng lúc buồn nữa. Điều đó sẽ trở thành vốn sống, vốn cảm xúc giúp bản thân Chi trưởng thành hơn.

Trên con đường sự nghiệp âm nhạc, Chi thấy tự hào và hạnh phúc nhất là khi nào? Sợ hãi, lo lắng nhất là khi nào?

Hạnh phúc nhất và lo lắng nhất là hai thời điểm rất gần nhau. Lo là khi ở cánh gà của sân khấu, mình lo vì không biết có thể làm tốt không, nhưng khi bước lên sân khấu rồi, thấy mọi người nhảy theo, hát theo thì thật sự đó là lúc hạnh phúc nhất.

Thiệt thòi vì âm nhạc kén người nghe 

Bạn đã ra mắt nhiều sản phẩm và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Nhưng có bao giờ Chi bị áp lực vì chuyện phải đạt được giải thưởng không?

Là một nghệ sĩ, không ai không muốn mình đạt được giải thưởng cả. Cầm chiếc cúp danh giá trên tay là một điều hạnh phúc. Chi cũng vậy thôi, mình hy vọng nếu cứ tiếp tục cố gắng không ngừng nghỉ như thế, mình sẽ nhận được sự công nhận, khẳng định từ khán giả và hội đồng nghệ thuật, dù ít dù nhiều.

Đó là lý do vì sao Chi cứ không ngừng cố gắng như vậy. Mỗi lần cố gắng hơn là mọi người yêu thương mình hơn, vì vậy nên tại sao mình không kiên trì và nỗ lực nhiều nhất?

Mỗi khi ra mắt MV mới, Chi đã phải đầu tư mạnh tay để có một sản phẩm chất lượng. Nhưng nhiều người lại cho rằng việc phát hành các sản phẩm âm nhạc liên tục nhanh hot, nhưng cũng nhanh giảm nhiệt. Chi có lo lắng hay thấy buồn vì công sức mình bỏ ra nhiều nhưng MV chỉ được chú ý trong một thời gian ngắn?

Điều này thì mình không nói chung chung được. Vẫn có những bạn trẻ ra mắt nhạc hay, ca khúc hot lâu. Lúc họ ra mắt MV view chưa tăng vọt ngay, nhưng sau một thời gian dài, họ có thể vượt mốc trăm triệu view luôn rồi.

Còn về dòng nhạc của Chi, có một điều thiệt thòi là dance hay EDM đều kén người nghe. Những bài ballad lại thường được mọi người yêu thích trong thời gian lâu dài hơn, hiệu ứng cũng ‘lên' nhanh hơn.

Chi Pu: Tự hào vì đã dám bước qua 'giông bão', hy vọng một ngày nhận được giải thưởng âm nhạc trên tay 3

Bản thân Chi không phải nhà phân tích nên khó mà lý giải được độ hot của một MV như thế nào. Nhưng với lần thử sức với ballad này, Chi cũng muốn xem xem độ hot hay ‘tuổi thọ' của ca khúc sẽ kéo dài được bao lâu.

Chi là một nghệ sĩ đa năng, vừa là diễn viên, vừa là ca sĩ. Mọi người tự hỏi là thu nhập chủ yếu của bạn đến từ âm nhạc hay diễn xuất?

Trong năm nay, Chi đã quay trở lại với điện ảnh và truyền hình. Thu nhập từ việc đi show cũng mang về thu nhập ít nhiều cho mình, nhưng nhìn chung thì cao nhất vẫn là thu nhập từ quảng cáo.

Chủ yếu theo đuổi dance và EDM nên chắc Chi cũng phải đi diễn ở các quán bar nhiều. Khi diễn ở nơi phức tạp như vậy thì bạn có từng gặp những trường hợp khó xử hay sự cố nào nghiêm trọng?

Có thể do Chi may mắn nên mình chưa từng gặp trường hợp xấu nào cả. Nhưng bản thân mình vì nghe nhiều chuyện nên cũng đã có sự cảnh giác từ trước. Hy vọng là trong tương lai cũng sẽ may mắn và không gặp chuyện gì như vậy.

10 năm trước Chi vẫn còn là một hot girl đang được chú ý, 10 năm sau đã thành một trong những ca sĩ, diễn viên có ảnh hưởng của showbiz Việt. Trong suốt thời gian đó, bạn cảm thấy điều gì thay đổi ở mình nhiều nhất?

10 năm thật sự dài lắm. Mình đã gặp đươc rất nhiều người, trải qua nhiều việc trong suốt 10 năm, nhưng không biết vì sao đã trải qua quãng đường hoạt động nghệ thuật đó rồi mà mình vẫn cảm giác như… người mới vậy. Có lẽ vì rẽ hướng sang làm ca sĩ, Chi luôn muốn bản thân mình xuất hiện với những sự mới mẻ.

10 năm qua đã mang lại kinh nghiệm, khiến Chi trưởng thành hơn. Ngày xưa Chi không giỏi trong việc kiểm soát cảm xúc, nhưng sau những thăng trầm mình đã trải qua, buồn có vui có hạnh phúc sung sướng hay thất vọng đều có, Chi nghĩ vốn cảm xúc đó khó mà mua được, chỉ có thể tích lũy qua 10 năm như vậy thôi.

Không muốn 'gồng mình' mạnh mẽ khi yêu

Vừa xinh đẹp vừa nổi tiếng, khán giả đều tò mò không biết khi nào Chi sẽ bước chân vào hôn nhân?

Đến tuổi này, khi nhìn bạn bè xung quanh gửi thiệp cưới cho mình liên tục, mình cũng hoảng hốt lắm. Trong khi bạn bè gia đình đuề huề, có người có con rồi còn mình vẫn vô tư lắm.

Chi Pu: Tự hào vì đã dám bước qua 'giông bão', hy vọng một ngày nhận được giải thưởng âm nhạc trên tay 4

Chi không biết tư tưởng của Chi về tương lai như thế nào, nhưng hiện tại bản thân mình vẫn chỉ quan tâm đến công việc và công việc, vẫn chưa nghĩ tới hôn nhân đâu. Ít nhất 5 năm nữa cơ.

Không lấy chồng nhưng yêu đương thì như thế nào?

Vẫn còn ế lắm.

Hình mẫu của Chi bây giờ có khác ngày xưa không?

Gu của mình không có cố định, nhưng nhìn trai đẹp là thích thôi à. Nhưng bây giờmình khó đi sâu hơn trong mối quan hệ với người ta, vì Chi yêu cầu nhiều. Phải nói chuyện hợp nhau, tính cách phải hay ho, phải có điểm thú vị nào đó này.

Ngay từ đầu mà thấy ‘lệch sóng' nhau là kệ luôn kể cả có đẹp trai mấy đi nữa. Ngoại hình quan trọng nhưng không phải là tất cả.

Khi yêu, Chi có phải là một cô gái mạnh mẽ?

Thật ra đối với người Chi yêu thương thật lòng, Chi không muốn phải quá gồng mình lên mạnh mẽ hay phải ‘trên cơ' người ta. Yêu một người quá mạnh mẽ đôi khi sẽ thấy ‘ngộp' lắm, đến bản thân mình còn thấy vậy mà.

Ban đầu Chi có ra mắt một album ở Hàn, còn có ý định Hàn tiến nữa, nên mình đã có nhiều mối quan hệ và công việc ở Hàn Quốc. Mình hy vọng có thể tìm được cơ hội để phát triển sự nghiệp của bản thân hơn.

Nếu mà theo dõi Chi thì sẽ thấy bạn thường xuyên đi du lịch Hàn, ở Hàn có điều gì đặc biệt khiến bạn yêu thích đến thế? Có phải qua đó tìm tình yêu của đời mình?

Trước đây Chi đã từng ra mắt tại Hàn rồi và vẫn rất muốn tiếp tục Hàn tiến. Mình đã dành 2 năm qua để xây dựng các mối quan hệ, tìm kiếm thêm nhiều cơ hội công việc tại Hàn. Đó là lý do vì sao mọi người thấy Chi thường xuyên sang Hàn Quốc là như vậy.

Chi Pu rất yêu thích xứ sở kim chi xinh đẹp.

Chi Pu rất yêu thích xứ sở kim chi xinh đẹp.

Ba mẹ đã giúp đỡ Chi trên con đường sự nghiệp như thế nào? Đặc biệt là khi bạn bị ‘tấn công' bởi những bình luận tiêu cực?

Bố mẹ Chi rất tinh tế trong những việc này. Không trách móc, cũng không an ủi quá mức. Bố mẹ mình chỉ chờ đến khi mình bình tĩnh lại và tự giải quyết mọi chuyện. Điều bố mẹ làm đơn giản là âm thầm theo dõi, ủng hộ cho những quyết định và lựa chọn của mình.

Mỗi khi Chi ra MV mới, bố mẹ đều xem và đưa ra những góp ý thẳng thắn về sản phẩm. Thích hay không thích, hay hay không hay là đều nói hết. Vì vậy mà bố mẹ luôn là một nơi mà Chi gửi gắm niềm tin nhiều.

Bố mẹ Chi thích những bài nào nhất?

Bố thích Talk To Me vì bố thích nghe EDM mà, thích đoạn rap nhất. Còn mẹ thì chắc là thích Anh ơi ở lại nhất vì mẹ rất thích kiểu nhạc nhẹ nhàng, khi nghe Chi hát tập thử ở nhà, mẹ luôn hỏi khi nào bài này ra mắt.

Khán giả luôn ấn tượng với những sản phẩm của Chi vì sự đa dạng về ý tưởng, bạn đóng góp bao nhiêu phần trăm trong số đó?

Không ai giỏi hết mọi thứ được, một mình Chi không thể hoàn thành một cách trọn vẹn nếu thiếu êkip của mình. Mình sẽ nghĩ là ‘sắp tới nên làm gì nhỉ', ngồi lại với êkip để bàn ý tưởng, chọn bài hát…

Chi Pu: Tự hào vì đã dám bước qua 'giông bão', hy vọng một ngày nhận được giải thưởng âm nhạc trên tay 6

Chi luôn là người cố gắng nghĩ ra những ý tưởng mới nhất, cải thiện bản thân một cách tốt nhất để có thể truyền tải trọn vẹn bài hát… Nhưng bên cạnh đó, mình cũng cần êkip để người này có thể hỗ trợ những người khác và ngược lại, tạo nên sản phẩm chất lượng nhất!

Chi có thấy mình may mắn khi sở hữu một êkip tài năng?

Mọi người thường nói trong êkip của mình toàn 'anh tài'. Đúng là Chi rất may mắn nữa, vì mọi người ngoài giỏi thì còn đoàn kết vô cùng. Mọi người luôn lắng nghe, chia sẻ cùng nhau để tạo nên một sản phẩm tốt nhất. Đó là điều khiến Chi vô cùng tự hào, tin tưởng với êkip của mình.

Không lâu trước đây, Chi còn được mời hát nhạc phim cho một bộ phim Thái, cũng khá nổi ở Việt Nam. Bạn đã hòa giọng cùng nhiều gương mặt nổi tiếng khác của nước bạn. Chi có thể chia sẻ cơ duyên với việc đó và những kỷ niệm đáng nhớ xuyên suốt dự án?

Đây là một dự án rất thú vị. Trước đây vài năm, mình có từng gặp gỡ đạo diễn của phim Friendzone rồi. Trước khi anh ấy làm phim này, anh ấy đã liên lạc với mình và ngỏ ý mời Chi muốn tham gia vào việc hát nhạc phim cùng nhiều nghệ sĩ không và đóng một vai cameo nho nhỏ trong phim.

Lúc đó mình tham gia với tư thế ủng hộ cho một người bạn của mình. Nhưng đến khi thật sự bước vào dự án đó rồi, mình cảm thấy cả dự án này đều rất thú vị, hoành tráng và quy tụ nhiều bạn bè từ các nước khác nhau.

Mọi người đều nói được tiếng Anh nên khi ngồi cùng nhau không hề có khoảng cách nào cả. Ai cũng thân thiện và đáng yêu cả. Đó thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời với riêng Chi.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.