Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Cặp đôi siêu "Paganini" khuấy động Nhà hát TP HCM

Đêm nhạc kỉ niệm 25 năm đánh dấu quãng thời gian Toyota Classics đến với hàng triệu khán thính giả trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương quả là vui như hội. Có lẽ đây là đêm vui nhất của nhạc cổ điển từ trước đến nay tại Việt Nam.


Toyota Classics 2014 mở màn với sự tò mò cao độ bởi đây là năm đầu tiên chương trình này gia giảm liều lượng khi thêm vào khá nhiều nội dung nhạc phim được chuyển thể để gần gũi hơn với những công chúng trẻ. Và người làm nên linh hồn của đêm nhạc này chính là bộ đôi Pamela Tan Nicholson - Vasko Vassilev, cặp song tấu đầy tài năng, từng được xem là “siêu Paganini”.

Toyota classics, nhạc cổ điển, siêu paganini, Pamela Tan Nicholson, Vasko Vassilev 

Cặp đôi Pamela Tan Nicholson - Vasko Vassilev

Họ xuất hiện khá ngộ nghĩnh, không theo nghi lễ truyền thống của một đêm nhạc cổ điển đẳng cấp. Một mình Pamela đã thay không dưới 5 bộ trang phục và bộ nào cũng đều khá thời thượng và… sexy. Và bà đã được hoan nghênh nhiệt liệt. Sự sáng tạo ấy đã tạo cho đêm hòa nhạc một sự hấp dẫn riêng và thứ âm nhạc họ chơi là một cầu nối tuyệt đẹp cho những công chúng trẻ có thể đến gần hơn với cổ điển.

Toyota classics, nhạc cổ điển, siêu paganini, Pamela Tan Nicholson, Vasko Vassilev 

Cần phải nói rõ hơn về Pamela Tan Nicholson. Bà là mẹ của vĩ cầm thủ danh tiếng Vanessa Mae. Từ đó đến nay bà nhận được sự tôn trọng và đánh giá cao bởi cách cải biến đầy táo bạo và gây nhiều tranh cãi đối với âm nhạc cổ điển mà ví dụ rõ nhất chính là phong cách nghệ thuật của con gái bà, nghệ sĩ Vanessa Mae khi Pamela đã tạo nên thể loại khí nhạc kết hợp giữa Techno và Acoustic cho con gái của mình. Phong cách nghệ thuật của Pamela lúc nào mang tính cầu nối giữa truyền thống và những yếu tố đương đại.

Toyota classics, nhạc cổ điển, siêu paganini, Pamela Tan Nicholson, Vasko Vassilev 

Nghệ sĩ Pamela Tan Nicholson

Trong đêm nhạc, yếu tố đương đại từ âm nhạc của những bộ phim huyền thoại được Pamela chuyển thể khá mượt mà, hấp dẫn, sôi động và tạo sự thú vị cho người nghe. Những tác phẩm như Chi Mai, Love story, Gone with the wind,  The Good, the Bad and the Ugly, Once Upon a Time in the West… của những bậc thầy soạn nhạc phim như Ennio Morricone, Elmer Bernstein, Francis Lai, John Williams… được vang lên trong không khí cổ điển mang một vẻ đẹp thu hút khiến người nghe khó cưỡng lại được sự hấp dẫn.

Tiếng đàn của Vasko Vassilev, người được xem là thần đồng ở Bulgaria khi mới 8 tuổi, như âm thanh của đêm sâu bỗng bừng lên ngọn lửa. Đó là âm thanh của lễ hội, của đón mừng, của sum vầy, ở đó người nghe như gặp lại từng đoạn phim nổi tiếng ở một dáng vẻ rất mới.

Toyota classics, nhạc cổ điển, siêu paganini, Pamela Tan Nicholson, Vasko Vassilev 

Nghệ sĩ Vasko Vassilev

Vassilev cũng là người thành lập nên dàn nhạc Covent Garden Soloists và đêm qua, dàn nhạc danh tiếng này cùng nhạc trưởng người Tây Ban Nha, Miguel Angel Navarro đã trở thành những người truyền giáo cổ điển tuyệt vời bằng ngôn ngữ đương đại.

Bên cạnh đó, những tác phẩm cổ điển của Mozart, Rachmaninov cũng được vang lên đầy sang trọng qua phần solo của Pamela Tan-Nicholson và phần biểu diễn sáo cũng rất thu hút của tài năng trẻ Nguyễn Ly Hương.

Toyota classics, nhạc cổ điển, siêu paganini, Pamela Tan Nicholson, Vasko Vassilev 

Nghệ sĩ flute Nguyễn Ly Hương

Kết thúc đêm diễn là màn tạm biệt đáng nhớ khi Vasko Vassilev thổi bùng khán phòng bằng bài disco nổi tiếng từ thập niên 70, Kungfu Fighting. Cả nhà hát đã đứng dậy vỗ tay và sau đó tất cả lại cùng hát theo những giai điệu của nhóm ABBA được cả dàn nhạc tấu theo phong cách polka

Toyota classics, nhạc cổ điển, siêu paganini, Pamela Tan Nicholson, Vasko Vassilev.

 Toyota classics, nhạc cổ điển, siêu paganini, Pamela Tan Nicholson, Vasko Vassilev

Năm 2014 là một cột mốc ý nghĩa của chương trình, đánh dấu quãng thời gian suốt một phần tư thế kỷ “Đêm nhạc Cổ điển Toyota” đến với hàng triệu khán thính giả trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài Việt Nam, sắp tới chương trình sẽ đi qua thêm 6 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm: Singapore, Campuchia, Phillipines, Brunei, Malaysia và Thái Lan.

theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.