Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Cẩm Ly dạy Thiện Nhân không mắc bệnh ngôi sao

 

Ngoài việc định hướng học trò trong vấn đề chuyên môn, nữ ca sĩ còn chú trọng hướng dẫn về những quy tắc ứng xử trong cuộc sống.

Sau 3 tháng thực hiện, album đầu tay có chủ đề Thương về miền Trung của Nguyễn Thiện Nhân -  quán quân The Voice Kids mùa thứ 2 đã chính thức phát hành. 

Album gồm 11 ca khúc gồm các sáng tác từng được Thiện Nhân trình diễn tại cuộc thi The Voice Kids như Mẹ yêu, Mẹ yêu con, Quê hương tôi, chầu văn Cô Đôi thượng ngàn…, bên cạnh đó là những ca khúc mới, lần đầu được cô bé thu âm như Thương về miền Trung, Giấc mơ tà áo trắng… Ngoài ra trong album này, Thiện Nhân cũng sẽ có hai màn song ca cùng huấn luyện viên Cẩm Ly với Xuân đẹp làm sao và Gánh lúa

n
Trong quá trình thu âm album đầu tay, cô bé nhà nông đến từ Bình Định không ít lần "ăn cơm chan nước mắt" vì xúc động cũng như những bỡ ngỡ ban đầu.

Trước câu hỏi phải chăng Cẩm Ly có ý định biến Thiện Nhân thành “bản sao” của mình, thể hiện qua những ca khúc mang âm hưởng, giai điệu dân ca nằm trong album đầu tay, nữ ca sĩ cho biết phần lớn các ca khúc trong album từng được cô bé trình diễn thành công trong The Voice Kids. Còn các ca khúc mới còn lại đều được lựa chọn cẩn thận để phù hợp với chất giọng, tâm tư tình cảm của học trò.

Chị Tư nhấn mạnh thêm trong quá trình tham gia Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân cũng đã từng chinh phục nhiều thể loại nhạc khác nhau. Nên trong tương lai, nếu cô bé có yêu thích hoặc phù hợp với dòng nhạc mới, cô và ông xã vẫn tạo điều kiện hết mình để truyền lại kinh nghiệm, chứ không một mực rằng Thiện Nhân gắn liền hẳn với bất cứ phong cách nào. Về phía Thiện Nhân, cô bé cũng cho biết mình có tình yêu đặc biệt dành cho dòng nhạc quê hương. 

Không chỉ định hướng về chuyên môn ca hát, vợ chồng Cẩm Ly – Minh Vy còn đặc biệt quan tâm và hướng dẫn học trò những quy tắc ứng xử thông thường.

Theo chia sẻ của chị Tư, trong những ngày đầu đi diễn, học trò của mình vẫn chưa biết nhiều về các việc gửi lời chào, tạm biệt đến khán giả, khiến cô phải lên tiếng hướng dẫn cô bé ngay trên sân khấu. Sau một vài lần, cô bé 12 tuổi đã dần ý thức và cải thiện hơn về điều này.

Ngoài ra, khi Thiện Nhân hát tốp ca cùng các bạn, cô bé sẽ phải hát và hợp tác cùng với tất cả mọi người một cách đồng đều, chứ không hề được thêm bất cứ một câu solo nào. Việc này để tránh dẫn đến tâm lý “ngôi sao” rằng một quán quân sẽ được ưu tiên hơn người khác.

h
Cẩm Ly – Minh Vy còn đặc biệt quan tâm và hướng dẫn học trò những quy tắc ứng xử thông thường.

Chia sẻ dự định sẽ giúp học trò phát triển năng khiếu, Cẩm Ly và Minh Vy cho biết nếu có điều kiện sẽ cho Thiện Nhân theo học tại Nhạc viện TP HCM khi bước vào lớp 10. Tuy nhiên, mọi quyết định cuối cùng vẫn do gia đình của em.

Trong những tháng vừa qua, với sự định hướng của ca sĩ Cẩm Ly, Thiện Nhân rất hạn chế việc đi diễn dù nhận được khá nhiều lời mời chạy show các thành phố, tỉnh thành để ưu tiên cho việc học. Sau học kỳ 1 vừa qua với thành tích học tập có tiến bộ, Thiện Nhân mới dần được tham gia một vài chương trình để phục vụ khán giả.

Tối 1/2, Thiện Nhân nhận được tin vui khi giành chiến thắng hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất với ca khúc Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Đây là giải thưởng lớn đầu tiên của cô bé sau cuộc thi The Voice. 

Ngoài ra, học trò của Cẩm Ly cũng nằm trong Top 10 ca sĩ được yêu thích của năm, vinh danh 10 ca sĩ có số phiếu bầu chọn cao nhất của bạn đọc.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.