Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ca sĩ ảo nay đã thành… thật

Thời điểm khoảng gần 1 thập kỷ trước, không nhiều người nghĩ những cái tên như Đông Nhi, Bảo Thy, Noo Phước Thịnh lại khẳng định được tài năng và danh tiếng như hiện nay.

Khi Lệ Rơi khuấy đảo mạng internet bằng những bản nhạc cover tệ hại cũng chính là thời điểm tròn 1 thập kỷ lứa ca sĩ mạng đầu tiên ra đời tại Vpop. Những ca sĩ nổi tiếng từ thế giới ảo thường bị đánh giá là thiếu thực tài, hát dòng nhạc thị trường “mỳ ăn liền” dễ nghe, dễ quên. Sau gần 10 năm, lứa ca sĩ nổi lên từ thế giới ảo vẫn có vài nhân tố đã chứng minh điều ngược lại.

Ca sĩ mạng gặp thời nhạc teen

Có một thời, khán giả trẻ chuyền tay nhau ca khúc Cô bé mùa đông do nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng sáng tác (thường được khán giả gọi Nhóc Ten). Bài hát đã phần nào đưa tên tuổi của Đăng Khôi và đặc biệt là Thủy Tiên lên hàng sao. Sau cú nổ này, Vpop xuất hiện một vài tên tuổi trẻ trung gây chú ý trên mạng internet.

Bảo Thy là một trong những đại diện tiêu biểu cho trào lưu này. Cô khiến khán giả đặc biệt thích thú với bản nhạc Hàn lời Việt. Bảo Thy tạo nên một chuỗi thành công với những ca khúc trẻ trung, ngọt ngào trên mạng internet như Baby xin đừng quay gót, Công chúa bong bóng, Ngôi nhà hoa hồng (hát cùng Quang Vinh).

Ca sĩ ảo nay đã thành… thật
Bảo Thy ngày ấy - bây giờ.

Ở thời điểm bấy giờ, Bảo Thy trở thành tâm điểm của Vpop. Cô liên tiếp dính vào những lùm xùm đạo nhạc, đao hình ảnh nhưng không thể phủ nhận được danh tiếng của cô ca sĩ tạo nên đỉnh cao của dòng nhạc teen.

Bên cạnh Bảo Thy, nhiều tên tuổi khác cũng gây chú ý không kém đó Thủy Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Khổng Tú Quỳnh, Thùy Chi, M4U... Sau album Ngọt và đắng với chất gothic rock khá u ám, nhạc sĩ Quốc Bảo đã tạo nên một hình ảnh mới, trẻ trung và ngọt ngào cho Thủy Tiên với bản hit Giấc mơ tuyết trắng. Trước đó, cũng cũng gây bất ngờ với ca khúc Cô bé mùa đông trên mạng Internet.

Ca sĩ ảo nay đã thành… thật
Thùy Chi và M4U từng là hiện tượng ca sĩ mạng được khán giả đặc biệt yêu thích.

Đông Nhi là ca sĩ tiếp theo tạo nên sức hút. Cùng với sự hỗ trợ của những tờ báo dành cho tuổi học trò nổi tiếng lúc bấy giờ, nữ ca sĩ dần tạo nên được danh tiếng qua những bản hit Chàng Baby Milo, Nếu, Hạnh phúc thoáng qua… Đĩa nhạc đầu tay của Đông Nhi cũng mang đậm chất nhạc này với những ca khúc nổi tiếng một thời như Khóc, 30 ngày yêu…

Hậu thời ca sĩ ảo

Teen pop ra đời tại Việt Nam cùng thời điểm internet bắt đầu phát triển đã tạo nên trào lưu thịnh hành tại VPop. Tuy nhiên, trào lưu này chỉ tồn tại trong khoảng thời gian vài năm nhưng đã sản sinh lứa ca sĩ mới cho Vpop.

Đa số các ca sĩ theo dòng teen pop đều vươn lên hoạt động như những ca sĩ dòng chính thống (mainstream). Tuy nhiên, trong công cuộc “lột xác” để tìm chỗ đứng trên những sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp có người thành công nhưng cũng có không ít người thất bại.

Ca sĩ ảo nay đã thành… thật
Thủy Tiên ngày ấy - bây giờ.

Hầu hết các ca sĩ hát nhac teen đều chọn hình ảnh trưởng thành gợi cảm để thu hút sự quan tâm của khán giả. Thành công với xu hướng này chính là hai cái tên Thủy Tiên và Minh Hằng. Cả hai thậm chí còn lấn sân lĩnh vực phim ảnh. Chính điều này cũng khiến cho đối tượng của họ khác đi về cả số lượng lẫn độ tuổi.

Nhưng người vẫn "một lòng một dạ" với ca hát và có sự bứt phá ngoạn mục nhất phải là Đông Nhi. Cô có những bước tiến chậm hơn nhưng lại ghi dấu thành công rõ nét. Rời nhạc sĩ kiêm quản lý Đằng Phương, Đông Nhi tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình ra ngoài thế giới ảo.

Có thời điểm, cô được mệnh danh là nữ ca sĩ có lượng người hâm mộ đông nhất, nhì Vpop. Thời gian qua, Đông Nhi tiếp tục khẳng đinh được vị thế của mình với loạt sản phẩm đầu tư chất lượng và ấn tượng.

Đông Nhi thực sự là đại diện tiêu biểu nhât cho lứa ca sĩ hát nhạc teen thành công và khẳng định tên tuổi tại Vpop. Trong năm 2015, cô lần lượt gặt hái được thành công mà không ít ca sĩ đàn chị phải ghen tỵ.

Ca sĩ ảo nay đã thành… thật
Đông Nhi nhận giải MAMA 2015.

Ngoài giải đặc biệt tại cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng, Đông Nhi là đại diện cho lứa ca sĩ của Vpop chiến thắng giải Nghệ sĩ châu Á thành công của giải Mnet Asia Music Award 2015 (MAMA).

Noo Phước Thịnh là đại diện nam tiêu biểu cho làn sóng nhạc teen này. Ở thời điểm hiện tại, phong cách lịch lãm cùng giọng hát đầy cảm xúc của Noo đã chinh phục được hàng ngàn khán giả. Sau khi ra mắt các sản phẩm hát cùng đàn chị Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên… nam ca sĩ đã có chỗ đứng vững chắc hơn trong sự nghiệp ca hát.

Ngoài những nhân tố tạo nên sự đột phá kể trên, nhiều ca sĩ khác cũng có hướng đi mới mẻ, tạo được những thành công nhất định. So với thời hát Xe đạp teen, nữ ca sĩ Khởi My tạo nên cú nổ sau khi giành quán quân Gương mặt thân quen mùa đầu tiên. Cô cũng thu hút sự quan tâm của khán giả bằng những bản hit như Người yêu cũ, Gửi cho anh…

Ca sĩ ảo nay đã thành… thật
Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh.

"Phe miền Bắc" nổi bật trong làn sóng này là nhóm M4U và nữ ca sĩ Thùy Chi. Sau thời gian định danh trong lòng khán giả, các thành viên như Đinh Mạnh Ninh, Hồng Dương, Minh Vương đều trở thành ca sĩ solo được đánh giá cao.

Còn Thùy Chi, mới đây cũng đã quyết định "Nam tiến" để hợp tác với nhạc sĩ Đức Trí và công ty MusicFaces.

Tạo ra một lứa ca sĩ trẻ trung và nhiều năng lượng nhưng không ít ca sĩ đã thất bại trong quá trình "lột xác" hoặc phải chuyển hướng sự nghiệp. Khổng Tú Quỳnh từng là thần tượng của lứa tuổi teen nhưng sau những bản hit có nội dung hoàng tử, công chúa... cô nhanh chóng rơi mất định hướng và tụt lại đằng sau.

Bạn trai của cô, nam ca sĩ Ngô Kiến Huy cũng dần khẳng định được sự nổi tiếng tại showbiz Việt nhưng trong các lĩnh vực khác như diễn viên điện ảnh, MC truyền hình...

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.