Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
BTS nhận lỗi về lời bài hát xúc phạm phụ nữ

Công ty quản lý thay mặt nhóm lên tiếng vì đã khiến fan tranh cãi xoay quanh ý tứ của các ca khúc.

BTS gồm 7 thành viên V, Suga, Jin, Jungkook, Rap Monster, Jimin và J-Hope, là nhóm nhạc thần tượng Kpop khá nổi trên mạng xã hội. Thời gian gần đây, một cuộc tranh cãi nổ ra trong giới fan về lời ca khúc được đăng tải trên tài khoản chính của nhóm. Một số người cho rằng BST có một số ca khúc sử dụng câu từ không phù hợp, đụng chạm hay thậm chí là xúc phạm phụ nữ.

BTS nhan loi ve loi bai hat xuc pham phu nu hinh anh 1
Nhóm BTS. Ảnh: Nate

Lời phàn nàn đầu tiên được gửi vào cuối tháng 5 từ một fan tự xưng là người hâm mộ kỳ cựu của nhóm. “Tôi muốn BTS phản hồi về những lời tweet (tin nhắn trên mạng Twitter) mang tính chất ác cảm với phụ nữ” và kèm theo hashtag “Chúng tôi muốn BTS trả lời”.

Một số câu trích dẫn trong ca khúc sử dụng lối chơi chữ mang nhiều ý nghĩa. Số khác như “Tôi thích em, nhưng đừng bao giờ đi giày Converse cổ thấp” trong bài Converse High và “Phụ nữ là món quà tuyệt vời nhất” trong War of Hormones được cho là “vật thể hóa phụ nữ”, …

BTS nhan loi ve loi bai hat xuc pham phu nu hinh anh 2
Một trong những bài viết trên tài khoản Twitter của BTS. Ảnh: Twitter

Kể từ lời kêu gọi đầu tiên, có khá nhiều fan Hàn Quốc tiếp tục sử dụng hashtag trên, gửi tới công ty chủ quản Big Hit của nhóm nhạc. Trước đòi hỏi này từ người hâm mộ, hôm 6/7, Big Hit lên tiếng trên trang fan café chính thức của nhóm. Họ cho biết đã nhận ra những tranh cãi này từ cuối 2015, đã xem xét và thấy rằng một số lời bài hát có định kiến với phụ nữ dù không phải ý định của tác giả và có thể đã khiến một số fan khó chịu.

Big Hit thừa nhận các lời nhắn trên mạng xã hội trước đây có thể xúc phạm tới phụ nữ và xin lỗi người hâm mộ vì điều này. “Công ty cũng như BTS cảm thấy vô cùng có lỗi với những người không hài lòng vì bất cứ trích dẫn lời ca khúc hay bài viết trên mạng xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp nhận những chỉ trích và ý kiến để xem xét cho những tác phẩm trong tương lai” – đại diện Big Hit viết.

BTS nhan loi ve loi bai hat xuc pham phu nu hinh anh 3
Công ty đại diện của nhóm phản hồi về yêu cầu của fan hôm 6/7. Ảnh: Big Hit

Trong khi một số người hâm mộ nhận thấy ca từ bài hát của BTS không quá nghiêm trọng, điều họ ấn tượng hơn cả là cách ứng xử cầu thị của công ty quản lý BTS.

Sự phá cách, khác biệt và chất phóng khoáng trong âm nhạc của BTS được cộng đồng fan Kpop khen ngợi, tuy nhiên cũng vì thế, nhóm vướng vào nhiều tranh cãi liên quan đến các ca khúc.

Sắp tới, BTS sẽ sang Nhật biểu diễn ở lễ hội âm nhạc lớn a-nation vào tháng 8. Đây là sự kiện quy tụ khá nhiều ca sĩ nổi tiếng ở Nhật Bản. Tại xứ hoa anh đào, BTS được biết đến với các đĩa đơn For You, I Need U, Run. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.