Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Bảo Thy: 'Tôi muốn trì hoãn… việc lấy chồng'

 

"Công chúa bong bóng" từng nghĩ năm 26 tuổi sẽ lên xe hoa nhưng đến thời điểm này cô lại muốn hoãn thêm 2 năm nữa vì muốn dồn sức cho âm nhạc.

Tôi đã nạp đủ năng lượng, sẵn sàng để bùng nổ

- Sau chuyến lưu diễn ở Mỹ về, Bảo Thy chạy show không ngừng nghỉ. Vì sao vậy?

- Vì tôi cảm nhận được mình đã có thể trở lại với niềm đam mê trong công việc và tiếp tục sống hết mình cùng những dự định đã ấp ủ trong suốt thời gian qua. Tôi nhớ khán giả và cảm thấy có lỗi với FC.

Giờ đây tôi đã cân bằng được cuộc sống và đã sẵn sàng để quay trở lại. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi trong suốt khoảng thời gian sống chậm lại, lịch diễn của tôi vẫn luôn dày đặc và mỗi lần xuất hiện tôi luôn nhận được sự ủng hộ rất nồng nhiệt từ khán giả. Điều đó đã giúp cho tôi có được một nguồn động lực cực kỳ lớn để hạ quyết tâm không bao giờ được phụ lòng những ai đã luôn tin yêu mình.

Bảo Thy: 'Tôi muốn trì hoãn… việc lấy chồng'

- Bảo Thy có nhiều năm đi hát nhưng khi gặp trường hợp quấy rối, chị lại bị stress khá nặng và phải tạm hoãn việc ca hát. Vì sao vậy?

- Cách đây gần 2 năm, tôi liên tục gặp những chuyện trục trặc và không vui liên quan đến công việc. Đỉnh điểm là show diễn ở Vinh đã khiến cho tinh thần của tôi bị tuột dốc trầm trọng, lần đâu tiên tôi cảm thấy thật sự mệt mỏi và có chút lo sợ đối với nghề nghiệp của mình.

Bạn biết đấy, dù làm bất kỳ công việc gì thì chúng ta cũng cần phải có sự nghiêm túc và đam mê. Huống chi tôi là người làm nghệ thuật, cảm xúc là một điều rất quan trọng cần phải có để có thể thăng hoa trong công việc. Lúc đó, tôi là một cô gái chỉ biết tập trung toàn bộ thời gian và tâm trí vào sự nghiệp, để rồi khi gặp phải những chuyện khiến mình mệt mỏi thì nhìn lại chặng đường đã qua, suốt gần 7 năm trời tôi quên mất rằng cuộc sống của mình còn có nhiều khía cạnh khác mà tôi đã bỏ quên từ lúc nào không hay.

Thế là tôi quyết định dừng lại và nghỉ ngơi một chút. Phải giữ tinh thần của mình ổn định, dần dần tôi mới tìm lại được cảm xúc và sự nhiệt huyết với công việc của mình.

- Sau một thời gian trở lại với âm nhạc, Bảo Thy có dự định gì mới?

- Ca khúc mới nhất của tôi – Đừng níu kéo giấc mơ chỉ sau 2 ngày online trên Zing Mp3 đã có hơn 1 triệu lượt nghe. Hiện nay tôi đang lên ý tưởng cho single mới ra mắt vào tháng 12, đây cũng là lần đầu tiên hợp tác với nhạc sỹ Only C. Trong MV nhạc dance này, khán giả sẽ thấy được sự thay đổi khá rõ nét cũng như định hướng về hình ảnh của tôi trong thời gian sắp tới. Sau đó tôi và ê-kip sẽ tiếp tục thực hiện những phần còn lại của album vol 3, album mà tôi tin rằng sẽ giúp tôi đánh dấu mạnh mẽ sự trở lại của Bảo Thy.

Không xem Đông Nhi là đối thủ của mình

- Nhiều người cho rằng, dù có xuất phát điểm cao hơn Đông Nhi, Noo Phước Thịnh nhưng trên đường đua âm nhạc, Bảo Thy đã bị họ bỏ lại sau lưng. Chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ thế này, trong khoảng thời gian các bạn ấy cho ra mắt sản phẩm và hoạt động liên tục thì tôi lại chủ động dừng lại và sống trầm hơn với nghề. Tôi dành thời gian đi du lịch, nghỉ ngơi, học hỏi thêm về kinh doanh, đi chơi cùng bạn bè, dành không gian riêng cho bản thân mình nhiều hơn công việc.

Dù vậy tôi vẫn luôn yêu quý và trân trọng sự nghiệp của mình, tôi vẫn đi diễn để gặp gỡ khán giả và đỡ nhớ sân khấu nhưng có điều, không tập trung để ra mắt sản phẩm cũng như những dự án hoành tráng.

Tôi có xuất phát điểm sớm hơn, cũng đã có những trải nghiệm khác họ nên trong 2 năm này, khi các bạn ấy có được sự thành công trong sự nghiệp thì tôi cũng có được một sự thành công rất lớn, đó là tìm được sự dung hòa và cân bằng trong cuộc sống của mình. Một điều nghe tưởng chừng rất đơn giản, nhưng đôi khi để có được điều đó, nhiều người phải mất cả một khoảng thời gian rất dài.

Tôi biết sẽ khó tin lắm nhưng thật lòng, tôi chưa bao giờ cảm thấy buồn hay ghen tỵ với thành công của các bạn ấy. Giờ đây suy nghĩ của tôi đã trưởng thành hơn xưa rất nhiều rồi. Tất cả những ai nỗ lực và nghiêm túc đối với công việc thì thành công đến với họ là hoàn toàn xứng đáng.

Bảo Thy: 'Tôi muốn trì hoãn… việc lấy chồng'

- Việc người nghe nhạc trẻ đặt Bảo Thy lên bàn cân với Đông Nhi là điều không tránh khỏi. Chị nghĩ thế nào về đối thủ của mình?

- Trong quan niệm của tôi, âm nhạc không phải là một sân khấu mà các ca sĩ phải gồng mình để chứng tỏ bản thân mình hay và giỏi hơn người khác. Công việc mà tôi đang theo đuổi chính là ước mơ của mình khi còn là một đứa trẻ. Tôi sống cùng ước mơ này với một tinh thần vô cùng thoải mái, chưa bao giờ tự áp đặt bất kì một áp lực nào cả. Thế nên tôi không nghĩ mình có đối thủ. Mỗi ca sĩ dù là đã có thâm niên hoặc chỉ vừa bước chân vào showbiz, họ đều có vị trí và khán giả của riêng mình.

- Cả Noo hay Đông Nhi đều bắt kịp xu hướng âm nhạc Kpop đang thịnh hành, trong khi Bảo Thy lại nghiêng về pop ballad hơn. Sao chị không chuyển mình như các đồng nghiệp?

Tôi chỉ vừa rục rịch quay trở lại thôi nên định hướng âm nhạc của Bảo Thy trong tương lai sẽ vẫn là ẩn số. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ vững quan điểm của mình từ những ngày đầu mới chập chững vào nghề, đó là “sẽ không chạy theo xu hướng”. Nếu như chúng ta cứ mãi cố gắng để bắt kịp trào lưu, dần dần theo thời gian, ta sẽ đánh mất đi những nét riêng của chính mình.

Tôi biết khán giả yêu thương mình vì lý do gì. Tôi cũng biết đâu là thế mạnh của bản thân để cố gắng phát huy tối đa. Thế nên tôi sẽ chọn một hướng đi khá khác biệt. Nhưng điều mà tôi mong muốn có được sự công nhận nhất đó là sự tiến bộ trong giọng hát. Sau liveshow Tôi tỏa sáng, tôi đã nhận được những góp ý rất tích cực từ các anh chị truyền thông và khán giả, đó là niềm tự hào lớn nhất của tôi.

- Chị nghĩ vị thế mình ở đâu trên biểu đồ âm nhạc hiện nay?

- Tôi rất vui vì sau bao nhiêu năm trôi qua, khán giả vẫn gọi mình với nick name “Công chúa bong bóng”. Tôi thấy có nhiều ca sĩ khác họ mong muốn thoát khỏi những danh xưng, hình ảnh mà đã gắn liền với họ một thời gian dài hoặc đã quá quen thuộc. Nhưng tôi thì hoàn toàn ngược lại.

Còn về vị thế của mình hiện giờ đang ở đâu thật lòng chưa bao giờ tôi nghĩ về điều này. Có lẽ khán giả sẽ có câu trả lời chính xác hơn tôi. Nhưng cho tôi thêm chút thời gian để trở lại đã nhé!

Bảo Thy: 'Tôi muốn trì hoãn… việc lấy chồng'

- Thời điểm Bảo Thy nổi tiếng có nhiều nét tương đồng như các thí sinh bước ra từ The Voice hay X – Factor. Chị có lo sợ những nhân tố mới sẽ chiếm lĩnh thị trường nghe nhạc và thế hệ của chị sẽ bị lãng quên?

- Tôi đang sống trong một bầu trời có rất nhiều ngôi sao cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Có những ngôi sao vụt sáng rất nhanh rồi cũng lặng lẽ chợt tắt. Và ngôi sao nào có thể lung linh và tỏa sáng lâu dài theo thời gian, có thể ghi lại dấu ấn trong lòng mọi người, thì đó mới thật sự là một ngôi sao đúng nghĩa.

Càng có nhiều ca sĩ thì thị trường âm nhạc lại càng đa màu sắc và phong phú hơn. Ông bà ta vẫn dạy rằng, tre già – măng mọc. Đây là một điều hoàn toàn đúng, huống chi tôi chỉ mới già hơn lớp măng một chút thôi nên không có gì phải lo sợ đâu (cười).

Tôi kiếm tiền từ năm 18 tuổi

- Trên trang cá nhân chị chia sẻ, cuộc sống của chị suốt thời gian qua chỉ có du lịch và mua sắm. Đấy là cuộc sống do chị tạo nên hay hưởng thụ từ gia đình?

- Từ năm 18 tuổi đến nay tôi là một người hoàn toàn độc lập về tài chính. Mặc dù là con út và được gia đình hết mực yêu thương, cưng chiều nhưng về mặt này, quan điểm của tôi rất rõ ràng. Tôi chỉ có thể cảm thấy thoải mái khi sử dụng đồng tiền do chính mình làm ra. Và tôi rất tự hào về điều đó.

- Nhiều người bảo sinh trưởng trong gia đình giàu có nên Bảo Thy không có nhiều tham vọng trong sự nghiệp. Đó có phải lý do chị để thua đồng nghiệp?

- Không có đâu. Mọi người thấy đó, từ lúc tôi bước vào showbiz thì cái tên Bảo Thy luôn là một trong những gương mặt có hoạt động liên tục và dày đặc. Trong suốt 7 năm tôi không hề biết đi chơi là gì, thậm chí du lịch cũng không trừ khi đi nước ngoài kết hợp lưu diễn. Cuộc sống của tôi trong khoảng thời gian đó ngoài gia đình, tôi hầu như chỉ tập trung toàn bộ tâm trí cho sự nghiệp của mình. Có những khoảnh khắc thành công, hạnh phúc, thăng hoa trong sự nghiệp tôi đã được trãi nghiệm rồi nên khi tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi.

Tôi mới chủ động dừng lại cho bản thân một chút không gian riêng để dung hòa lại cuộc sống của mình. Như đã nói ở trên, với tôi, công việc mà tôi đang theo đuổi giờ đây hoàn toàn không mang lại cho tôi một chút áp lực nào cả. Tôi đang sống với nghề nghiệp của mình bằng cả trái tim và tôi chỉ cần biết rằng mình đã không làm thì thôi, nhưng một khi đã làm thì tôi không cho phép bản thân “làm cho có, cho vui” đâu. 

Bảo Thy: 'Tôi muốn trì hoãn… việc lấy chồng'

- Scandal của anh trai đã ảnh hưởng đến gia đình chị khá nhiều và Bảo Thy là người đứng ra giải quyết mâu thuẫn trong nhà. Có vẻ như chị mạnh mẽ hơn vẻ ngoài?

- Mỗi ngày tôi luôn cám ơn Chúa vì ngài đã ban cho tôi điều thiêng liêng nhất chính là gia đình - điều mà tôi quý trọng nhất trong cuộc đời. Các thành viên trong gia đình tôi thương yêu và quan tâm đến nhau từng chút một. Khi ai có chuyện buồn thì tất cả mọi người đều không vui.

Chuyện tình cảm của anh trai tôi đã vô tình tạo nên scandal không đáng có. Tuy nhiên, con người không một ai là hoàn hảo cả nên cho dù lúc đầu bố mẹ tôi có giận cách mấy thì thời gian trôi qua cũng nguôi ngoai đi. Một phần do tôi luôn cố gắng để làm dịu không khí của gia đình mình trong mỗi buổi họp mặt.

Thật ra không phải do tôi quá mạnh mẽ nhưng bất cứ điều gì gây ảnh hưởng đến gia đình mình thì tôi sẽ cùng mọi người gìn giữ hạnh phúc ấy. Phần còn lại là tôi tin tưởng và thương anh trai mình tuyệt đối. Tôi khẳng định anh trai mình là một người rất tốt, vì tôi biết rõ sự việc nên tôi sẽ luôn đứng về phía anh.

Tôi rất cổ hũ trong tình yêu

- Khác với anh trai, chị rất kín kẽ trong tình yêu, chưa khi nào vướng vào scandal. Vì khó tính hay chị vẫn chưa tìm thấy người đàn ông của mình?

- Cả 2 ý trên đều đúng. Có lẽ rất khó tin vì bên ngoài nhìn tôi cười cười nói nói rất vô tư, nhưng thật sự suy nghĩ của tôi lại hơi cổ hủ trong chuyện tình cảm. Những mối quan hệ nào khiến tôi không tìm thấy được cảm giác an toàn, hoặc chưa đúng thời điểm, tôi đều là người chủ động dừng lại để giữ một tình bạn hoặc tình cảm anh em tốt đẹp.

Là phái nữ, dù có mạnh mẽ đến mấy cũng phải có những lúc bạn yếu đuối và cần lắm một bờ vai. Tôi làm nghệ thuật lại càng đa cảm xúc hơn người bình thường, đôi khi cũng tủi thân và cảm thấy cô đơn một chút nhưng không bao giờ tôi vội vàng tìm kiếm tình yêu.

Bảo Thy: 'Tôi muốn trì hoãn… việc lấy chồng'

- Trong chuyện tình cảm, Bảo Thy là người như thế nào? 

- Trong tình yêu, tôi là người chú trọng sự nghiêm túc một cách tuyệt đối. Cả 2 người đều phải tôn trọng cuộc sống, công việc và không gian riêng của nhau. Tôi rất sợ cãi vã nên tôi nghĩ rằng mình sẽ luôn nhường nhịn người yêu của mình khi có mâu thuẫn, sau đó mới từ từ phân tích ai đúng ai sai một cách nhẹ nhàng.

Vì mẹ dạy tôi rằng, đừng bao giờ thích tỏ ra mình là người có quyền với một người đàn ông. Vì sự tôn trọng mà người phụ nữ dành cho người đàn ông mà họ yêu thương là một điều cần thiết để giữ gìn sự hạnh phúc một cách lâu bền. Tôi nhìn thấy bố và anh rể của mình hạnh phúc bao nhiêu thì tôi lại càng thấy quý những điều mẹ dạy bấy nhiêu. Tôi chỉ mong mình có được 70% sự thành công trong việc gìn giữ hạnh phúc như mẹ và chị Hai là tôi vui lắm rồi (cười to).

Trước đây tôi thấy khoảng 26 tuổi lên xa hoa là đẹp nhất nhưng bây giờ thì lại muốn “delay” thêm 2 năm nữa vì tôi còn quá nhiều hoài bão chưa thực hiện được. Quan trọng nhất, duyên chưa đến và tôi vẫn còn yêu cuộc sống độc thân của mình ở thì hiện tại. 

Ảnh: NVCC- theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.