Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Báo Hàn tặng giải cho bê bối của Kpop 2014

Kris và Luhan (EXO) chiếm giải Vụ kiện của năm, trong khi Jessica (SNSD) là vụ rời nhóm gây sốc nhất.

Cuối năm là dịp các sao Kpop nhộn nhịp đi dự các lễ trao giải lớn nhỏ trong và ngoài Hàn Quốc. Hôm 3/12, lễ trao giải quan trọng MAMA 2014 đã được tổ chức ở Hong Kong với sự tham dự của dàn sao Hàn và Hoa ngữ. Ngoài ra, giải thưởng danh giá Golden Disk Awards cũng đã công bố đề cử cho một số hạng mục.

Mới đây, báo điện tử OhmyNews (Hàn Quốc) cũng liệt kê những “giải thưởng” cuối năm độc đáo của mình. Dù không tổ chức trao tặng rầm rộ, danh sách bình chọn của OhmyNews thu hút sự chú ý của fan Kpop nhờ những lựa chọn thú vị, khác hẳn giải thưởng âm nhạc thông thường.

Đáng chú ý nhất là danh hiệu Vụ kiện của năm thuộc về Kris và Luhan trong cuộc chiến pháp lý chống lại công ty đại gia SM Entertainment. Hai ca sĩ người Trung Quốc đã nối đuôi nhau kiện công ty vì hợp đồng bất công và dứt khoát tách khỏi nhóm nhạc đình đám EXO.

Trong vòng 5 tháng, Kris và Luhan lần lượt khiến SM phải đau đầu vì kiện tụng liên miên.
Trong vòng 5 tháng, Kris (phải) và Luhan lần lượt khiến SM phải đau đầu vì kiện tụng liên miên.

Công ty SM còn được “vinh danh” ở 2 hạng mục khác chẳng mấy vui vẻ. OhmyNews đánh giá sự kiện Jessica đột ngột phải rời nhóm SNSD là Màn rút lui sốc nhất năm. Ngoài ra, Tuyên bố tạm ngừng hoạt động của năm thuộc về Sulli của nhóm f(x).

Hai giải thưởng mang tính chất chế giễu khác là Người chiến thắng của năm (MC Mong đối đầu anti fan) và Phục trang của năm (Pritz). Hồi tháng 11, MC Mong đã tái xuất với album Miss Me or Diss Me, 5 năm sau bê bối trốn nghĩa vụ quân sự. Một làn sóng phẫn nộ lan tràn khắp mạng xã hội Hàn, do cư dân mạng cho rằng ca sĩ hip hop chưa đủ ăn năn, và “ngứa mắt” vì cách đặt tên album đầy khiêu khích (Nhớ tôi hay khinh tôi). Tuy nhiên, sau khi ra mắt, Miss Me or Diss Me đã thống trị các bảng xếp hạng nhờ những bài hát chất lượng. Còn nhóm nhạc nữ Pritz lại gây tranh cãi khi đeo băng tay giống cờ của phát xít Đức.

Tân binh Pritz lĩnh giải nhờ gây scandal.
Tân binh Pritz lĩnh giải nhờ gây scandal.

Bên cạnh một số hạng mục nặng tính scandal, trang này cũng đưa ra các bầu chọn thuần túy về mặt âm nhạc khác. Chú ngựa ô Some từng làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng nhạc số một thời gian dài của Soyou và Junggigo là Đĩa đơn của năm, hạ gục hàng loạt các tên tuổi lớn như SNSD, Taeyang, EXO...

Giải thưởng cuối năm 2014 (OhmyNews bình chọn):

Đĩa đơn của năm: Some - Soyou & Junggigo

Nhà sản xuất của năm: Duble Sidekick

Thánh ca của năm: Let It Go (nhạc phim Frozen)

Công ty đại diện của năm: FNC Entertainment

Vụ kiện của năm: SM Entertainment đối đầu Kris, Luhan

Người chiến thắng của năm: MC Mong đối đầu anti fan

Màn tái xuất của năm: Kim Choo Ja

Nhóm dự án của năm: Big Byung (MBC Every1)

Phục trang của năm: Pritz

Màn rời nhóm của năm: Jessica (SNSD)

Tạm ngừng hoạt động: Sulli f(x)

Thành viên mới của năm: Youngji (KARA)

Nghệ sĩ tiến bộ nhất: AOA

Cử chỉ đáng yêu nhất: Hyeri nhóm Girl’s Day (chương trình Real Men)

Chương trình truyền hình của năm: Infinite Dream MBC

Mất mát lớn nhất: Shin Hae Chul

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.