Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
9 triệu đồng cho cặp vé xem 'Hồ thiên nga'

Giá vé kỷ lục cho cặp vé xem một đêm nghệ thuật ở Hà Nội khiến nhiều người phải xôn xao.

Theo bà Irina Omelchenko, Giám đốc Nhà hát Talarium Et Lux, vở ballet kinh điển sẽ được dàn dựng với cái kết có hậu trong buổi diễn tại Hà Nội vào ngày 1/8. "Hơn 1 thế kỷ qua, đã có rất nhiều cách dàn dựng Hồ thiên nga nhưng cái kết này phù hợp với tiêu chí và phong cách riêng của nhà hát Talarium Et Lux," bà Irina giải thích.

Trước buổi diễn chính thức 4 ngày, đoàn nghệ sĩ của nhà hát ballet Talarium Et Lux đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị luyện tập. Chiều 28/7, bà giám đốc nhà hát cùng 2 diễn viên chính và đại diện ban tổ chức đã có buổi gặp gỡ báo chí.

Mới chỉ thành lập từ năm 2012 nhưng Talarium Et Lux đã được đánh giá là "tiếng nói mới của ballet nước Nga" với phong cách dàn dựng các vở diễn kết hợp ballet truyền thống với các công nghệ và ứng dụng hiện đại như công nghệ đa phương tiện, trình diễn 3D... "Khi chúng tôi bắt đầu thử nghiệm với phong cách trình diễn ballet mới, đa số khán giả đã rất bất ngờ nhưng cho tới nay, có thể khẳng định rằng Talarium Et Lux đã chinh phục mọi công chúng yêu ballet dù khó tính nhất bởi những gì chúng tôi làm không đi ngược lại hay phá hỏng môn nghệ thuật này mà tạo nên một cảm hứng mới cho nó," bà Irina nói.

Nữ nghệ sĩ chính Elisaveta Sergeevna Nebesnaya cũng chia sẻ rằng phương thức trình diễn mới đem tới cho diễn viên khả năng tối đa thể hiện hình tượng nhân vật. Còn với khán giả, việc nắm bắt và theo đuổi câu chuyện sẽ dễ dàng và cuốn hút hơn rất nhiều.

Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức tuyệt tác ballet Nga
Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức tuyệt tác ballet Nga

Đa số các nghệ sĩ và biên đạo của nhà hát Talarium Et Lux đến từ nhà hát ballet Bolshoi huyền thoại nhưng theo bà giám đốc Irina, không hề có "cái bóng của Bolshoi" ở Talarium Et Lux. "Định hướng của hai nhà hát khác nhau. Bolshoi như một thánh đường của ballet Nga. Người ta đặt vé trước nửa năm tới 1 năm để tới tận Nga, tận Bolshoi thưởng thức ballet. Còn Talarium Et Lux lại giống một người sứ giả mang di sản văn hoá to lớn của nước Nga tới khắp năm châu".

Mỗi năm nhà hát Talarium Et Lux có từ 200 tới 250 suất diễn với lịch biểu diễn dày đặc từ châu Âu tới Mỹ, châu Á... Ngay trước buổi diễn tại Việt Nam, nhà hát đã có 20 buổi diễn tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sự kiện đêm diễn vở ballet Hồ thiên nga tại Hà Nội còn gây chú ý đặc biệt bởi giá vé được cho là kỷ lục 9 triệu đồng/cặp tại vị trí khu vực A của Trung tâm Hội nghị quốc gia. Ngoài ra, chỉ có 500 trên 3000 chỗ ngồi được bán vé. Nhưng tại buổi họp báo, đại diện ban tổ chức cho biết vé đã được bán hết và riêng loại vé đắt nhất đã "cháy" ngay khi mới mở bán.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.