Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
6 nghệ sĩ quốc tế đến TP HCM dự Liên hoan guitar cổ điển
Lần đầu tiên tại TP HCM diễn ra sự kiện Liên hoan guitar cổ điển, thu hút các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Mỹ, Italy, Iceland, Malaysia và Philippines.

Chương trình Liên hoan guitar cổ điển (Saigon International Guitar Festival 2014 - viết tắt SIGF) diễn ra từ ngày 12/11 đến 16/11 tại Nhạc Viện TP HCM. Trong gần một tuần, sự kiện này có nhiều hoạt động mang tính biểu diễn lẫn giao lưu chuyên môn. Trong đó có các đêm hòa nhạc trình diễn tác phẩm theo từng thời kỳ: từ thời Phục hưng (Renaissance), Tiền cổ điển (Baroque), Cổ điển (Classique) cho đến các thời kỳ âm nhạc Lãng mạn (Romantique), Hiện đại (Modern) và Đương đại (Contemporary).

Mở màn cho các hoạt động của liên hoan là đêm "Sáu thế kỷ âm nhạc guitar" diễn ra vào 20h ngày 12/11. Hai nghệ sĩ Mỹ tham gia trình diễn trong đêm này là Harris Becker và Paul Cesarczyk. Harris Becker hiện là Trưởng khoa guitar tại Đại học Long Island, New York. Còn Paul Cesarczyk là nghệ sĩ được giới chuyên môn tại Mỹ đánh giá cao qua các bài báo trên tạp chí Guitar ReviewNew York Times. Paul Cesarczyk hiện giảng dạy tại Đại học âm nhạc Mahidol, Thái Lan.

Salvatore Foderà

Nghệ sĩ guitar Salvatore Foderà đến từ Italy.

Đêm hòa nhạc tiếp nối mang tên "Lãng mạn với đàn Guitar" diễn vào 20h ngày 15/11 do nghệ sĩ tài năng Salvatore Foderà (Italy) và nghệ sĩ Gonzalo Noel Misa (Philippines) trình diễn. Họ thể hiện các tác phẩm mang đậm dấu ấn thời Lãng mạn của các tác giả Agustine Barrios, Johann Kaspar Mertz hay Miguel Llobet… Đêm này có hai nghệ sĩ của Việt Nam là Thanh Huy và Bá Thơ tham gia với phần song tấu.

Buổi hòa nhạc mang chủ đề "Âm nhạc guitar thế kỷ 20 và đương đại" khép lại sự kiện SIGF qua màn trình diễn của nghệ sĩ guitar trẻ Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) và Simon Cheong (Malaysia). Ögmundur Þór Jóhannesson từng đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi guitar thế giới. Còn Simon Cheong là học trò của nhạc sĩ nổi tiếng thế giới John W. Duarte. Buổi hòa nhạc diễn ra lúc 17h30 ngày 16/11 tại Nhạc viện TP HCM. Nhóm Tứ tấu guitar Sài Gòn sẽ tham gia biểu diễn các tác phẩm của nhạc sĩ L. Boccherini và Tổ khúc Carmen của nhà soạn nhạc người Pháp G. Bizet.

Bên cạnh ba buổi hòa nhạc bán vé, ban tổ chức phát vé mời miễn phí cho khán giả đến dự chương trình "Guitarist trẻ", diễn ra vào 18h ngày 13/11. Ngoài ra, khán giả cũng có thể cùng các nghệ sĩ tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề như: "Đàn guitar thế giới - giới thiệu nhạc cụ của các nghệ sĩ" vào 18h ngày 14/11, "Guitar những vấn đề cơ bản", "Agustine Barrios - cuộc đời và tác phẩm", "Lịch sử đàn guitar"... 

Thất Sơn- theo VNE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.