Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
6 LÝ DO CHO THẤY REPUTATION STADIUM TOUR CHÍNH LÀ ĐỈNH CAO SỰ NGHIỆP CỦA TAYLOR SWIFT
Reputation Stadium Tour làm được nhiều hơn những gì mà người ta mong đợi bằng sự hoành tráng, những kỷ lục và doanh thu của mình.

Trong khoảng thời gian gần đây, Reputation Stadium Tour của Taylor Swift liên tục được truyền thông và người hâm mộ nhắc đến bởi sự thành công vang dội của nó. Liên tục cháy vé, phá vỡ nhiều kỷ lục, doanh thu cao ngất ngưỡng… là những gì mà Taylor đã làm được trong tour diễn lần này.

Lột xác từ “Công chúa nhạc đồng quê” ngọt ngào đến một ca sĩ nhạc pop cá tính, sau đó trở lại đầy ngoạn mục trong siêu phẩm Look What You Make Me Do bằng tuyên ngôn “Taylor cũ đã chết rồi”, nữ ca sĩ sinh năm 1989 cho thấy sự đa dạng trong phong cách âm nhạc của mình. Tuy nhiên, dù có theo đuổi dòng nhạc nào, phong cách nào, Taylor cũng đạt được những thành công đáng nể phục.

Ở Reputation Stadium Tour, ta dễ dàng nhận thấy sự đầu tư mạnh tay và nghiêm túc của Taylor. Sân khấu hoành tráng, đội ngũ nhạc công ấn tượng, những màn trình diễn mãn nhãn,… chính là minh chứng cho sự đầu tư này. Sẽ không có gì là quá lời khi nói rằng Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp, là tour diễn để đời của Taylor Swift.

1. Sân khấu được đầu tư hoành tráng ở đẳng cấp siêu sao.

Nếu có dịp đến với những buổi biểu diễn của Taylor, ai cũng đều phải ngạc nhiên vì sự đầu tư tỉ mỉ của nó. Tuy nhiên, sân khấu của tour diễn lần này đã lên đến một đẳng cấp hoàn toàn mới. Sân khấu với màn hình 2D nhưng cảm giác chân thật giống như mở ra một không gian 3 chiều. Rắn khổng lồ đang chuyển động, những chiếc đu quay với kích thước khủng và cả đài phun nước trên sân khấu,… những thứ này đều khiến mọi người há hốc mồm và thán phục độ “chịu chơi” của cô nàng.

6 lý do cho thấy Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp của Taylor Swift

6 lý do cho thấy Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp của Taylor Swift

6 lý do cho thấy Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp của Taylor Swift

2. Được trở lại với chính mình.

Có lẽ nhiều người vẫn chưa quên một Taylor đầy cô đơn sau ánh hào quang, muốn được sống đúng với bản ngã của mình trong MV Delicate. Taylor là một người tự tin và có thừa bản lĩnh sân khấu, tuy nhiên trước sự nổi tiếng, nữ ca sĩ thường xuyên phải “giấu mình” và dè dặt. Trên sân khấu Reputation Stadium Tour, Taylor đã chọn cách tận hưởng mọi khoảnh khắc, bước đi thong dong, trình diễn hết mình, dường như chưa có giây phút nào cô nàng cảm thấy lúng túng. Chưa bao giờ ta nhận thấy rõ một Taylor Swift đầy thần thái, tự nhiên, kiêu hãnh nhưng cũng rất thân thiện, đáng yêu như ở tour diễn lần này.

6 lý do cho thấy Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp của Taylor Swift

6 lý do cho thấy Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp của Taylor Swift

3. Đoạn video độc thoại của Taylor Swift gây ấn tượng mạnh

Trước màn encore của Taylor, một đoạn video mang tên Why She Disappeared (Vì sao cô ấy biến mất?) được phát đã gây ấn tượng mạnh với nhiều người có mặt ở tour diễn. Phần hình ảnh trong rất bắt mắt và lối kể chuyện tựa như một câu chuyện cổ tích xưa cũ, nhưng ẩn sau đó là một lời tâm sự, một câu chuyện có ý nghĩa sâu sắc.

4. Những tổn thương trong quá khứ thôi thúc cô nàng truyền tải những thông điệp ý nghĩa

Thông thường, ở các khoảng nghỉ của tour, những đoạn video về Taylor sẽ được chiếu lên màn hình lớn. Tuy nhiên, những thứ này không phải vì Taylor muốn phô trương hình ảnh, thể hiện thân. Những câu chuyện, những lời tâm sự, tình cảm trong video chính là những thông điệp ý nghĩa để truyền động lực mà nữ ca sĩ Bad Blood muốn gửi đến fan của mình.

Vào đêm mở màn tại Glendale, Arizona, Taylor đã trải lòng về những gì cô đã phải đối mặt khi sản xuất album Reputation và cụm từ “reputation” (danh tiếng) có ý nghĩa gì với ngôi sao 28 tuổi: “Tôi đã học được một bài học rất quan trọng mà tôi đã luôn chia sẻ với các bạn suốt 10 năm qua, nhưng tôi chưa từng phải tiếp nhận bài học đó một cách gay gắt, bài học đó tùy vào bạn coi trọng danh tiếng của bạn đến đâu. Và tôi nghĩ chúng ta không nên quan tâm quá nhiều nếu chúng ta cảm thấy mình bị hiểu nhầm bởi nhiều người những người còn chẳng biết đến chúng ta, miễn là những người quan trọng vẫn thấu hiểu mình là được“.

5. Thừa nhận mình trưởng thành lên từng ngày cùng với các Swifties

“Nhìn thấy mọi người lớn dần lên trong đám đông, hoặc trong các buổi gặp sau hậu trường, nhìn ra kia và tự nhiên thấy một người tôi đã từng gặp khi họ mới 10 tuổi và giờ họ đã lớn rồi, cảm giác đó thật sự rất khó tả. Hoặc ai đó đến bảo tôi “Em đã nghe nhạc của chị từ khi em 12 tuổi” và giờ họ lớn bổng rồi. Không bao giờ có cảm giác kiểu như “Ồ, với chị thì chuyện ấy bình thường lắm“.

Với tôi, điều đó luôn mang lại một cảm giác thú vị đến lạ. Tôi luôn nghĩ mình giữ sự kỳ vọng ở mức thực tế nhất khi nghĩ “Bạn biết đấy, với nhiều người tôi chỉ là một quãng thanh xuân trong cuộc đời họ thôi.” Tôi trân trọng mọi khoảnh khắc, nên khi ai đó xuất hiện và bảo “Em vẫn nghe nhạc của chị.” thì điều đó có nghĩa tôi đã xuất hiện cả ở những quãng đời khác trong cuộc sống của họ rồi!” – Đó là những chia sẻ chân thành của Taylor đối với fan hâm mộ của mình tại show diễn ở SVĐ Gillette vào ngày 27/7.

6 lý do cho thấy Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp của Taylor Swift

6 lý do cho thấy Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp của Taylor Swift

Đi tour từ năm 15 tuổi, đến nay, khi đã 28 tuổi, cô nàng thừa nhận mình đã lớn lên, trưởng thành cùng với các Swifties. Taylor được biết đến là một ngôi sao khá thân thiện với người hâm mộ khi mà cô nàng thỉnh thoảng đi “like dạo” những bài viết trên mạng xã hội của fan, điều mà trước giờ hiếm nghệ sỹ nổi tiếng nào làm.

6. Taylor “cũ” vẫn chưa chết, cô ấy chỉ trưởng thành hơn thôi

Và khi danh tiếng lụi tàn, cô ấy cảm thấy thật sự được sống” là dòng chữ cuối cùng người hâm mộ nhìn thấy khi show diễn kết thúc. Dù chỉ đơn giản là một câu nói kết nối câu chuyện của cả show diễn, những màn trình diễn của Taylor Swift đã chứng minh rằng cô nàng không hề đùa giỡn với câu nói đó.

6 lý do cho thấy Reputation Stadium Tour chính là đỉnh cao sự nghiệp của Taylor Swift

“Và khi danh tiếng lụi tàn, cô ấy cảm thấy thật sự được sống”

Taylor rũ bỏ hình tượng “Công chúa nhạc đồng quê” để tiến đến với thể loại pop, dance pop hiện đại hơn. Nhiều người cho rằng nữ ca sĩ đánh mất bản thân mình khi rẽ sang hướng mới, nhưng chính Reputation Tour lần này đã cho thấy Taylor cũ vẫn còn đó, vẫn chưa hề đánh mất đi bản thân mình, chưa hề quên đi hoặc phủ nhận những gì trong quá khứ, bởi chính nó đã đem lại thành công cho Taylor ngày hôm nay. “The old Taylor” chưa chết, cô ấy chỉ “trưởng thành từ cái chết” như câu hát của bài Look What You Made Me Do.

Theo The Gioi Tre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.