Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 nhóm nhạc đình đám Vpop ngày ấy - bây giờ
Những 8x - 9x đời đầu hẳn sẽ không bao giờ quên những nhóm nhạc nổi tiếng một thời như Mắt Ngọc, Mây Trắng, H.A.T, 1088... 

Mắt Ngọc

Nhóm Mắt Ngọc thành lập năm 1998 với 4 thành viên Duy Uyên, Ngô Quỳnh Anh, Thuý Nga và Thanh Ngọc. Nhóm ghi dấu ấn với hình tượng những cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Các ca khúc nằm lòng một thời của mắt ngọc phải kể đến Trường xưa yêu dấu, Dáng ngọc&Thời điểm này Mắt Ngọc và Mây Trắng được xem là đối thủ của nhau trong việc chinh phục khán giả trẻ.

Nhóm Mắt Ngọc thành lập năm 1998 với 4 thành viên Duy Uyên, Ngô Quỳnh Anh, Thuý Nga và Thanh Ngọc. Nhóm ghi dấu ấn với hình tượng những cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Các ca khúc nằm lòng một thời của Mắt Ngọc phải kể đến Trường xưa yêu dấu, Dáng ngọc, Vào đời...

Năm 2004, Ngô Quỳnh Anh tách nhóm để gia nhập nhóm H.A.T. Mắt Ngọc hoạt động với 3 thành viên một thời gian thì Thanh Ngọc cũng quyết định ra hát solo. Nhóm mời Hoàng Oanh vào thay thế. Các thành viên của nhóm từng có lần tái hợp vào năm 2009 khi xuất hiện trong chương trình Hoà nhịp bạn trẻ. Năm 2010, Duy Uyên lấy chồng và sang Mỹ định cư, Mắt Ngọc tiếp tục duy trì đội hình 3 thành viên khi mời Ngọc Dung lấp vị trí của Duy Uyên.

Năm 2004, Ngô Quỳnh Anh tách nhóm (gia nhập nhóm H.A.T sau này). Mắt Ngọc hoạt động với 3 thành viên một thời gian thì Thanh Ngọc cũng quyết định ra hát solo.

Nhóm mời Hoàng Oanh vào thay thế. Các thành viên của nhóm từng có lần tái hợp vào năm 2009 khi xuất hiện trong chương trình Hoà nhịp bạn trẻ. Năm 2010, Duy Uyên lấy chồng và sang Mỹ định cư, Mắt Ngọc tiếp tục duy trì đội hình 3 thành viên khi mời Ngọc Dung lấp vị trí của Duy Uyên.

Tiếp đó, nhóm mời Hoàng Oanh (ngoài cùng bên phải) vào thay thế. Các thành viên của nhóm từng có lần tái hợp vào năm 2009 khi xuất hiện trong chương trình Hoà nhịp bạn trẻ. Năm 2010, Duy Uyên lấy chồng và sang Mỹ định cư, Mắt Ngọc tiếp tục duy trì đội hình 3 thành viên khi mời Ngọc Dung (giữa) lấp vị trí của Duy Uyên.

Tháng 7/2015, Hoàng Oanh vừa quyết định rời khỏi nhóm để tập trung vào một số việc riêng. Nhóm Mắt Ngọc đón thành viên mới gia nhập là Ngọc Thương và vẫn âm thầm hoạt động cho đến nay với sự đương đầu của nhóm trưởng Thúy Nga.

Tháng 7/2015, Hoàng Oanh quyết định rời khỏi nhóm để tập trung vào một số việc riêng. Nhóm Mắt Ngọc đón thành viên mới gia nhập là Ngọc Thương (giữa) và vẫn âm thầm hoạt động cho đến nay với sự dẫn dắt của nhóm trưởng Thúy Nga (ngồi trái).

Mây Trắng

Mây Trắng là một nhóm ca nữ được thành lập từ năm 2000 với năm thành viên ban đầu là: Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Trang, Anh Thúy, Thu Thủy. Các cô gái theo đuổi phong cách thời thượng, trẻ trung, cuốn hút giới trẻ lúc bấy giờ.

Mây Trắng là nhóm ca nữ được thành lập từ năm 2000 với năm thành viên ban đầu là: Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Trang, Anh Thúy, Thu Thủy. Các cô gái theo đuổi phong cách thời thượng, trẻ trung, cuốn hút giới trẻ. Thời điểm lúc bấy giờ Mắt Ngọc và Mây Trắng được xem là "đối thủ" của nhau trong việc chinh phục khán giả trẻ.

6-nhom-nhac-co-hit-duoc-gioi-tre-thuoc-long-ngay-ay-bay-gio-5

Mây Trắng là nhóm nhạc chứng kiến sự thay đổi thành viên liên tục. Năm 2001, Anh Thúy tách nhóm và hoạt động solo. Yến Nhi (em ruột của Yến Trang) là người thay thế. Năm 2002 Thu Thủy tách ra hát đơn ca (sau đó gia nhập nhóm H.A.T). Đội hình 4 người tiếp tục duy trì và và gây tiếng vang với các ca khúc: Ai ai ai, Thầm mong anh quay về, Tình bạn… Cuối năm 2006, hai chị em ruột Yến Trang và Yến Nhi rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp riêng. Dù chỉ còn lại hai thành viên Thu Ngọc và Ngọc Châu, cả hai vẫn duy trì Mây Trắng và tuyển được thành viên Hải Băng sau đó. Năm 2008 - 2009, Mây Trắng giành được giải thưởng "Nhóm nhạc được yêu thích nhất" của HTV Awards; Giải Mai Vàng của báo Người Lao Động.

6-nhom-nhac-co-hit-duoc-gioi-tre-thuoc-long-ngay-ay-bay-gio-6

Tháng 4/2009, Mây Trắng tổ chức live show Night of 9 để kỉ niệm 9 năm thành lập quy tụ 7 thành viên từng tham gia nhóm từ lúc mới thành lâp. Sau live show này, thành viên Hải Băng chính thức tách nhóm. Ngọc Châu và Thu Ngọc tiếp tục duy trì nhóm, tuyển thêm thành viên Kim Ngọc và đánh dấu với bài hát Ở nhà một mình. Tháng 1/2009 thành viên Ngọc Châu lên xe hoa. Tháng 12/2012, Thu Ngọc cũng kết thúc cuộc đời độc thân. Tháng 6/2013, Mây Trắng chính thức ngừng hoạt động sau 13 năm nhưng chưa tuyên bố tan rã.

6-nhom-nhac-co-hit-duoc-gioi-tre-thuoc-long-ngay-ay-bay-gio-7

Tháng 6/2015, Mây Trắng bất ngờ trở lại vào đúng ngày sinh nhật kỷ niệm 15 năm của nhóm với thành viên cũ Ngọc Châu (giữa) cùng 2 gương mặt mới là Bảo Ngọc (sinh năm 1992) và Ngọc Trâm (sinh năm 1993).

6-nhom-nhac-co-hit-duoc-gioi-tre-thuoc-long-ngay-ay-bay-gio-8

Đầu tháng 6 vừa qua, các thành viên nhóm Mây Trắng như Thu Thủy, Ngọc Châu, Anh Thúy... có dịp tái ngộ kỷ niệm 16 tuổi của nhóm. Dù không còn hát chung với nhau nhưng tình cảm giữa các thành viên vẫn thắm thiết.

H.A.T

Nhóm H.A.T ra đời vào năm 2004 với 3 thành viên: Thu Thủy, Lương Bích Hữu và Phạm Quỳnh Anh (được ghép từ chữ cái đầu tiên trong tên của 3 giọng ca). Nhóm nhạc nữ của "ông bầu" Quang Huy nhanh chóng "gây bão" trên các phương tiện truyền thông, sân khấu ca nhạc. Nhóm đi theo phong cách trẻ trung, phù hợp với giới trẻ lúc bất giờ. Các ca khúc nổi tiếng của nhóm phải kể đến: Dù anh sẽ không là người yêu (cùng Ưng Hoàng Phúc) Vâng! Chính em, Cổ tích anh và em, Là anh đó, Anh không muốn bất công với em, Làm sao để tốt cho cả hai, Nỗi sầu đêm vắng, Lời hứa cho tình yêu&& Albums vol 1 We are H.A.T từng tiêu thụ hơn 30k đĩa đưa H.A.T có chỗ đứng vững chắc trong làng Kpop.

Nhóm H.A.T ra đời vào năm 2004 với 3 thành viên: Thu Thủy, Lương Bích Hữu và Phạm Quỳnh Anh (được ghép từ chữ cái đầu tiên trong tên của 3 giọng ca). Nhóm nhạc nữ của "ông bầu" Quang Huy nhanh chóng "gây bão" trên các phương tiện truyền thông, sân khấu ca nhạc. Nhóm đi theo phong cách trẻ trung, phù hợp với giới trẻ lúc bất giờ. Các ca khúc nổi tiếng của nhóm phải kể đến: Dù anh sẽ không là người yêu (cùng Ưng Hoàng Phúc) Vâng! Chính em, Cổ tích anh và em, Là anh đó, Anh không muốn bất công với em, Làm sao để tốt cho cả hai, Nỗi sầu đêm vắng, Lời hứa cho tình yêu... Albums vol 1 We are H.A.T của nhóm từng tiêu thụ được hơn 30 nghìn đĩa đưa H.A.T có chỗ đứng vững chắc trong làng Kpop.

Sau một một thời gian hoạt động, Thu Thủy bất ngờ tách nhóm và bắt đầu sự nghiệp solo. Cái tên Ngô Quỳnh Anh (cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc) là người được thay thế và H.A.T tiếp tục duy trì và phát triển. được thêm vào và tiếp tục quảng bá nhóm H.A.T cùng 2 thành viên còn lại.

Sau một một thời gian hoạt động, Thu Thủy bất ngờ tách nhóm và bắt đầu sự nghiệp solo. Cái tên Ngô Quỳnh Anh (cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc) là người được thay thế và H.A.T tiếp tục duy trì. Khi tên tuổi đang được khẳng định thì 6 tháng sau nhóm chính thức tuyên bố tan rã. Từ đây, mỗi thành đều bắt đầu theo đuổi sự nghiệp riêng.

Phạm Quỳnh Anh ở lại cùng Wepro và nên duyên với ông bầu Quang Huy. Cô ghi dấu ấn mạnh với ca khúc Không đau vì quá đau, Bụi bay vào mắt& Sau thời gian sinh con, Quỳnh Anh Shyn ít ca hát hơn và chuyển sang diễn xuất. Hiện cô hạnh phúc với tổ ấm và còn đóng vai trò đạo diễn sân khấu. Ngô Quỳnh Anh sau khi H.A.T tan rã thì đã tạm gác việc ca hát để tập trung học hành và lên xe hoa sau đó không lâu. Kể từ đó, cô nàng rút hẳn khỏi làng giải trí.

Phạm Quỳnh Anh ở lại cùng Wepro và nên duyên vợ chồng với "ông bầu" Quang Huy. Cô ghi dấu ấn mạnh với ca khúc Không đau vì quá đau, Bụi bay vào mắt… Sau thời gian sinh con, Quỳnh Anh ít ca hát hơn và chuyển sang diễn xuất. Hiện cô hạnh phúc với tổ ấm và còn đóng vai trò đạo diễn sân khấu. Với Ngô Quỳnh Anh (phải) sau khi H.A.T tan rã thì tạm gác việc ca hát để tập trung học hành. Không lâu sau đó, cô nàng lên xe hoa và rút hẳn khỏi làng giải trí.

6-nhom-nhac-co-hit-duoc-gioi-tre-thuoc-long-ngay-ay-bay-gio-12

Lương Bích Hữu thành công với thương hiệu "cô gái Trung Hoa" và sớm có một liveshow riêng sau khi rời nhóm. Cô nàng còn đào tạo nhóm nhạc Tam Hổ, ra album Đứt từng đoạn ruột, có bản hit Học cách đi một mình, Quên cách yêu… Cô theo đuổi nhiều dòng nhạc khác nhau từ nhạc trẻ đến dân ca. Lương Bích Hữu hiện là bà mẹ đơn thân.

Với Thu Thủy, sau khi tách nhóm, cô dần dần đón nhận nhiều tình cảm từ khán giả, đặc biệt là sau album Con đường tôi đi. Các bản hit của cô còn phải kể đến: Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm, Sẽ thôi khóc vì anh… Phong cách hiện tại của Thu Thủy là sự gợi cảm. Thu Thủy bí mật kết hôn hồi tháng 10/2015 và có một baby.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.