Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 điều ít biết về Adele

Cùng với việc mời hoạ mi nước Anh làm nhân vật cho ấn phẩm số tháng 3, tạp chí Vogue Mỹ đã có bài tổng hợp 5 điều không phải người hâm mộ nào cũng biết về Adele.

1. Năm 10 tuổi, chứng kiến cái chết của người ông yêu quý, Adele đã có mong muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật tim. Ước mơ này đeo đuổi cô gái nhỏ suốt nhiều năm. Lên cấp hai, Adele vẫn lấp đầy thời khóa biểu bằng các lớp sinh học. Nhưng sau này, cô đã từ bỏ mọi thứ để đi theo âm nhạc. 

Dẫu vậy, số phận vẫn đưa đẩy Adele trở thành "bác sĩ". 10 năm sau khi hình thành ước mơ nghiêm túc đầu tiên, Adele trình làng ca khúc Someone like you dành tặng mẹ.

Với món quà đặc biệt này của con gái, mẹ cô ca sĩ sinh năm 1988 từng bộc bạch: "Con là một bác sĩ. Con hàn gắn trái tim mọi người bằng âm nhạc của mình".

5 điều ít biết về Adele
Hình ảnh Adele trên tạp chí Vogue số tháng 3/2016.

2. Hai trong số những ca khúc nổi tiếng nhất của Adele là Chasing pavementsRolling in the deep đều bắt nguồn từ nơi sinh của cô là Tottenham, Bắc London. 

"Chasing pavements hình thành khi tôi đang rảo bước trên con phố Oxford. Trước đó, tôi vừa đấm người yêu cũ trong một quán rượu và chạy trốn bảo vệ. Tôi cứ tiếp tục chạy dù không có ai đuổi theo. Tôi trốn chạy thứ gì đó mà bản thân cũng không biết. Tôi chỉ biết mình đang đuổi theo những viên gạch lát hè đường" - Adele chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Vogue năm 2012.

Nói về bối cảnh ra đời Rolling in the deep, Adele cho biết: ""Roll deep" là từ lóng trong tiếng Anh, dùng để chỉ thế giới ngầm. Nó có nghĩa là bạn có ai đó chống lưng và mỗi khi gặp rắc rối, sẽ không bao giờ phải đương đầu một mình. Đó là chuyện của các thế lực đen tối nhưng với tôi, đó cũng là một điều tuyệt đẹp. Vì vậy, tôi đã viết Rolling in the deep".

3. Adele từng tuyên bố ghét đi trên thảm đỏ. "Không phải vì cảm thấy bất an mà chỉ vì tôi không muốn làm điều đó. Mỗi lần bước trên thảm đỏ, bụng tôi lại quặn lên" - nữ ca sĩ giải thích.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là chứng lo lắng của cô ca sĩ vẫn được mệnh danh là "họa mi nước Anh" còn xảy ra cả trên sân khấu.

"Chứng sợ sân khấu của tôi ngày càng tồi tệ. Hoặc có thể là nó không tốt lên nên tôi cảm giác nó đang tệ hơn, bởi đáng lẽ nó phải được cải thiện" - Adele thổ lộ.

Nỗi lo sợ này ảnh hưởng ít nhiều đến phong cách trình diến của Adele. "Vì quá lo lắng nên tôi thường không có can đảm ứng khẩu hay làm điều gì tương tự" - cô thú nhận.

5 điều ít biết về Adele
Hoạ mi nước Anh thực ra là một ca sĩ mắc chứng sợ sân khấu.

4. Adele có 2 hình xăm ở hai bàn tay, một là "Paradise" (thiên đường) và một là "Angelo" - tên con trai cô. 

"Vì Angelo là thiên đường của tôi" - Adele thổ lộ trên Rolling Stone - "Những gì tôi yêu thích ở bản thân, thằng bé chính là người khơi gợi. Angelo cũng là người duy nhất nói "Không" với tôi. Thằng bé hoàn toàn thống trị, là sếp của tôi. Người khác nhìn vào sẽ thấy đó là điều thú vị bỏi trong công việc, tôi luôn làm chủ mọi thứ". 

5 điều ít biết về Adele
Với Adele, cậu con trai Angelo chính là thiên đường. 

5. Đầu năm 2016, tham gia chương trình trò chuyện cùng James Corden, Adele từng chia sẻ cô là "fan bự" của Spice Girls. 

"Đó thực sự là sự kiện, khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời tôi khi họ xuất hiện. Spice Girls là nữ quyền, là 5 cô gái bình thường làm được điều phi thường và tôi cũng muốn được như họ" - Adele phát biểu.

Thậm chí, năm 10 tuổi, Adele còn tổ chức tiệc sinh nhật theo chủ đề Spice Girls. "Tôi luôn là Geri" - Adele chia sẻ - "Và khi cô ấy rời nhóm, tôi đã có lần tan vỡ trái tim thực sự đầu tiên trong đời". 

Trong cuộc phỏng vấn với Vogue số tháng 3, Adele cũng khẳng định, "nàng gừng cay" của Spice Girls chính là nguồn cảm hứng đã giúp cô tìm thấy chính mình ngay từ khi còn nhỏ. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.