Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 ca sĩ Việt bị fan quốc tế mỉa mai vì "nhái" Kpop

Sơn Tùng M-TP, Cao Thái Sơn, Bảo Thy, Mi Băng… là những ca sĩ đã từng xuất hiện trên các trang tin, diễn đàn Hàn Quốc vì vấn đề đạo nhạc, đạo ý tưởng. 

Mi Băng – MV Khi ký ức nhạt phai

Không chỉ sao chép một chi tiết nhỏ, Mi Băng "ngang nhiên" đưa toàn bộ nội dung, ý tưởng của MV Cabi Song (2PM – SNSD) vào sản phẩm đầu tay mang tên Khi ký ức nhạt phai. Chính vì thế, ngay khi ra lò, Cất giấu ký ức và Mi Băng đã nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng fan Việt, đặc biệt là fan của SNSD và 2PM. Theo đó, mọi chi tiết và cách diễn của dàn diễn viên trong Khi ký ức nhạt phai của Mi Băng đều tương đồng với Cabi Song.
5 ca si Viet bi fan quoc te mia mai vi nhai Kpop
Mi Băng tự nhận là Yoona Việt Nam

Tuy nhiên, thời gian đó, scandal đạo ý tưởng của Mi Băng chưa đến tai fan quốc tế. Chỉ đến gần đây, khi trên một diễn đàn âm nhạc, thành viên CherryPie chia sẻ bài viết “tố” Mi Băng sao chép với tiêu đề: “Ca sĩ Việt đạo MV Cabi Song của 2PM, SNSD”, vấn đề này mới gây xôn xao cộng đồng fan Kpop.

Ngay khi được chia sẻ, topic này đã thu hút sự chú ý. Các fan Kpop thi nhau bình luận: “Ca khúc không hề ăn nhập với MV”, “Không ngạc nhiên, ca sĩ Việt Nam có xu hướng bắt chước ca sĩ của nước khác”, “Họ sao chép ngay cả những chi tiết nhỏ nhất”…

5 ca si Viet bi fan quoc te mia mai vi nhai Kpop

Lời tố của thành viên CherryPie về sự đạo nhái của MV Khi ký ức nhạt phai

Một điểm khác khiến fan kpop bực tức đó là không chỉ đạo ý tưởng MV, Mi Băng còn tự xưng là “Yoona phiên bản Việt” và có rất nhiều bộ ảnh, cách tạo dáng giống y chang thành viên nhóm SNSD.


Đừng về trễ – Sơn Tùng M-TP

Trong số các ca sĩ Việt, Sơn Tùng M-TP có lẽ là người đứng đầu về khoản bị tố đạo nhạc. Tính đến nay, Sơn Tùng đã ít nhất 8 lần dính nghi án đạo nhạc từ nước ngoài, đặc biệt là Kpop, trong đó có cả bản hit vừa ra lò làChắc ai đó sẽ về.

Đáng buồn, không chỉ fan Việt mà rất nhiều fan quốc tế cũng biết đến sự việc nam ca sĩ sử dụng beat từ các ca khúc nước ngoài. Bởi vậy, không ít lần, cái tên Sơn Tùng M-TP đã xuất hiện trên các diễn đàn âm nhạc kèm theo những chia sẻ không mấy thiện chí.

5 ca si Viet bi fan quoc te mia mai vi nhai Kpop

Mới hôm (30/10), trên một fanpage của Lee Jung Shin - thành viên nhóm CNBlue, admin bất ngờ đăng tải bức ảnh Sơn Tùng M-TP có kèm theo những dòng chữ đỏ với nội dung: Sơn Tùng M-TP - kẻ cắp âm nhạc chuyên nghiệp (Son Tung MTP Music thief pro). Bên cạnh dòng chữ trên, bức ảnh còn kèm theo một đoạn chia sẻ dài có nội dung như sau: "Đây là Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Việt Nam. Anh là một ca sĩ nhạc pop nổi tiếng. Nhưng là một người nghe nhạc quốc tế, phải gọi anh là kẻ "đạo nhạc" hay đúng hơn là kẻ cắp nhạc chuyên nghiệp…”.

Bài viết trên đã thu hút sự chú ý của không chỉ fan Việt mà còn có fan quốc tế. Hầu hết đều lên tiếng châm biếm, đả kích Sơn Tùng M-TP.

Trước đó, vào ngày 8/9, một bài viết về việc Đừng về trễ giống Nostalgia của Gain cũng có mặt trên Onehallyu.com – một diễn đàn âm nhạc nổi tiếng trong cộng đồng fan Kpop quốc tế. Không chỉ đăng tải ca khúc Đừng về trễ và Nostalgia, bài viết này còn chỉ ra sự giống nhau giữa một ca khúc khác của Sơn Tùng là Em của ngày hôm qua với Every Night (EXID).

5 ca si Viet bi fan quoc te mia mai vi nhai Kpop
Bài viết được chia sẻ trên diễn đàn

Trước vấn đề trên, các fan đã tham gia bày tỏ quan điểm, trong khi nhiều fan Kpop quốc tế hướng chỉ trích về phía Sơn Tùng thì cũng có những người lên tiếng bênh vực. Theo đó, một thành viên có nickname Nowotokeunnie cho biết: “Công ty quản lý của anh ấy đã gỡ các bài hát khỏi các BXH và trang web âm nhạc. Tôi không cố ý bênh vực, nhưng anh ấy không đáng bị chỉ trích như vậy”.

Sơn Tùng cũng từng bị tờ StarIn Edaily đưa tin như một ví dụ điển hình ở các nước châu Á về việc học hỏi, copy Kpop, bên cạnh đó Allkpop cũng tố Sơn Tùng M-TP bắt chước phong cách Big Bang.

theo vietbao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.