Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 album tai tiếng trong làng nhạc Việt
Ngô Thanh Vân, Tinna Tình, Vi Thảo, Tim và Ngọc Đại là những nghệ sĩ bị cơ quan chức năng "sờ gáy", xử phạt ở nhiều mức độ khác nhau khi vi phạm điều lệ trong việc phát hành album.

"Thằng mõ" - Ngọc Đại

Trong những ngày qua, thông tin nhạc sĩ Ngọc Đại tự thực hiện album rồi bán ra thị trường không xin giấy phép đang gây xôn xao trong làng giải trí. Không chỉ gây ồn ào bằng việc vượt mặt các cấp có liên quan để hoạt động nghệ thuật, nhạc sĩ còn gây sốc khi trình làng một sản phẩm âm nhạc có nội dung bị cho là tục tĩu và gây phản cảm cho công chúng.

Nhận được thông tin phản hồi từ giới truyền thông, hiện tại phòng Quản lý của Cục nghệ thuật biểu diễn đang tiến hành kiểm tra để thu thập chứng cứ trước khi chính thức đưa ra quyết định về album Thằng mõ của nhạc sĩ Dệt tầm gai.

"My way" - Ngô Thanh Vân

Hy vọng sản phẩm âm nhạc của mình nhanh chóng đến được với khán giả nghe nhạc trong nước, ngay sau khi hoàn thành những công đoạn cuối của album Con đường em đi, Ngô Thanh Vân đã liên hệ với Sở văn hóa thông tin TP.HCM để hoàn tất những thủ tục phát hành. Thông tin với cơ quan chức năng về việc sẽ ra mắt một album đậm chất Việt ở cả nội dung lẫn hình thức, song người đẹp lại liều mình làm trái với cam kết để suýt nữa album bị thu hồi sau hơn 1 tuần có mặt tại thị trường âm nhạc trong nước.

Tự động đổi tên album thành My way, bên cạnh đó sản phẩm âm nhạc thứ 3 của Ngô Thanh Vân còn mang một diện mạo mới không giống như bản phác thảo đã được gửi đến cho Sở văn hóa thông tin để xin cấp phép. Bị bộ phận kiểm định album nhắc nhở khi dính vào sai phạm về mặt hình thức, sau đó Ngô Thanh Vân may mắn ... "thoát tội".

"Tai tiếng" - Tinna Tình

Với ý tưởng thể hiện mặt trái của đồng tiền, Tinna Tình đã quyết định thực hiện một bộ ảnh bán nude với đạo cụ là những đồng tiền đô la để làm hình ảnh chính cho album mang tên Tai tiếng. Sẵn sàng hy sinh danh tiếng và hình ảnh để làm được thứ mình thích, việc "chơi trội" của người đẹp đa tài này không nhận được sự đồng tình của công chúng và cơ quan có thẩm quyền.

Ngay sau khi cung cấp thông tin đến Sở văn hóa thông tin TP.HCM để chờ trình duyệt cấp phép phát hành album, Tinna Tình đã không nhận được sự chấp thuận từ phía cơ quan này bởi hình ảnh trong album Tai tiếng không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Phải chụp lại một bộ hình mới để tiếp tục xin cấp phép, cuối cùng album của Tinna Tình cũng được phát hành sau hàng loạt những ồn ào do chính giọng ca Hoa lài màu xanh gây ra.

"Tàu đêm năm cũ" - Vi Thảo

Ra mắt album nhạc xưa để làm mới mình trên con đường ca hát, song sản phẩm âm nhạc mang tên Tàu đêm năm cũ của Vy Thảo lại nhanh chóng bị thu hồi sau một thời gian ngắn phát hành ra thị trường bởi một số ca khúc nằm trong album không được phép phổ biến tại Việt Nam.

Không chỉ bị ngưng phát hành, một số trang nghe nhạc trực tuyến cũng vội vàng gỡ album Tàu đêm năm cũ của Vy Thảo xuống để tránh những rắc rối có liên quan. Buồn bã trước quyết định "nặng tay" của Cục nghệ thuật biểu diễn, song giọng ca top 12 Sao Mai điểm hẹn 2004 phải đồng ý chịu tổn thất về mặt tài chính để chấp hành đúng những quy định của pháp luật.

"Đối mặt" - Tim

Tháng 7/2009 ca sĩ Tim đã trình làng album mang tên Đối mặt trước sự đồng ý và cấp phép của Nhà xuất bản âm nhạc như một lời thách thức với công ty quản lý cũ.

Để tránh những rắc rối trong thời gian hợp đồng giữa mình và công ty Thiên Thi chưa được giải quyết, ca sĩ Tim đã tự ý đổi nghệ danh thành T.I.M và nhờ một người khác đứng ra xin giấy phép phát hành album. Trót lọt ở công đoạn quan trọng nhất để album có mặt tại thị trường nhạc Việt, song những sai phạm của Tim cũng sớm bị công ty quản lý cũ tố cáo để chính giám đốc Nhà xuất bản âm nhạc phải vào cuộc để làm rõ vấn đề.

Bị đình chỉ phát hành ở cả CD và DVD có tựa đề Đối mặt, chỉ khi vụ việc thanh lý hợp đồng của ca sĩ Món quà vô giá và công ty Thiên Thi được dàn xếp ổn thỏa, sản phẩm âm nhạc này của Tim mới được Nhà xuất bản âm nhạc đồng ý cho phát hành trở lại.

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.